ลูกอดีตผู้ใหญ่บ้าน ฆ่าทุบหัวหนุ่มสวนยางดับคาขนำกลางทุ่งนา ญาติร้องขอความเป็นธรรม

25 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุกรี พรหมมาศ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพบศพคนถูกฆ่าตายที่บริเวณทางเข้าขนำไม่มีเลขที่ กลางทุ่งนา ซอยหนองยาว หมู่ 4 ต.ท่าดี อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.ลานสกา,กำลังตำรวจชุดสืบสวน,ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครศรีธรรมราช,แพทย์เวร รพ.ลานสกาและจนท.มูลนิธิสว่างธรรมคีรี ร่วมไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้าพบร่างผู้เสียชีวิตชื่อนายเรวัต เชี่ยววิทย์ อายุ 54ปี อาชีพทำสวนยางพารา อยู่บ้านเลขที่ 62/5 หมู่ 4 ต.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในชุดนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู สภาพศพมีบาดแผลถูกทุบตีด้วยท่อนไม้และของแข็งเข้าบริเวณศีรษะใบหน้าและลำตัว แขนทั้งสองข้างนับสิบแผล เลือดไหลนองเต็มพื้น นอนตัวแข็งตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10-12ชม. ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหลักท่อนไม้รอยเลือดหัก1ท่อนวางอยู่ใกล้ศพและพบรอยเลือดใกล้ๆกับรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีดำไม่ทราบทะเบียนและรอยเลือดข้างรถจยย.พ่วงข้าง ที่จอดในโรงภายในขนำดังกล่าวและพบไฟฉายคาดศีรษะที่ชาวสวนยางใช้ตอนกรีดยางซึ่งเป็นของผู้ตายตกอยู่ 1อัน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคาดว่าเหตุน่าจะเกิดประมาณกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ก่อนที่ผู้ตายกำลังเตรียมตัวจะออกไปกรีดยางกลางดึก เพราะสภาพศพและรอยเลือดแข็งแล้ว โดยคาดผู้ตายน่าจะถูกคนร้ายที่คาดว่าเป็นคนรู้จักกันเข้ามาพูดคุยกันแล้วมีปากเสียงทะเลาะกันก่อนคนร้ายใช้ท่อนไม้รุมตีผู้ตายแบบไม้ยั้งมือ ที่เกิดเหตุน่าจะเกิดภายในโรงรถในขนำห่างประมาณ 10เมตรก่อนที่ผู้ตายจะกระเสือกกระสนวิ่งออมาล้มฟุบทางเข้าขนำก่อนถูกคนร้ายใช้ท่อนไม้ทุบซ้ำที่ศีรษะและท่อนไม้จนหักทำให้เสียชีวิตดังกล่าวแล้วคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุและล่าตัวคนร้ายรายนี้โดยเร็ว

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ให้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.ลานสกา ไปจับกุมตัวนายรณชัย ชุมธรรม อายุ 31ปี ที่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 12 ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นลูกชายของอดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในพื้นที่ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและเคยรักษาบำบัดมาหลายครั้งแล้ว โดยตำรวจได้คุมตัวมาสอบสวนปากคำที่ สภ.ลานสกา

เบื้องต้นนายรณชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนลงมือฆ่านายเรวัตจริง โดยก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำได้ไปนั่งดื่มเหล้ากับผู้ตายในหมู่บ้านแล้วมีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นผู้ตายได้ขี่รถ จยย.กลับมาที่ขนำข้างคอกวัว ตนจึงตามมาใช้ท่อนไม้ทุบตีนายเรวัตแบบไม่ยั้งนับสิบครั้งจนทำให้นายเรวัตตายคาที่ดังกล่าสแล้วหลบหนีไปกบดานที่บ้านพักจนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะได้สอบสวนปากคำเพื่อออกหมายจับและคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ด้านนางสุดจิตร รัตนะจำนอง อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้ตายพร้อมญาติๆได้เดินทางมายัง สภ.ลานสกา เพื่อดูหน้าคนร้าย แต่ทางตำรวจไม่อนุญาตเนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำของตำรวจอยู่ ซึ่งนางสุดจิตรได้แจ้งตำรวจขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากนายรณชัย ผู้ต้องหาเป็นลูกชายผู้ใหญ่บ้านและรู้จักคนโตในพื้นที่เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากคดีนี้ ตนจึงมาร้องขอคัดค้านการประกันตัวและให้ความเป็นธรรมกับตนและครอบครัวตนด้วย เพราะครอบครัวตนยากจน ซึ่งตำรวจได้รับเรื่องไว้

ส่วนศพของนายเรวัต ทางแพทย์เวร สภ.ลานสกา ได้ทำการชันสูตรบาดแผลอย่างละเอียดแล้วพบว่านอกจากแผลจากท่อนไม้แล้ว ยังพบบาดแผลจากถูกแทงด้วยของแหลมด้วย ซึ่งแพทย์เวรระบุว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1 คน ก่อนส่งศพไปให้แพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชทำการผ่าศพอย่างละเอียดอีกครั้ง และให้ญาติไปรับศพในวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย.เนื่องจากติดวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ก่อนจะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านพักข้างวัดมะขาม ต.ท่าดี อ.ลานสกา ต่อไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังนายกฯอิ๊งค์เรียกเข้าพบ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีกระแสข่าวว่ามีการเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ว่า ตนถูกเรียกไป ขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติดเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

ขอนแก่นโชว์ผลงานปราบยาบ้า พบราคาแพงขึ้น เพราะระดมกวาดจับทุกวัน

ขอนแก่นยาบ้าแพงขึ้น หลังปกครอง-ตำรวจ-ปปส.จับกุมทุกวัน ผู้การฯสั่งเร่งหาข่าวเต็มที่หลังกลุ่มผู้ค้า หากพื้นที่ซ่อนยาห่างไกลขึ้น

จับคาสนามบิน! รวบ 4 ชาวฮ่องกง ขนเฮโรอีน 14 กก. ซุกกระเป๋าเดินทาง

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) พร้อมด้วย นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. พล.ต.ต. อดิศ เจริญสวัสดิ์

นักมวยดัง ฆ่าปาดคอพ่อ หลบหนีขึ้นเขา จ.ยะลา

สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่เลขที่ 83 ม.4(บ้านโล๊ะสาลี) ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา ผู้เสียชีวิต

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ รับ นทท.ต่างชาติทะลักภูเก็ต ฝากแก้รถติด-ยาเสพติดสถานบันเทิง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ ลุยเตรียมการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักภูเก็ต เชื่อ ศก.ขยายเพิ่มเท่าตัว ฝากแก้ปัญหารถติด-ยาเสพติดในสถานบันเทิง แนะ ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนทท. ช่วงไฮซีซัน