พ่อ 'นิกกี้ ณฉัตร' อ้างทำปืนลั่น ตร.เผยหนีหมายจับ ผันตัวเป็นยูทูบเบอร์การเกษตร

7 ก.ค.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.ปพ.) แถลงผลชุดปฏิบัติการพิเศษปิดล้มตรวจค้นผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมก่อคดีอุกฉกรรจ์ อาวุธปืน และคดียาเสพติด ที่เป็นภัยต่อสังคมที่ยังคงหลบหนีการจับกุม จำนวน 17 จุด ทั่วประเทศในจังหวัด 12 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงราย, แม่ฮ่องสอน, นนทบุรี, กรุงเทพฯ,สมุทรปราการ ,กาญจนบุรี,ฉะเชิงเทรา,จันทบุรี,นครศรีธรรมราช,ขอนแก่น,นครพนมและ กาพสินธุ์ ตามยุทธการคอมมานโดปราบคนพาล

พล.ต.ท.จิรภพ ผบช.ก.เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษหรือคอมมานโด ปฏิบัติการปราบคนพาล โดยมี พล.ต.ต.ภูมมินทร์ ผบก.ปพ.เป็นหัวหน้าชุดระดมหมายจับที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์ คดีฆ่า พยายามฆ่า ปล้นทรัพย์ ทำร้ายร่างกายทั่วประเทศ ผลการจับกุมจับได้ทั้งหมด 17 ราย เป็นคดีฆ่า 6 ราย พยายามฆ่า 7 ราย ปล้นทรัพย์ 3 ราย และคดีทำร้ายร่างกายสาหัส 1 ราย จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดที่จับกุมได้รับเป็นบุคคลตามหมายจับและเป็นคนก่อเหตุจริง บางคดีมีบุคคลที่มีชื่อเสียงจะจนจะรวยไม่เกี่ยว ทุกคนต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ภูมมินทร์ ผบก.ปพ.หัวหน้าชุดปฏิบัติการ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามหน้างานที่ตัวเองรับผิดชอบ ซึ่ง บก.ปพ.รับผิดคดีคดีอุกฉกรรจ์ คดีก่อการร้าย จึงได้ระดมหมายจับและสืบทราบว่าผู้ต้องหาที่มีหมายจับคดีอุกฉกรรจ์ต่างๆยังไม่ได้ถูกดำเนินคดีหลายคนจึงส่งชุดสืบสวนเฝ้าติดตามและพบว่ายังใช้ชีวิตปะปนกับประชาชน บ้างก็ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล บ้างก็ทำตัวเป็นนักเลงขาใหญ่มีแก๊งมีทีมในพื้นที่ใช้ในการก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงได้ขอหมายค้นจากศาลอาญาเข้าตรวจค้นทั่วราชอาณาจักร 19 พื้นที่แต่จับกุมได้ 17 หมายจับ

พล.ต.ต.ภูมินทร์ กล่าวถึงการจับกุม นายวรเชษฐ จันทพันธ์ ซึ่งเป็นพ่อของนักแสดงหนุ่ม นิกกี้ณฉัตร จันทพันธ์ และณัฐชา จันทพันธ์ หรือเม้าส์ บีโอวาย ผู้ต้องหาตามหมายจับ พยายามฆ่า , พ.ร.บ.อาวุธปืน หลังใช้อาวุธปืนลูกกรดยิงใส่คนขับรถบรรทุกเมื่อปี 2560 ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นั้นผู้ต้องหารับว่าทำปืนลั่น แต่ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้การว่าอย่างไร แต่ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ศาลฏีกาลงโทษ 5 ปี เชื่อว่าพยานหลักฐานชัดเจน ซึ่งเป็นหมายจับปกติและหมายจับหลบหนีชั้นศาล ปัจจุบันยังใช้ชีวิตปกติมีการเปิดช่องยูทูปเรื่องการเกษตร ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่าลูกชายติดต่อเจ้าหน้าที่ หลังจากนี้ก็จะนำตัวส่งศาล

ส่วนการจับกุม นายคม ธนิตกุล อายุ 35 ปี ลูกชายของนายแคล้ว ธนิกุล อดีตผู้กว้างขวางในพื้นที่นครบาล ที่ถูกจับได้ที่ริมถนนใน ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ในคดีใช้อาวุธปืนขนาด.45 ก่อเหตุยิงนายเอกณรงค์ เรืองเนตร 4 นัด หน้าศาลาที่พักผู้โดยสารริมถนนแสงชูโตสายเก่า หมู่ที่ 9 ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี อย่างอุอาจ ต่อหน้าชาวบ้านที่นั่งรอรถโดยสาร ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยนายคม ตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร