'บิ๊กตู่' ลั่นปราบยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติต่อเนื่อง!

'บิ๊กตู่' ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ‘ปราบปราม-ยึดทรัพย์ยาเสพติด’ เห็นผลเป็นรูปธรรม ห่วงเยาวชนติดยามากขึ้น หวั่นเกิดปัญหาชีวิตจากความสุขชั่วครู่

18 พ.ค.2565 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการติดตามผลการบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด ว่าวันนี้ได้มาร่วมงานของกระทรวงยุติธรรมในการแถลงความก้าวหน้า การปฏิบัติงานเรื่องการปราบปรามยาเสพติดตามแนวกฎหมายใหม่ โดยในปี 2564 จนมาถึงปี 2565 ได้มีการรวบรวมกฎหมายหลายฉบับมาทำให้เกิดผลงานเป็นรูปธรรม ซึ่งวันนี้เป็นที่น่าพอใจในบทบาทการปราบปรามและการยึดทรัพย์ สิ่งที่ตนให้ความสำคัญมากที่สุดคือความร่วมมือจากทุกคน ทั้งภาคประชาชนและสื่อ รวมถึงสังคมต่างๆ และจะทำอย่างไรไม่ให้เด็กเยาวชนของเราติดยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น เพราะจะทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต และทำให้เกิดปัญหาในการดำรงชีวิต การดำรงชีพ ค่าใช้จ่ายต่างๆ มากมาย มันเป็นความสุขเพียงชั่วครู่เท่าที่ตนทราบซึ่งตนก็ไม่เคยลองเหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นหลังจากติดยาเสพติด อันตรายจะติดตัวไปจนวันตาย พ่อแม่ก็มีความทุกข์

“วันนี้หลายอย่างจะเห็นได้ว่ามีความก้าวหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการปราบปราม ขบวนการเครือข่าย การยึดทรัพย์ยาเสพติด และผมกำหนดไว้แล้วว่าให้เป็นวาระแห่งชาติ หนึ่งในนโยบายของรัฐบาล เราจะทำเรื่องนี้ต่อไปให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้นโดยไม่มีข้อยกเว้น ละเว้นให้ความเป็นธรรม ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ฉะนั้นสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่องต้องขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ป.ป.ส. ตำรวจ ทหาร ป.ป.ง. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดถือเป็นการบูรณาการร่วมกัน ในการบังคับใช้กฎหมาย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

​‘ธรรมนัส’ ยกปลาหมอคางดำเป็นสัตว์อันตรายวาระแห่งชาติ สั่งศึกษาโครโมโซม ผสมพันธุ์แล้วเป็นหมัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วของปลาหมอคาง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน