เด้ง 4 ตำรวจศรีราชา จับกัญชา 1 ต้น ฝ่าฝืนนโยบายให้ใช้หลักนิติ-รัฐศาสตร์

31 พ.ค.2565 - พล.ต.ต.ชัยต์พจน สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 โฆษก ภ.2 เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 2 ชี้แจง กรณีตำรวจ สภ.ศรีราชา จับหญิงอายุ 56 ปี ดำเนินคดีข้อหา "ปลูกกัญชาไว้ในบ้าน" และปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ กรณี ตำรวจสายสืบ สภ.ศรีราชา ได้ควบคุมตัวหญิงอายุ 56 ปี ไปดำเนินคดีในข้อหาปลูกกัญชา จำนวน 1 ต้น ไว้ในบ้านนั้น

จากการตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นกรณีที่ข้าราชการตำรวจฝ่าฝืนนโยบายของผู้บังคับบัญชา ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้มอบนโยบายให้ใช้หลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ควบคู่กัน แต่ตำรวจทั้ง 4 นาย ไม่ปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด

โฆษก ภ.2 เปิดเผยอีกว่า ล่าสุด ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 4 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ยังศปก.ภ.จว.ชลบุรี โดยขาดจากต้นสังกัด ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง