เหยื่อ 'บังฟัต' ฆ่ายกครัว 8 ศพ ยื่น รมว.ยธ. ช่วยเหลือ หลังธนาคารจ่อยึดบ้านทั้งที่ไม่ได้กู้

30 มิ.ย.2565 - นายจรีย์ บุตรเติบ อดีตพ่อตาและญาติๆของนายวรยุทธ สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่ถูกนายซูริฟัตก์ บ้านนพวงศ์สกุล และพวก ร่วมกันฆาตกรรมโหดภายในบ้านพัก ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา พร้อมกันถึง 8 ศพ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผ่านสำนักงานยุติธรรม จังหวัดกระบี่

หลังจากธนาคารแห่งหนึ่งที่เป็นเจ้าหนี้ได้แจ้งให้ ชำระเงินกู้ เป็นเงินจำนวน 3 ล้านบาท หากไม่ชำระจะถูกบังคับคดียึดบ้านทั้ง 2 หลัง และขายทอดตลาดโดยให้ย้ายออก ภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ทำให้ คนในครอบครัว รวม กว่า 10 คน ไม่มีที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นผลพวงมาจากกรณีเหตุ นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุส หรือบังฟัต พร้อมพวก 7 คน ร่วมสังหารโหดนายวรยุทธ หรือผู้ใหญ่บัติ สังหลัง อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ 1ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัว รวม 8 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 ที่ผ่านมา โดยศาลฎีกา พิพากษายืนตามศาลอุธรณ์ ตัดสินประหารชีวิตนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุส หรือบังฟัต พร้อมพวก 6 คน

โดยบ้านที่ถูกบังคับคดี ทั้งสองหลังเป็นบ้าน ที่นายวรยุทธ และครอบครัวพักอาศัย และบ้านของ นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาฯที่มีการขายฝากกับ นายซุริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต คนร้ายที่ก่อเหตุ จากนั้นบังฟัติก็นำไปจำนองไว้กับธนาคาร แล้วไม่มีการผ่อนชำระ จนกระทั่งธนาครได้มีการฟ้องร้อง และเตรียมยึดขายทอดตลาด

นายจรีย์ เปิดเผยว่า บ้านพร้อม ที่ดินทั้ง 2 แปลง จะถูกยึดและขายทอดตลาด หาก ไม่ชำระเงินให้กับธนาคาร รวม ประมาณ 3 ล้านบาท ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ หากไม่ชำระก็จะต้องย้ายออก ทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย ยอมรับว่า ไม่มีเงินจะชำระให้กับธนาคาร ที่ผ่านมาได้ประสานขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ แต่สุดท้าย ธนาคาร ทำตามกฎหมาย บังคับคดียึดบ้าน เตรียมขายทอดตลาด จึงต้องร้องขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม

หากว่าบ้านถูกยึด ทางครอบครัวก็จะได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีที่อยู่อาศัยตนรู้สึกเป็นกังวลมาก ทั้งที่ครอบครัวไม่ได้เป็นผู้กู้ธนาคาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

แก้ปัญหาเมืองด้วย AI ส่องฟีเจอร์ใหม่ทราฟฟี ฟองดูว์

กว่า 9.4 แสนปัญหาเมือง  ทั้งน้ำท่วมขังหน้าคอนโด ถนนชำรุด  เสียงดังก่อสร้าง ทางเท้าชุ่ย ก่อสร้างผิดกฎหมาย  จุดกลับรถอันตราย  ต้นไม้โค่นล้ม รถจอดถนนแคบ ไฟฟ้าริมทางดับ และอีกสารพัดเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนและทำให้ชีวิตคนเสี่ยงอันตราย ในจำนวนนี้ 6.4 แสนเรื่อ

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

ชาวบ้านปากอิง ร้องขาดผู้ใหญ่บ้านนานกว่า 2 ปี การพัฒนาติดขัด ประปามีปัญหา

ตัวแทนชาวบ้านบ้านปากอิงเหนือ หมู่ 2 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อนายอำเภอเชียงของ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเนื่องขาดผู้นำชุมชนในตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านโดยนายบุญจันทร์ จันทร์ทิพย์ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านปากอิง หมู่ 2 ได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว 2 ปี ด้วยมีคำสั่งให้ผู้ใหญ่บ้านคนล่าสุดหยุดปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนในด้านกิจกรรมของคนในชุมชน ขาดการพัฒนาการจัดตั้งของบประมาณและโครงการต่างๆของภาครัฐ รวมถึงงานประเพณีต่างๆ ขาดการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานราชการ

ผู้สมัคร สว. โชว์หลักฐานฮั้ว จี้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติ ว่าที่ สว. 200 คน

ผู้สมัคร สว. บุกกกต.จี้ตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่สว. 200 คน เตรียมฟ้อง 157 หากประกาศรับรอง 3 ก.ค. พร้อมโชว์หลักฐานบัตรลงคะแนน มีหมายเลขลงคะแนนตรงกับโพย

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า