'อัจฉริยะ' ร้อง ปปป.เอาผิด หมอนิติเวช รพ.ตำรวจ ออกเอกสารเท็จคดีแตงโม

10 พ.ค.2565 - ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตน์พงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.ดำเนินคดีกับพ.ต.อ.พญ.ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์ (สบ.5) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตรฯ คดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และมาตรา 335 (6) ผู้ใดลักทรัพย์โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงานและความผิดตามประมวลกฏหมายอาญาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง คือ มาตรา 161 ที่ระบุเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร ฯ กระทำการปลอมเอกสารโดยอาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่นั้น และมาตรา 162 (1)ที่ระบุว่า เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการรับรองเป็นหลักฐาน อันเป็นความเท็จและความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 264 และมาตรา 265 ที่เกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารราชการ รวมทั้ง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 269 เกี่ยวกับการเป็นแพทย์ ทำคำรับรองเป็นเอกสารอันเป็นเท็จ

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มาร้องดำเนินคดีแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ที่ใช้ข้อความอันเป็นเท็จในการลงรายงานและส่งต่อไปยังคณะพนักงานสอบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 1 หลักฐานชิ้นนี้นำไปสู่การฟ้องร้องผู้ต้องหาบนเรือที่ศาลจังหวัดนนทบุรีโดยผ่านพนักงานอัยการ ยังยืนยันว่าบาดแผลขาข้างขวาไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ แต่การที่หมอลงความเห็นจากใบพัดเรือคือประเด็นสำคัญ บาดแผลทางขวางไม่ติดใจมันอาจเกิดขึ้นได้เพราะใบพัดเรือหมุนทางขวาง แต่บาดแผลทางยาวไม่ว่าจะเป็นหมอนิติเวชทีมงานเราหรือทุกสถาบันไม่มีใครรับได้กับบาดแผลที่สรุปความเห็นเกิดจากใบพัดเรือ การจำลองไม่ว่าจะเป็นหมู ตุ๊กตาผ้า เอาขาแตงโมมาจำลองอย่างไรมันก็ไม่ใช่

พร้อมกันนี้นายอัจฉริยะ เปิดหลักฐานการแชทไลน์ของบุคคลชื่อ “ไอยรา4” เป็นบุคคลที่นำข้อมูลต่างๆไปเผยแพร่ให้กับบุคคลภายนอก ซึ่งเขายอมรับว่าการเอาหมูไปจำลอง โยนกี่ครั้งก็ไม่เป็นอย่างที่ “แซน” ให้การ ไอยรา 4 จะเป็นใครไปตามเอาเองที่ภาค 1 โดยเนื้อหายอมรับว่าเอาหมูมาจำลอง 10 ครั้ง ทำได้ครั้งเดียว โยนหมูอย่างไรก็ไม่สามารถเข้าได้กับใบพัดเรือ ไอยรา 4 เป็นคนที่ทำชุดแตงโม และส่งให้บุคคลภายนอกที่มีตัวตนยืนยันได้ ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่เห็นด้วยกับการจำลองแต่ผลไม่เป็นตามธงที่ตั้งเอาไว้จึงส่งข้อมูลบางอย่างไปถึงบุคคลภายนอกเพราะเขาอึดอัด ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ถ้าไม่ทำตามเขาก็อยู่ลำบากเพราะ พล.ต.ต.”ว.” เป็นคนทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายของภาค 1 มีผลกระทบต่อคณะชุดพนักงานสืบสวนสอบสวน หากไม่ทำตามก็ไม่แน่ใจว่าตำแหน่งที่เขาอยู่มีความมั่นคงหรือไม่ เพราะ พล.ต.ต.”ว.”เป็นสายตรง พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.

ดังนั้นจึงไม่แปลใจที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ออกมาปกป้อง พล.ต.ต.”ว.” โดยไม่มีการสั่งการหรือดำเนินการใดๆทั้งสิ้น หลักฐานชัดหลายอย่างแต่ ผบ.ตร.ก็เฉย พล.ต.อ.สุวัฒน์ เป็นระดับนักสืบของประเทศไทยทำไมจะดูไม่ออกว่าตกท้ายเรือหรือไม่กลับมาเชื่อคำให้การของแซน และไม่เข้าใจว่าโฆษก ตร.ออกมาโต้ผมไม่อยากเห็นการตอบโต้วันนี้ไม่ใช่การโต้วาทีแต่คือการมาช่วยกันคืนความยุติธรรมให้กับแตงโม ทำอย่างไรก็ได้ให้สิ้นสงสัยและที่สงสัยมากอัยการให้สอบเพิ่มวันศุกร์ 20 ประเด็น แต่โฆษก ตร.กลับมาแถลงได้คืนสำนวนให้อัยการเรียบร้อยแล้ว ไม่รู้ว่าสอบอะไรเร็วขนาดนั้น ตกลงอัยการสั่งให้สอบล่วงหน้าหรือเปล่าหรือสั่งปุ๊บสามารถสอบเสร็จสิ้นภายใน 48 ชม. แม้กระทั่งเรียกแพทย์นิติเวชไปให้การหลังจากตนแถลงเสร็จ อัยการใช้อำนาจอะไรมีหนังสือผ่านพนักงานสอบสวนหรือไม่หรือใช้อำนาจตัวเองมองว่าเป็นกระบวนการยุติธรรมไม่ค่อยถูกต้อง อย่างน้อยอัยการต้องออกหนังสือให้พนักงานสอบสวนเชิญแพทย์ไปสอบเพิ่มจะเหมาะสมกว่า

เชื่อว่านักสืบทั่วประเทศมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์เขาไม่เห็นด้วยที่สรุปสำนวนประมาท วันนี้ตำรวจยังตอบคำถามสังคมไม่ได้ 3 เรื่อง 1.บาดแผลที่ขาขวาเกิดจากอะไร 2.ตกท้ายเรือจริงหรือไม่ เพราะไม่มีภาพหรือวีดีโอการตกท้ายเรือของแตงโม 3.แตงโมจับขาแซนจริงหรือไม่ เพราะไม่มีอะไรปรากฏว่ามีการจับขา และไม่มีอะไรเบ่งชีว่าแตงโมเดินมาด้านหลังมีเพียงคำพูดของคนบนเรือ ขณะนี้ไม่ได้มาโต้วาทีกัน ไม่ได้ทำลายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือหน่วยงานพิสูจน์หลักฐาน

ส่วนที่ผู้ตรวจการแผ่นดินออการะบุว่าพบสารยาเสียสาวในพยานบนเรือตนไม่ติดใจ เพราะจำได้ว่าคนหนึ่งเข้าโรงพยาบาลเพราะเกดความเครียดอาจจะกินยานี้เพื่อคลายเครียด ตนก็กินเพื่อให้หลับเป็นเรื่องปกติ แต่ที่ติดใจทำไม พล.ต.ต.”ว.” ไม่ให้แซนตรวจสารเสพติด ตรวจแอลกอฮอล์ ใช้อภิสิทธิ์ชนตรงไหน ตามมาตรา 131/1 ระบุว่าถ้าพนักงานสอบสวนร้องขอตรวจสารเสพติดหรือแอลกอฮอล์ ผู้จะตรวจไม่ยินยอมให้ลงบันทึกประจำวันให้สันนิษฐานว่าบุคคลนั้นมีสารเสพติดในร่างกาย แล้วทำไมคนอื่นยินยอม

ส่วนที่ ผบช.ภ.1 แถลงว่าทำไมตนไม่เอาหลักฐานไปให้ตำรวจนั้น ขอถามกลับว่าน่าเชื่อถือไหม เชื่อถือได้ไหมโดยเฉพาะชุดสอบสวนภูธรภาค 1 เชื่อได้ไหม ต้องเอาคนกลางมาทำ เอากองปราบปรามมาทำทุกคนพร้อมมอบหลักฐานให้ ที่ไม่เชื่อเพราะหนึ่งในพนักงานสอบสวนถูกเราจับได้มีการให้พนักงานสอบสวนตัวปลอมมาทำหน้าที่สอบสวนบนโรงพักเกือบ 2 ปี พนักงานสอบสวนอีกคนเคยทำหน้าที่คดีลาล่าเบล ศาลยกฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดจึงไม่เชื่อถือ โดยเฉพาะคดีนี้ใหญ่ระดับประเทศ ผบ.ตร.ไม่กล้าออกมาแถลงข่าว เพราะ ผบ.ตร.รู้ว่ามันมีอะไรไม่ชอบมาพากล ไม่มีผู้ใหญ่ใน ตร.กล้ามาร่วมแถลงข่าว เมื่อแถลงยังเอาหลักฐานเท็จมาแถลงจนถูกจับโป๊ะแตกแล้วมาพูดขอโทษ เมื่อประชาชนเผยแพร่เฟคนิวส์กลับจับดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงการดำเนินคดีกับ ผบ.ตร.หลังขีดเส้นให้ 24 ชม.ถ้าไม่ออกมาแก้ไขปัญหาของตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม นายอัจฉริยะ ตอบว่า ยังไม่ถึงเวลาที่ต้องทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล

ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม คดีอดีตพระลูกวัด จ.พิษณุโลก กลายเป็นศพถูกโยนทิ้งน้ำ

กรณีพบร่างอดีตพระลูกวัด วัดสกัดน้ำมัน กลายเป็นศพมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงานหาพยานบุคคล พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว