'บิ๊กโจ๊ก' ยันค้ามนุษย์สุราษฎร์ไร้การเมืองแทรก!

'บิ๊กโจ๊ก' บินสุราษฎร์ธานี ยันไม่หนักใจคดีค้ามนุษย์ เตรียมคุยพ่อแม่เหยื่อได้เยียวยา มั่นใจไร้การเมืองแทรกแซง

11 พ.ค.2565 - พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในคดีละเมิดสิทธิเด็กต่ำกว่า 18 ปีที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) และ พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มอบหมายให้ลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อดูแลสำนวนความคืบหน้าของคดีและพบกับพ่อแม่ของเด็ก

ผู้สื่อข่าวถามว่า หวั่นใจหรือไม่กรณีที่มีนักการเมืองในพื้นที่แทรกแซง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ยอมรับว่า เรื่องนี้มีปัญหามานานแล้ว ได้ให้พนักงานสอบสวนทำเรื่องขออนุมัติต่อศาลเพิกถอนการประกันไปแล้ว ขณะนี้ผู้ต้องหาที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ ศาลก็ได้เพิกถอนการประกันแล้ว จนต้องกลับเข้าไปอยู่ในเรือนจำ คดีนี้ทำง่ายๆ ตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรซับซ้อน ดังนั้นพนักงานสอบสวนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการงานร่วมกันกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ดังนั้นกระทำเหมือนเช่นทุกองค์กรที่ถ้ามีผู้กระทำผิดก็ต้องทำความจริงให้ปรากฏโดยเฉพาะ ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำ ส่วนไหนที่กระทำผิดก็ต้องทำความจริงให้ปรากฏ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในท้องถิ่นต้องแยกให้ออกส่วนไหนถูก ส่วนไหนผิด ไม่เช่นนั้นเด็กจะย่ำแย่ ดังนั้นที่สำคัญคือจะต้องกันเด็กทั้งหมด 8 คน รวมทั้งหัวหน้าบ้านพักเด็กเข้าร่วมโครงการคุ้มครองพยาน โดยประสานกระทรวงยุติธรรมเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะพบกับพ่อแม่เด็กเพื่อให้เกิดความมั่นใจและอุ่นใจ ว่าเขาจะน้องได้รับเงินเยียวยา และได้รับการดูแล

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ไม่ลำบากใจกรณีอิทธิพลในพื้นที่ใช่หรือไม่ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่หนักใจ เพราะสิ่งที่เราทำมีความชัดเจน ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร ทำอย่างตรงไปตรงมา ทั้งนี้เรื่องการตีเด็กในสถานที่ราชการจะต้องไม่เกิดขึ้น และเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ยืนยันว่าไม่มีเรื่องการเมืองในพื้นที่เข้ามาเกี่ยวข้องหรืออาจจะเป็นเครือญาติหรืออะไรก็แล้วแต่ ซึ่งถือเป็นการกระทำผิด ปกติก็ต้องถูกดำเนินคดี

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก