บช.น.สกัดยาบ้าเข้ากรุง! เกาะเส้นทางลำเลียง รวบแก๊งใหญ่คาปั๊มน้ำมัน

ตำรวจ บช.น.จับแก๊งค้ายาบ้ายึดของกลาง 8.5 ล้านเม็ด คาปั๊มน้ำมันระหว่างมาส่งของให้ลูกค้า  กางแผนไล่ตามสกัดเส้นทางลำเลียงก่อนส่งเข้าเมืองกรุง

5 มิ.ย.2565 –  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น, พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.สส.2.บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.สส.บก.น.5 และจนท.บก.สส.บช.น. ร่วมแถลงข่าวกรณีการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้า 8,500,000 เม็ด

พล.ต.ท.สำราญ ระบุว่า ในการจับกุมครั้งนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์  ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.สุชาติ มงคลพิพัฒน์ รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน 2 ทำการสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติด เนื่องจากวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น.ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหา 3 ราย ที่ภายในปั้ม พีที ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1,000,000 เม็ด ซึ่งจะนำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร  จึงได้สืบสวนขยายผลเรื่อยมา จนทราบว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ ด้านจังหวัดพะเยาเพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าพื้นที่ภาคกลาง ก่อนที่จะกระจายยาเสพติดลงสู่กรุงเทพมหานครและใกล้เคียง

โดยใช้รถยนต์หลายคัน โดยมีรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-2729 สกลนคร ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถบรรทุกยาเสพติด ซึ่งในแต่ละครั้งจะมีการเปลี่ยนรถนำตลอดเวลาและมีนายฤทธิรงค์ คุมทีมลำเลียง ซึ่งเป็นคนพื้นที่ จ.นครพนม โดยใช้เส้นทางพะเยา -แพร่-อุตรดิตถ์-พิษณุโลก-ลงสู่หลายจังหวัดในภาคกลาง

กระทั่งเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ารถยนต์ของกลุ่มดังกล่าวเดินทางออกจากจังหวัดนครพนม มุ่งหน้าจังหวัดเลย-พิษณุโลก ขึ้นสู่ภาคเหนือด้านจังหวัดพะเยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เฝ้าดูความเคลื่อนไหวตลอด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะไปรับยาเสพติดเพื่อมาส่งให้กับลูกค้าซึ่งกลุ่มดังกล่าวจะทำเช่นนี้เป็นประจำ ต่อมาวันที่ 3 มิ.ย.เวลาประมาณ 03.59 น. พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวเคลื่อนตัวลงมา ผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งการให้นำกำลังออกติดตาม ซึ่งได้ติดตามเรื่อยมา จนกระทั่งใกล้ถึงตัวเมืองสระบุรี บริเวณปั้มน้ำมัน พีที สระบุรี ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี รถยนต์บรรทุกสิบล้อได้เข้าไปจอดภายในปั้ม

 และพบว่ารถยนต์ นิสสัน ซีลฟี่ หมายเลข กค-7687 นครพนม ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถนำจอดอยู่บริเวณหน้าปั้มบางจากเคซี ออย ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี  จอดอยู่บริเวณหน้าปั้มกับรถยนต์กระบะอีกหลายคันซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเชื่อว่าจะมีการส่งยาเสพติดจึงแสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 8,500,000 เม็ด พร้อมจับกุมตัว นายประยงค์ฯ  อายุ 45 ปี นายทวีโชคฯ อายุ 49 ปี และนายฤทธิรงค์ อายุ 38 ปี

ขณะเดียวกันรถยนต์กระบะอีกหลายคันพยายามหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามยิงสกัดแต่สามารถหลบหนีไปได้ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด