ครอบครัวครูสอนคิวบู๊ ร้อง ตร.ช่วยลูกชาย หลังถูกจับเป็นตัวประกันในกลุ่มชาติพันธุ์ว้า

11 ก.ค.2565-ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  แม่ของนายระม้าย โมริพันธ์ หรือครูแดน ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง นำเอกสารข้อความ รวมถึงรูปภาพ และคลิปวิดีโอต่างๆ มายื่นเรื่องขอความช่วยเหลือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านพ.ต.อ.สุเทพ ไพบูลย์ผล รอง ผบก.คพ. ในฐานะนายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนรับมอบ หลังพบลูกชายถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของกลุ่มชาติพันธุ์ว้า ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และมีการเรียกเงินเพื่อให้ปล่อยตัวลูกชาย

แม่ของนายระม้าย ยืนยันว่า ลูกชาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ทราบว่าช่วงสถานการณ์โควิด-19 ลูกชายเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อหาทุนทำภาพยนตร์ ซึ่งหลังได้รับข้อมูลและเห็นสภาพของลูกชาย ก็รู้สึกสะเทือนใจมาก และหวังว่า ลูกยังปลอดภัย

ด้านจ่าบอย เพื่อนสนิทของครูแดน  กล่าวว่า ส่วนตัวรู้จักและสนิทสนมกับครูแดน และมั่นใจครูแดนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเช่นกัน แต่เหตุที่เกิดขึ้น เพราะครูแดน มีความไว้ใจ เพื่อนคนไทย 2 คน ที่เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยบุคคลทั้งสอง ติดหนี้เงินค่ายาเสพติด 24 ล้านบาท กับนายทุนกลุ่มชาติพันธุ์ ทั้งสองจึงออกอุบาย หลอกครูแดนว่าจะพาไปรู้จักนายทุน เพื่อสนับสนุนให้เงินทำภาพยนตร์ แต่ข้อเท็จจริง เพื่อนของครูแดนทั้งสองคน กลับไปอ้างกับนายทุนว่า ครูแดน ไปคนนำเงิน 24 ล้าน ไปอีกทอดหนึ่ง จึงขอให้จับตัวครูแดน ไว้เป็นตัวประกัน และกักขังไว้

แต่ต่อมานายทุนพบข้อเท็จจริงว่าครูแดน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดหนี้เงินค่ายาเสพติด ดังนั้น กลุ่มนี้ จึงส่งข้อความเรียกเงิน จำนวน 4 แสนบาท เพื่อเป็นค่าไถ่ตัวครูแดน ที่ถูกควบคุมตัวไว้ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ในห้วงเวลาที่ครูแดน ถูกควบคุมตัวครูแดน พยายามขอความช่วยเหลือจากทหารกลุ่มชาติพันธุ์ ส่งข้อความขอความช่วยเหลือกลับมายังครอบครัวที่อยู่ในประเทศไทย

ส่วนประเด็น การติดตามตัวเพื่อนของครูแดนทั้งสองคน เบื้องต้น มีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด และค้าอาวุธ หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ทางครอบครัว จึงจะประสานขอความช่วยเหลือจากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด