'สมศักดิ์' ยกพลทัวร์พื้นที่ด้ามขวาน

'สมศักดิ์' เตรียมขนคณะทัวร์ด้ามขวาน ลงพื้นที่กระบี่ตามคดีทุจริตเงินสหกรณ์ก่อนไปยะลาและนราธิวาส

02 มิ.ย.2565 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.นี้ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อติดตามกรณีที่ชาวสวนปาล์มได้มีการชุมนุม เนื่องจากได้เคยร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตเงินสหกรณ์ ซึ่งได้สร้างความเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก ขณะเดียวกันจะไปติดตามเรื่องการไกล่เกลี่ยหนี้สินภาคครัวเรือนของประชาชนใน จ.กระบี่ และหลังจากเสร็จภารกิจที่ จ.กระบี่แล้ว จะเดินทางต่อไปยัง จ.ยะลา และนราธิวาส

“กรณีที่ชาวสวนปาล์ม จ.กระบี่ ร้องเรียนนั้น เป็นหนึ่งในเรื่องการทุจริตเงินสหกรณ์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้รับเป็นคดีพิเศษแล้ว เพราะการทุจริตดังกล่าวได้สร้างความเสียหาย ทำให้สหกรณ์ได้รับความเสียหายเป็นเวลาหลายปี มีผู้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประมาณ 50,000 ครอบครัว และมูลค่าความเสียหายเป็นเงินหลายร้อยล้านบาท เพราะมีการนำทรัพย์สินของสหกรณ์ไปขายด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

'เด็จพี่' ร้องDSI สอบทุจริต บ.NT-เอกชน ฮั้วประมูลจัดซื้อจัดจ้าง งบเกือบพันล้าน

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อและอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางยื่นเอกสารต่อ ร.ต.อ.วิษณุ

อย่าเอากัญชามาล้างแค้นการเมือง ! “หมอปัตพงษ์” วิเคราะห์ท่าที “สมศักดิ์” หลังเผยไทม์ไลน์นำกัญชากลับเป็นยาเสพติด

รศ.ดร.นพ.ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์ หน่วยเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ความเห็นภายหลังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน