อสส.ผวา! สั่งเพิ่มมาตรการคุมเข้ม รักษาความปลอดภัยขรก.อัยการจังหวัดแพร่

“สิงห์ชัย” อสส.เตรียมประสานเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ข้าราชการ หลังเกิดเหตุคนร้ายคลั่งยิง 3 ศพ ถือปืนพกระเบิดบุกห้องอัยการจังหวัดเเพร่ แต่โชคดีอัยการไม่อยู่ในห้อง

10 มิ.ย.2565 - นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุดเปิดเผยกรณีคนร้ายยิงกันตาย 3 ศพ ที่ศาลาหมู่บ้านบ้านทุ่งน้ำใส หมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จังหวัดเเพร่ หลังจากนั้นคนร้ายเดินทางไปสำนักงานอัยการจังหวัดพร้อมอาวุธปืน และระเบิด 1 ลูก แต่ปรากฏว่า อัยการจังหวัดไม่อยู่ในห้อง จนภายหลังตำรวจ สภ.เมือง เข้าจับกุมนายพิทักษ์ชัยไว้ได้พร้อมอาวุธปืนและระเบิดว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอธิบดีอัยการภาค5 ได้รายงานเรื่องให้ตนรับทราบเเล้ว ด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับข้าราชการฝ่ายอัยการ คงต้องถอดบทเรียนและหาแนวทางแก้ไขเพื่อเพิ่มมาตรการดูแลภาพรวมทั่วประเทศโดยเฉพาะการเข้มงวดเรื่องการห้ามนำอาวุธติดตัวมาติดตัวเข้ามาภายในบริเวณสำนักงาน

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุมีข้อพิพาทขัดเเย้งกันกับผู้เสียชีวิตในในไลน์กลุ่มหมู่บ้านเเละก็นำเรื่องดังกล่าวมาเเจ้งความดำเนินคดีในความผิดฐานหมิ่นประมาทต่อมาพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากเห็นว่าไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท จนคดีถึงที่สุดที่สั่งไม่ฟ้อง ซึ่งวันนี้ก็มีการประชุมหมู่บ้านอีก คนร้ายก็มาดูลาดเลาเเละลงมือก่อเหตุจากนั้นก็บุกมาที่สำนักงานอัยการจังหวัด ประจวบกับขณะนั้นอัยการจังหวัดไปประชุม ไม่อยู่ที่เกิดเหตุจากนั้นผู้ก่อเหตุก็ไปหลบอยู่ในห้องน้ำจนตำรวจมาควบคุมตัว ซึ่งค้นตัวพบอาวุธปืนเเละระเบิดซึ่งผู้ก่อเหตุอ้างกับตำรวจว่าจะมามอบตัวเเต่เมื่อค้นตัวก็พบระเบิดเเละปืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม

'จตุพร' ชี้ปมอัยการไม่ค้านประกันตัวคดี 112 ไม่มีใครหยุดอหังการ 'ทักษิณ' ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า อัยการสูงสุดไม่คัดค้านการประกันตัวของทักษิณ ชินวัตร คดี ม.112 จึงเป็นสิ่งน่ากังวลของบ้านเมือง เพราะไร้หลักการยึดถือเป็นแบบอย่างในคดีแบบเดียวกัน

สาหัส! เปิดคำฟ้อง ม.112 'นช.ทักษิณ' กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ร.9 ให้ทรงเสื่อมเสีย

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องใน