ตร.สอบสวนกลาง กางคู่มือรู้ทันแก๊งลวง 'เด็กหญิงเด็กชาย' ถ่ายคลิป


26 มิ.ย.2565 - ตำรวจสอบสวนกลาง ได้เผยแพร่ข้อมูลภาพการ์ตูนและข้อความเพื่อรู้ทันแก๊งแบล็คเมล์ หลอกเด็กทั้งชายและหญิงถ่ายคลิป โดยวิธีการของแก๊งมิจฉาชีพหลอกถ่ายคลิปแบล็คเมล์ มีดังนี้

(1) มิจฉาชีพจะเริ่มตีสนิทเหยื่อ ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อที่เป็นเด็กทั้งชายและหญิง (อายุต่ำกว่า 18 ปี) ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือทางฟังก์ชั่นแชทในเกมส์

(2) โดยจะเสนอของต่างๆ หรือเสนอเงินรายได้พิเศษ แลกกับการให้เด็กถ่ายภาพวาบหวิวหรือคลิปโป๊ส่งไปให้

(3) หลังจากเด็กส่งไปให้แล้ว มิจฉาชีพจะใช้ภาพหรือคลิปเหล่านั้นข่มขู่ว่าจะเอาไปฟ้องโรงเรียน หรือเอาไปประจาน เพื่อให้เด็กหวาดกลัว เครียด แล้วส่งคลิปมาเพิ่ม หรือขอคุยเรื่องลามก ทั้งทาง video call หรือ voice call ต่อ

(4) มิจฉาชีพ จะเอาภาพหรือคลิปที่ได้นั้นไปเผยแพร่ในกลุ่มเพื่อแลกกับเงิน

สอบสวนกลาง (CIB) จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองทุกท่าน หากสังเกตพฤติกรรมบุตรหลานของท่านเปลี่ยนแปลงไป โปรดอย่านิ่งเฉย เพราะ นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าลูกหลานของคุณ อาจกำลังตกเป็นเหยื่อถูกคุกคาม ข่มขู่ แบล็คเมล์ประเภทนี้ได้

หากมีข้อมูลหรือเบาะแสกระทำความผิด สอบสวนกลางช่วยคุณได้ สามารถ Inbox มาได้ที่ Facebook เพจ ‘สอบสวนกลาง’ หรือโทร 1191

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวงคุณปู่วัย 81 โอนเงินพร้อมจำนองบ้านหมดตัว 22 ล้าน

พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม นางอัจฉรา อายุ 54 ปี ชาวหนองคาย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

เตือนภัย! หนุ่มโพสต์ทำบ้านน็อคดาวน์ขาย สุดท้ายเทงาน พบผู้เสียหายเพียบ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จากชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ว่า โดนช่างผู้รับเหมารายหนึ่ง Facebook ชื่อว่า “ท็อป‘เท็น” ซึ่งได้โพสต์ลงตามกลุ่มต่างๆ ว่ารับเหมาสร้าง “บ้านน็อคดาวน์สไตล์นอดิก”