แก๊งมังกรเหิม ก่อเหตุอุกอาจ​กลางเมืองเชียงใหม่​ รีดทรัพย์-ยิงเหยื่อ ตร.จับได้ 2

6​ ก.ค.2565 - พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา​เวลาประมาณ 14.00 น. ร.ต.อ.เกรียงไกร เสนอิ่น รอง สว.(สอบสวน)สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่​ ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้บาดเจ็บเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บนำส่งเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชเวช ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงได้รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลเสียหายที่เป็นสัญชาติจีน ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกกระสุนบริเวณก้นขวาด้านหลัง ทราบชื่อคือ Mr.WANG XIAOYE อายุ 54 ปี สัญชาติจีนได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ด้วยเหตุผล ใช้ชีวิตบั้นปลาย ถึงวันที่ 26​ ก.ย.65

จากการสอบถามผ่านล่ามให้การว่า ผู้บาดเจ็บ​ได้รับการติดต่อจากเพื่อนชาวจีน เป็นหญิง 1 ราย ซึ่งรู้จักกันมาในระยะหนึ่ง กับชายชาวจีน อีก 1 คน ที่หญิงชาวจีนรู้จัก ให้ผู้บาดเจ็บ​มาซื้อถ้วยโบราณ ที่บ้านเลขที่ 14/13 ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ซ.7 หมู่บ้านจินดานิเวศน์ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เเต่ไม่สามารถตกลงกันได้ พร้อมทั้งได้บังคับข่มขู่จะเอาเงินจาก นายหวัง​ (MR.WANG) ให้ได้​3ล้านบาท​ แต่ไม่ยอมจากนั้นจึงเกิดการทะเลาะกันระหว่าง​หญิงชายชาวจีนกับผู้เสียหายในบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เเละได้ถูกเพื่อนหญิงชาวจีน ใช้อาวุธปืน(ปืนลูกโม่ ขนาด .38 ) ยิงถูกบริเวณก้นด้านหลังได้รับบาดเจ็บ จากนั้น MR.WANG จึงวิ่งหลบหนีออกมาวิ่งไปทางแม่น้ำปิง แล้วกระโดดว่ายน้ำหลบหนีข้ามเเม่น้ำปิงจนมาขึ้นฝั่งตรงกันข้าม เพื่อขอความช่วยเหลือ แล้วได้แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เเละพาไปรักษาที่ รพ.ราชเวช

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. นายหวัง ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ (บ้านพักของผู้ต้องหา) พบว่า​ ผู้ก่อเหตุทั้งสองได้ใช้รถกระบะโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ยฉ 8018 เชียงใหม่ ทำการหลบหนีไปทางพื้นที่ จ.เชียงราย

ทั้งนี้​ ผบช.ภ.5 จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงรายและ พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคน จนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถร่วมกันติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ MS.LI MIN อายุ 37 ปี สัญชาติจีน และ MR.WANG YU สัญชาติจีน จับได้บริเวณพื้นที่ สภ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนจะหลบหนี​ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่ง พงส.สภ.แม่ปิง มาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและสอบสวนหาข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เบื้องต้น​เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย