อดีตผู้สมัคร ส.ก.รวมไทยยูไนเต็ดร้อง ตร.ถูกฉกภาพสร้างความเสียหาย

อดีตผู้สมัคร ส.ก.สาวพรรครวมไทยยูไนเต็ด แจ้งตำรวจหลังโดนมือดีนำรูปเข้ากลุ่มขายบริการ พร้อมเรียกร้องสังคมยุติการด้อยค่าผู้หญิง

25 พ.ค.2565 - ที่ สน.ทองหล่อ น.ส.พิมพ์ญาดา (จักษุรักษ์) เอี่ยมประไพ หรือเนย อดีตผู้สมัคร ส.ก.พรรครวมไทยยูไนเต็ดเข้าแจ้งความ ว่าโดนมือดี แชร์ภาพเข้ากลุ่มหญิงขายบริการ และมีคอมเมนท์ลดค่าผู้หญิง ทั้งที่ภาพที่นำไปแชร์นั้นเป็นภาพเรียกร้องให้สังคมหลุดจากกรอบเดิม ให้ค่าและเชื่อมั่นในผู้หญิง

น.ส.พิมพ์ญาดากล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลมาว่า มีคนไม่ประสงค์ดีนำรูปไปลงในเพจที่ไม่ค่อยจะสื่อไปในทางที่ดีนักตอนแรกคิดว่าจะอยู่เฉยๆ ปล่อยผ่านไป หรือจะออกมาทำอะไรสักอย่างดี ความรู้สึกแรก คืออยากปล่อยผ่านให้เรื่องเงียบไป เพราะอายมากที่รูปตัวเองถูกนำไปใช้ในทางแบบนั้น แต่คิดดูอีกครั้งการที่เนยจะออกมาปกป้องสิทธิ์ของตัวเองนั้น มันไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย แต่เป็นสิ่งที่ต้องทำ การให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิสตรี แม่และเด็ก อยากให้เกิดความเท่าเทียมกันในสังคม มันเป็นเรื่องที่แย่มากที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะถูกดูถูกด้วยคำพูดและการกระทำแบบนี้

“ไม่สงสัยเลยว่าทำไมทุกคนถึงเป็นห่วงเนยมากเมื่อรู้ว่าจะลงการเมือง เพราะสิ่งนี้คือสิ่งที่ลดทอนกำลังใจและสร้างบาดแผลที่ลึกมากสำหรับผู้หญิง การออกมาครั้งนี้ของเนย อยากให้เป็นการย้ำบรรทัดฐานอีกครั้ง ว่าผู้หญิงทุกคนต้องได้รับการเคารพ ไม่ควรมีใครหรือผู้หญิงคนไหนถูกละเมิดสิทธิเพียงเพราะความไม่ยั้งคิดของคนบางกลุ่ม”น.ส.พิมพ์ญาดากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.