'อานุภาพ' รอดคุก! ศาลให้ประกันคดีอนาจาร

ศาลให้ประกัน 'อานุภาพ' ส.ก.พรรคก้าวไกลข้อหาอนาจาร ตีราคาหลักทรัพย์ 1 เเสนบาท หากผิดสัญญาประกันให้ปรับ 100,000 บาท

13 ก.ค.2565 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ นำตัวนายอานุภาพ ธารทอง อายุ 38ปี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสาทร พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ผู้ต้องหาฐานกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น มาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน 13-24 ก.ค.2565เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 6 ปาก และรอตรวจผลพิมพ์มือผู้ต้องหา

โดยบรรยายพฤติการณ์ ว่าก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 65 ผู้ต้องหาได้พา ผู้เสียหายพร้อมพวกรวม 4 คน ขึ้นไปที่ห้องพักย่าน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลาประมาณ 21.00-23.00 น. ขณะที่อยู่ในห้องดังกล่าว ผู้ต้องหาได้ชักชวน ผู้เสียหายกับพวกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้เข้ามานั่งใกล้ชิดผู้เสียหาย ทำการใช้มือขวาโอบตัวผู้ต้องหาล้วงเข้าไปในเสื้อ จับหน้าอกของผู้กล่าวหา จากนั้นขณะผู้เสียหายเข้าห้องน้ำ ผู้ต้องหาได้ติดตามเข้าไปกอดหอม ซุกไซร้ บริเวณซอกคอ จับหน้าอกจากภายนอกเสื้อของผู้ต้องหา หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้พาผู้กล่าวหากับพวกไปส่งยังบ้านพัก ภายหลังผู้เสียหายได้ติดต่อไปยังบุคคลที่รู้จัก พาผู้กล่าวหามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ประสงค์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาถึงที่สุด

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 20 ) พ.ศ.2550 ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตฝากขังได้

ต่อมา ผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนได้ หากผิดสัญญาประกันให้ปรับ 100,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ