รวบแล้วหนุ่มกาฬสินธุ์ ใช้มีดแทง นศ.สาว ม.ดังขอนแก่น เหตุหึงหวง

3 ก.ค.2565-ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สว.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น  ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายศราวุธ ภูหารนา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.11 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ที่ จ.197/2565 หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกาย น.ส.เอ (นามสมมุติ) นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต จ.ขอนแก่น  เหตุเกิดภายในหอพัก ในพื้นที่ บ.โนนม่วง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ภายในบ้านพัก ที่ จ.กาฬสินธุ์

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้คบหากับฝ่ายหญิงมาได้ประมาณ 7 เดือน โดยได้รู้จักกับฝ่ายหญิงเนื่องจากทำงานเป็นพนักงานขับรถเทเลอร์ที่เดียวกันกับพ่อของฝ่ายหญิง จึงได้รู้จักและมีการคบหากัน โดยก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 30 มิ.ย ผู้ต้องหา ได้เห็นสตอรี่เฟซบุ๊กของฝ่ายหญิงพบว่า อยู่ที่สถานบันเทิง จึงพยายามโทรศัพท์หาฝ่ายหญิงแต่ก็ไม่รับสาย ทำให้เกิดอารมณ์โมโหและคิดว่าน่าจะมีอะไรหรือไม่ จึงขับรถยนต์กระบะมาจาก จ.สมุทรปราการ มาหาฝ่ายหญิงที่ จ.ขอนแก่น

จากนั้นก็ได้เข้าไปหาฝ่ายหญิงที่หอพักที่เกิดเหตุ ก่อนจะมีปากเสียงกัน โดยนายศราวุธ ได้ใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาจี้บังคับให้ฝ่ายหญิงถอดเสื้อผ้าออก ก่อนจะมีการยื้อแย่งอาวุธมีดกัน ผู้ต้องหาจึงตบตีทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิงและใช้มีดแทงเข้าที่บริเวณเอวและแขนของฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บ ฝ่ายหญิงจึงพยายามเจรจาจนนายศราวุธ ยอมอ่อนมือลง จังหวะนั้นฝ่ายหญิงจึงตะโกนขอความช่วยเหลือเพื่อนร่วมหอพัก และสบจังหวะที่ผู้ต้องหาเผลอวิ่งหลบหนีออกมาจากห้องพักที่เกิดเหตุ จนมีคนมาช่วยไว้ได้และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ผู้ต้องหายอมรับว่า  เป็นคนก่อเหตุจริง เพราะหึงหวงฝ่ายหญิง และฝ่ายหญิงไม่ได้คิดที่จะคบหาเป็นแฟน มีเพียงฝ่ายชายที่คิดไปเองฝ่ายเดียว อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ จึงตั้งข้อกล่าวหาว่ากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็นด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และทำร้ายร่างการผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต พร้อมทั้งควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด