รวบ 'ออฟ ตลิ่งชัน' เพิ่งพ้นคุก สะสมปืน-เสพยา เตรียมสังหารอดีตแฟนสาว

ตำรวจท่าศาลาสนธิกำลังตำรวจคอมมานโดบุกจับ "ออฟ ตลิ่งชัน" ขาใหญ่จอมซ่าเพิ่งโทษคดีฆ่า พร้อมปืนอาก้า เตรียมไปยิงอดีตแฟนสาวหลังพ้นโทษคดีฆ่า

29 มิ.ย.2565 - ที่สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.ท่าศาลา ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายชาญวิทย์ ใจห้าว หรือ ออฟ ตลิ่งชัน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/5 หมู่ 5 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางอาวุธปืนสงครามชนิดอาก้า AK47 จำนวน 1 กระบอก , กระสุนปืนอาก้า จำนวน 6 นัด , ปลอกกระสุนปืนอาก้าจำนวน 1 ปลอก , ซองกระสุนปืนอาก้าจำนวน 1 อัน โดยจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้

พล.ต.ต.สมชาย แถลงรายละเอียดว่า ตามประวัตินายชาญวิทย์ ผู้ต้องหามีประวัติเคยติดคุกคดีฆ่ามา 10 ปีและเพิ่งโทษมาได้เพียง 1 ปีได้กลับมาอาศัยที่บ้านดังกล่าว โดยหลังจากออกจากคุกแล้วนายชาญวิทย์ หรือออฟ ตลิ่งชัน ยังมีพฤติการณ์ชอบสะสมอาวุธปืนสงครามและมีพฤติการณ์พัวพันเรื่องยาเสพติด โดยช่วงกลางวันผู้ต้องหาจะไม่ค่อยอยู่บ้านและจะกลับเข้าบ้านในช่วงเวลากลางคืน และผู้ต้องหามักจะทำตัวเป็นขาใหญ่ในหมู่บ้าน และมักจะชอบยืงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ชาวบ้านมานานแล้ว จนชาวหวาดผวาไม่มีใครกล้าออกมานอกบ้านในช่วงกลางคืน

หลังจาก ตำรวจ สภ.ท่าศาลา ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.ท่าศาลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านแล้วจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย รอง ผกก.ป. , พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ สุพรรณพงศ์ รอง ผกก.สส.ร่วมกันนำกำลังตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวน และตำรวจคอมมานโดไปวางแผนซุ่มดักจับกุมนายชาญวิทย์ จนกระทั่งเมื่อนายชาญวิทย์เดินเข้ามาในบ้านดังกล่าว ตำรวจจึงนำกำลังบุกเข้าไปตรวจค้นในบ้านพักพบอาวุธปืนอาก้าพร้อมเครื่องกระสุนปืนดังกล่าว ก่อนทำการจับกุมนายนายชาญวิทย์มาสอบสวนปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

พล.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า นายชาญวิทย์มักจะมีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด และเสพยาเสพติดอย่างหนักก่อนจะนำอาวุธปืนสงครามออกมายิงเพื่อข่มขู่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง และยังสืบทราบว่า อาวุธปืนอาก้ากระบอกนี้นายชาญวิทย์ได้ซื้อมาในราคา 4 หมื่นบาทจากเพื่อนที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยตั้งใจมีอาวุธปืนไว้เพื่อไปยิงอดีตแฟนสาวที่ตลาดจันดี อ.ฉวาง เนื่องจากโกรธแค้นแฟนสาวที่ไม่รับโทรศัพท์ ทำให้แค้นและเตรียมจะไปยิงอดีตแฟนสาวคนดังกล่าวแต่มาถูกตำรวจมาจับกุมได้เสียก่อนดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร