โล่งทั้งครอบครัว! ตร.ขอนแก่นยกกำลัง รวบลูกทรพีเมายาทำร้ายพ่อ

ตำรวจขอนแก่นรวบแล้ว ลูกทรพีเมายาบ้าอาละวาดทุบทำลายบ้าน ทำร้ายร่างกายพ่อและพี่ชาย  พร้อมประสานแพทย์รับตัวเข้าบำบัดรักษา

29 พ.ค.2565 – จากกรณีที่นายเจนขวัญ ศรีบุญเรือง อายุ 22 ปี ทำร้ายคนในครอบครัวจนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากติดยาเสพติด โดยเหตุเกิดที่บ้านบัวใหญ่ ม.6 ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.  พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายพรมมา ศรีบุญเรือง อายุ 67 ปีบิดาของนายเจนขวัญ หรือพลทหารเจนขวัญ ศรีบุญเรือง อายุ 22 ปีผู้ก่อเหตุ อยากให้ทางตำรวจนำตัวไปบำบัดรักษาเนื่องจากติดยาเสพติดอย่างหนักจนมีพฤติกรรมทำลายข้าวของและทำร้ายคนในครอบครัว ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่และควบคุมตัว  มาที่ สภ.น้ำพอง พร้อมตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบฉี่ม่วง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าเล่าสุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.น้ำพองเพื่อดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดตามขั้นตอนก่อนในเบื้องต้น

พ.ต.อ.พรศักดิ์  ระบุด้วยว่า แต่ในส่วนที่ทำร้ายร่างกายนั้น ทางพ่อของผู้ก่อเหตุไม่ได้ประสงค์อยากให้จับกุมข้อหาทำร้ายแต่ต้องการให้นำตัวไปรักษา ซึ่งทางตำรวจจะมีการประสานไปยังแพทย์โรงพยาบาลน้ำพอง เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการรักษาตามขั้นตอนของโรงพยาบาลรวมทั้งนำชื่อเข้าในโครงการนาคาพิทักษ์รักษ์ประชา ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 โดยจะมีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข คอยดำเนินการติดตามในขั้นตอนรักษาอย่างต่อเนื่องจนหายเป็นปกติ นอกจากนี้ในส่วนของที่มีกรณีว่าหนีทหารนั้น เบื้องต้นตรวจสอบทราบว่าหนีทหารมาได้ 3 เดือน ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการประสานไปยังค่ายทหารต้นสังกัดในการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆในภาพรวม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน