อายัดรถจ่าทหารใช้ก่อเหตุยิงอดีตเมียดับคารพ. หาหลักฐานเพิ่ม เจ้าของรถแสดงตัวแล้ว

ตร.ขอนแก่น อายัดรถที่จ่าทหารขับมาใช้ก่อเหตุยิงอดีตภรรยาจนเสียชีวิตที่ รพ.เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ส่วนเจ้าของรถเดินทางมาเก็บเอกสารรถเสื้อผ้าและเงินสดภายในรถไปแล้ว โดยไม่เปิดเผยข้อมูล

10 มิ.ย.2565 - จากกรณีที่ นางนภาพร นาคเกี้ยว อายุ 34 ปี พยาบาลประจำรพ.ขอนแก่น ซึ่งถูกอดีตสามีคือ จ.ส.อ. อัคพล โพนพันธ์ อายุ 35 ปี ทหารสังกัดกรมทหารม้าที่6 จ.ขอนแก่น ใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 เข้ามาก่อเหตุยิงจนเสียชีวิตเหตุเกิดภายใน รพ.ขอนแก่น เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ รปภ. รพ.ขอนแก่น นำที่ล็อคล้อมาทำการล็อครถมิตซูบิชิ มิราจ สีแดง หมายเลขทะเบียน กฉ- 5633 สกลนคร ซึ่งจอดอยู่ข้างตึกที่เกิดเหตุภาย รพ.ขอนแก่น เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.ทราบว่า มีผู้หญิงซึ่งบอกว่าเป็นเจ้าของรถเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนรวม 3 คน ให้ช่างกุญแจมาเปิดรถ เพื่อนำของที่อยู่ภายในรถออกไป พร้อมกับถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานว่านำสิ่งของอะไรออกไปบ้าง โดยสิ่งของที่หญิงรายดังกล่าวนำออกไปนั้นมีเอกสารเล่มรถ เสื้อผ้า กระเป๋าสตางค์ เงินสด ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าจะนำไปยืนยันว่าเป็นเจ้าของรถกับทางพนักงานสอบสวนเพื่อจะขอรถคืน แต่ทางตำรวจแจ้งว่าจะต้องมีการตรวจสอบรถก่อน ทางโรงพยาบาลจึงนำที่ล็อคมาล็อคเอาไว้เพื่อรอทางตำรวจมาเอาไป แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดว่า ทำไมรถคันดังกล่าวถึงไปอยู่กับ จ.ส.อ.อัคพล โพนพันธ์ ผู้ก่อเหตุยิงอดีตภรรยาเสียชีวิต และยิงตัวตายตาม

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนของทางคดีนั้น ขณะนี้รอผลการชันสูตรพลิกศพผู้ตายทั้ง 2 คนจากแพทย์นิติเวช รพ.ขอนแก่น เพื่อประกอบสำนวนในคดี โดยญาติทางฝ่ายหญิงได้มีการติดต่อขอรับศพแล้วแต่ในส่วนของญาติฝ่ายชายที่เสียชีวิต ประสานไปหาญาติที่ จ.สกลนนครแล้ว อยุ่ระหว่างการเดินทางมาติดต่อขอรับศพตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้ยังไม่เดินทางมาติดต่อขอรับศพแต่อย่างใด

"พร้อมทั้งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ตรวจสอบรถยนต์ที่ จ.ส.อ. อัคพล ขับมาก่อเหตุยิงอดีตภรรยาจนเสียชีวิตก่อนยิงตัวตายตาม คือรถมิตซูบิชิ มิราจ สีแดง คันนี้ ซึ่งจอดอยู่ข้างตึกที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาพยานหลักฐานให้ครบในทุกๆด้าน หากพบสิ่งผิดกฎหมายก็จะมีการขยายผลดำเนินการต่อ เบื้องต้นทางเจ้าของรถได้ประสานติดต่อแสดงตัวเป็นเจ้าของรถแล้ว อยู่ระหว่างการนำเอกสารมายืนยันกับทางพนักงานสอบสวน พร้อมกันนี้อาวุธปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นปืนมีทะเบียนหรือไม่ หากมีทะเบียนก็จะประสานไปยังอำเภอต้นทางที่มีการออกทะเบียนให้เพื่อทำการตรวจสอบว่าเป็นปืนของใคร ใครเป็นผู้ครอบครองดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป"

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กรมทหารม้าที่ 6 ค่ายศรีพัชรินทร์ ซึ่ง ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชน โดยแจ้งว่าเนื่องจากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น เป็นการก่อเหตุเป็นลักษณะส่วนบุคคลทางสังกัดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอนแก่นโชว์ผลงานปราบยาบ้า พบราคาแพงขึ้น เพราะระดมกวาดจับทุกวัน

ขอนแก่นยาบ้าแพงขึ้น หลังปกครอง-ตำรวจ-ปปส.จับกุมทุกวัน ผู้การฯสั่งเร่งหาข่าวเต็มที่หลังกลุ่มผู้ค้า หากพื้นที่ซ่อนยาห่างไกลขึ้น

นักมวยดัง ฆ่าปาดคอพ่อ หลบหนีขึ้นเขา จ.ยะลา

สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่เลขที่ 83 ม.4(บ้านโล๊ะสาลี) ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา ผู้เสียชีวิต

ยินดี สวนสัตว์ขอนแก่น เพาะขยายพันธุ์ลูกสิงโตได้สำเร็จ 4 ตัว

ส่วนจัดแสดงสิงโต สวนสัตว์ขอนแก่น นางทิพาวดี กิตติคุณ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า ฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่นประสบผลสำเร็จใรการเพาะขยายพันธุ์ สิงโตสายพันธุ์แอฟริกา โดยได้ตกลูก จำนวน 4 ตัว ซึ่งเกิดจากแม่พันธุ์สิงโต ชื่อ กันยา อายุ 8 ปี ที่ได้รับความ

ดอกมะลิวันแม่ ราคาสูงขึ้นเท่าตัว ลูกค้าแห่ซื้อ ร้อยพวงมาลัยเท่าไหร่ก็ขายไม่พอ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านศิลา ม.1 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปลูกดอกมะลิ และร้อยมาลัยดอกมะลิขายรายใหญ่ของ จ.ขอนแก่น หลังพบว่าช่วงวันสำคัญ 12 ส.ค. วันแม่แห่งชาติ มีออเดอร์ สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้สูงเกินครึ่งกว่าช่วงปกติ

ย้อนคดีลึกลับ 'Black Out สืบ ล่า ฆาตกร' ทรูวิชั่นส์ เปิดตัวพร้อมเกาหลี 16 ส.ค. นี้!

เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่แฟน ๆ คอหนังแนวระทึกขวัญต่างเฝ้ารอ สำหรับ “Black Out สืบ ล่า ฆาตกร” เรื่องราวของชายหนุ่มที่กลายเป็นฆาตกรหลังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำผิดในคดีฆาตกรรมลึกลับ ที่ศพของเหยื่อสูญหาย