ลูกทรพีรับแล้วฆ่าพ่อ​ ทิ้งศพอำพรางข้างถนน​ อ้างโมโหโดนไล่ออกจากบ้าน​

ลูกทรพีรับแล้ว ฆ่าพ่อบังเกิดเกล้ามีดแทงกระทืบซ้ำตอนหลับ ก่อนลากศพใส่รถเข็นขับ จยย.ไปทิ้งข้างถนนอำพราง อ้างรำคาญพ่อชอบด่าว่าไม่ทำงาน ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก พี่ชายเผยไม่อโหสิให้รับโทษตาม กม.

30 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่า​ พบศพชายสูงอายุนอนหงายเสียชีวิตในลักษณะขาพาดอยู่บนรถเข็นของ บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ช่วงทางโค้งบ้านไพศาล ต.ไพศาล ฝั่งขาเข้าอำเภอประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โดยมีรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ใกล้กับศพด้วย เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุถูกรถเฉี่ยวชนเสียชีวิต

แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการเฉี่ยวชน และที่น่าตกใจคือเมื่อแพทย์ตรวจสอบสภาพศพผู้เสียชีวิต พบบริเวณศีรษะคล้ายถูกของแข็งทุบตีเป็นแผลฉกรรจ์จนกะโหลกเปิด ทั้งมีแผลคล้ายถูกของมีคมเฉือนที่ใบหน้า และลำคอหลายแผล จึงเชื่อว่าน่าจะถูกทำร้ายร่างกายแล้วนำศพมาทิ้งอำพราง และ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านผู้ตาย ก็พบความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งรอยคราบเลือดตามพื้นดิน ถนนหน้าบ้านไปจนถึงจุดเกิดเหตุ ทั้งยังพบที่นอนของผู้ตายถูกเผาทิ้งเอาไว้อยู่หลังบ้านด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายชัชวาล โสเพียร อายุ 28 ปี ลูกชายคนที่ 5 ของผู้ตาย ไปสอบปากคำที่โรงพัก เนื่องจากนายชัชวาล อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับผู้ตายเพียง 2 คน ส่วนลูกอีก 5 คนแยกย้ายไปมีครอบครัวและอาศัยอยู่ที่อื่น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย ได้ลงพื้นที่หาข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมและไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ก็พบกล้องวงจรปิดบริเวณร้านค้าชุมชนแห่งหนึ่งห่างจากบ้านประมาณ 4 กม. สามารถบันทึกภาพขณะที่ผู้ต้องหานำศพของพ่อใส่รถเข็นเพื่อไปทิ้งอำพรางที่ข้างถนน ช่วงเวลาประมาณตี 2 แล้วขากลับก็เดินกลับมาบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

สอดคล้องกับคำให้การของนายชัชวาล ผู้ต้องหา ที่ยอมรับรับสารภาพว่า​ ได้ก่อเหตุฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าของตัวเองจริง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ด้วยการใช้มีดปลายแหลมแทงคอขณะพ่อนอนหลับแต่จำไม่ได้ว่าแทงไปกี่ครั้ง แล้วก็ใช้เท้ากระทืบซ้ำอีกหลายครั้งจนพ่อแน่นิ่งไป จากนั้นก็ลากศพพ่อใส่รถเข็นพ่วงท้ายรถจักรยานยนต์ขับไปทิ้งข้างทาง ให้เหมือนว่าพ่อประสบอุบัติเหตุแล้วก็เดินกลับมาบ้าน

ผู้ต้องหาอ้างว่าสาเหตุที่ฆ่าพ่อตัวเอง เพราะรำคาญที่พ่อชอบดุด่าเรื่องที่ตนเองไม่ทำงาน และล่าสุดคืนเกิดเหตุพ่อก็ดื่มเหล้าเมาแล้วไล่ตัวเองออกจากบ้าน ทำให้รู้สึกโมโห พอตกกลางดึกตอนพ่อนอนหลับจึงลงมือฆ่าพ่อ เมื่อถามว่าอยากขอโทษพ่อหรือไม่ผู้ต้องหาบอกว่าไม่อยากขอโทษ เพราะโกรธพ่อ

ด้านนายวีรวัฒน์ โสเพียร อายุ 50 ปี พี่ชายผู้ก่อเหตุ บอกว่า ช่วงอายุประมาณ 22 ปี น้องชายติดทหารเกณฑ์ได้ไปประจำการที่ จ.ชลบุรี แต่อยู่ไม่ครบกำหนดเหลืออีก 6 เดือนน้องก็หนีทหารออกมาแล้วไม่กลับไปอีก จนถึงจำหน่ายออกก่อนจะปลดประจำการ จากนั้นก็กลับมาอยู่บ้านก็เริ่มมีอาการสมองไม่ปกติ เก็บตัว ไม่ค่อยพูดกับใคร และเคยจะทำร้ายญาติที่อยู่ใกล้บ้านด้วย ซึ่งตนไม่รู้ว่าน้องก่อเหตุฆ่าพ่อเพราะสาเหตุอะไร แต่ส่วนตัวไม่ขออโหสิกรรมให้น้องชาย เพราะลงมือฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าตัวเองอย่างโหดเหี้ยม ก็คงปล่อยให้รับโทษตามกฎหมาย

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา “ฆ่าบุพการี และซ้อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ” และเตรียมส่งฝากขังในวันนี้(30มิ.ย.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี