คุมตัวอดีตนักมวย เค้นสอบปมเซียนไก่ชนถูกฆ่าปาดคอปริศนา

31 พ.ค.2565 - คืบหน้า กรณีมีผู้พบศพนายศุภชัย คณานันท์ อายุ 40 ปี ภายในบ้านเลขที่ 95 หมู่ 8 บ้านนาบัว ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่30 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจากการชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกโดนเฉือนด้วยของมีคมบริเวณลำคอ 1 แผล และกลางอกอีก 1 แผล มือข้างซ้ายของผู้ตายกำมีดทำครัวไว้ 1 เล่ม ตรวจสอบรอบบริเวณบ้านพบรอยเลือดลากเป็นทางมาจนถึงที่พบศพ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังคงเป็นปริศนา เพราะผู้ตายไม่ใช่เจ้าของบ้าน แต่เป็นเพื่อนบ้านที่ชอบมาดูไก่ชนและปลากัดที่บ้านหลังนี้ประจำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนนางนิด(นามสมมติ) อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ให้ปากคำว่าเดิมบ้านหลังนี้อยู่กับสามีคือนายชัยชาญหรืออู๊ด (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ภายหลังตัวเองแยกไปอยู่บ้านอีกหลังที่ปลูกไม่ห่างกันนัก บ้านหลังนี้จึงปล่อยให้นายอู๊ดสามีอยู่เพียงลำพัง ประกอบกับนายอู๊ดชอบการพนันมวย ตีไก่ และกัดปลา จึงมักจะมีพรรคพวกเพื่อนฝูงแวะเวียนมาที่บ้านอยู่เสมอ จึงกลายเป็นจุดศูนย์รวมคนชื่นชอบในแนวเดียวกัน ซึ่งตนก็จะมาปัดกวาดทำความสะอาดบ้านเป็นครั้งคราว

วันที่พบศพหลังกลับจากทำธุระผ่านมาแวะบ้าน เห็นบ้านปิดประตูเงียบผิดสังเกต ตะโกนเรียกหาสามีก็ไม่มีเสียงตอบรับ และต้องตกใจเพราะมีรอยเลือดลากเป็นทางยาว แต่ทำใจดีสู้เสือเปิดประตูออกก็ต้องผงะเพราะกลางบ้านพบศพคนตายนอนอยู่ จึงวิ่งไปบอกเพื่อนบ้านให้แจ้งตำรวจดังกล่าว ซึ่งระหว่างพบศพไม่เจอตัวนายอู๊ดเจ้าของบ้านแต่อย่างใด ส่วนญาติของนายศุภชัยติดใจในสาเหตุการตายมาก

ล่าสุด วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เรณูนคร และ พ.ต.ท. สุระ บุญโยธา รอง ผกก.สอบสวน หลังจากชันสูตรศพแล้วได้เรียกชุดสายสืบ สภ.เรณูนคร ลงสืบหาข่าวเพื่อไขปริศนาการตายของนายศุภชัย เบื้องต้นสันนิษฐานไม่น่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะมีวัตถุพยานขัดกันอยู่หลายอย่าง จนกว่าจะได้ตัวนายอู๊ดเจ้าของบ้านซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน

กระทั่งเวลาประมาณ 08.00 น. ชุดสืบสวน สภ.เรณูนคร พบตัวนายอู๊ดไปอยู่ที่กระต๊อบหลังหนึ่งห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร จึงนำตัวมาสอบสวนปากคำที่โรงพัก ซึ่งนายอู๊ดมีอาการเกรี้ยวกราดพูดจาวกไปวนมา จึงไม่สามารถจะสอบปากคำได้ ทราบจากญาติๆว่านายอู๊ดมีอาการทางสมอง อดีตเป็นนักมวยดังเคยไปชกเวทีเมืองกรุงมาแล้ว ต่อมาสมองได้รับการกระทบกระเทือนแพทย์วินิจฉัยแล้วให้เลิกชกมวยจึงกลับมาอยู่บ้าน แต่ก็รับจ๊อบเป็นคนล่อเป้าให้นักมวยรุ่นหลังที่ในตัว อ.เรณูนคร ทำให้อาการทางสมองกำเริบ บางวันมีสติคุ้มดีคุ้มร้าย จึงอาจเป็นเหตุผลที่เมียแยกไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ถึงอย่างไรพนักงานสอบสวนก็ต้องเค้นสอบนายอู๊ดให้คดีนี้กระจ่าง ว่า ใครเป็นมือฆ่านายศุภชัยเสียชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

วันที่ 7 เดือน 7 ฉลองยิ่งใหญ่ 'แลนด์มาร์กพญานาค'

ครบ 8 ปีกำเนิดแลนด์มาร์กพญานาค จากพลังศรัทธาสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก ถือฤกษ์บวงสรวงวันที่ 7 เดือน 7 ทุกปี พานบายศรีสูงสุดในประเทศ และนางรำ 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

สรุป 38 รายชื่อ สว.นครพนม เข้าสู่ระดับประเทศ  ‘อดีตสส.7สมัย’ ตกรอบไขว้

ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดนครพนม ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือก เพื่อเข้าไปสู่รอบชิงระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี