‘ทนายเดชา’ สวน ‘อัจฉริยะ’ ใหญ่มาจากไหน สั่งรื้อคดีแตงโม

16 พ.ค. 2565 – นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์ ระบุถึงกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ได้มีการนำทีมค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยนายเดชาได้ระบุข้อความดังนี้

#อย่าลุแก่อำนาจใช้กฎหมู่กดดันอัยการคดีแตงโม? 

#อยากจะถามว่านายอัจฉริยะเป็นใครใหญ่มาจากไหนมีหน้าที่อะไรจะสั่งให้มีการรื้อคดีแตงโม

ผมได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะในวันนี้กรณีพาผู้สื่อข่าวไปงมหาพยานหลักฐานบริเวณท่าเรือที่เกิดเหตุคดีแตงโมแล้วให้สัมภาษณ์ทำนองว่าพยานหลักฐานของตัวเองจะสามารถรื้อคดี ของตำรวจและอัยการ ให้เริ่มต้นทำสำนวนคดีใหม่ อยากจะถามว่า นายอัจฉริยะเป็นใครใหญ่มาจากไหนถึงจะมารื้อคดี

ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้วและพนักงานอัยการกำลังจะออกคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาเร็วๆนี้ไม่น่าจะเกิน 10 วัน

นายอัจฉริยะจะอาศัยความเป็น influencer สร้าง Content โดยอาศัยผู้ติดตามจำนวนมากกดดันอัยการใช่หรือไม่​

#จะเป็นการใช้กฎหมู่เหนือกฎหมายใช่หรือไม่

ทุกคนต้องเคารพกฎหมายการเรียกร้องความเป็นธรรมต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไม่ใช่กฎหมู่จริงหรือไม่ใช่หรือเปล่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล

ทนายเดชาเผย 'หนุ่ม กะลา' ส่อบวชยาวจนกว่าเรื่องจะจบ พร้อมไกล่เกลี่ยภรรยา

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม กะลา เปิดเผยถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของ จูน เพ็ญชุลี ภรรยา นายณพสิน เกี่ยวกับประเด็นคําเบิกความต่อศาลที่เคยฟ้องดําเนินคดีมือที่ 3 ก่อนหน้านี้ ว่า หนุ่ม กะลา มีรายได้ปีละ 30 ล้านบาท แต่ในงบการเงินที่นํามาแสดงนั้นมีรายได้เพียง 14 ล้านบาท

'บิ๊กต่อ' ยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้

'อัจฉริยะ' ยื่นหลักฐานร้อง 'ดีเอสไอ' เอาผิด สส.พปชร. เอี่ยวฟอกเงินเว็บพนัน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางยื่นเอกสารต่อ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดี