'อัจฉริยะ' เปิดโปงคดีแตงโม ขีดเส้น 'ผบ.ตร.' 24 ชม. ตั้งชุดเฉพาะกิจใหม่สาง

‘อัจฉริยะ’ แถลงเปิดโปงคดีแตงโม แฉ พล.ต.ต. ‘ว.’ ร่วมกับแพทย์นิติเวชสร้างหลักฐานเท็จ ยันเป็นเหตุฆาตกรรม ขีดเส้น ‘ผบ.ตร.’ 24 ชม. ตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาสาง ขู่แจ้งเอาผิด 157 ทั้งขบวนการ

9 พ.ค. 2565 – ที่โรงแรมนนทบุรี พาเลซ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดโปงข้อพิรุธการเสียชีวิตของแตงโม น.ส.ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงศ์ ดาราสาวที่พลัดตกเรือเสียชีวิต วันที่ 24 ก.พ. หลังจากตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 1 สรุปสำนวนส่งอัยการเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมาระบุสาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุ แต่ทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมระบุการเสียชีวิตของดาราสาวอาจถูกฆาตรกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายพยายามบิดเบือนข้อมูลช่วยเหลือผู้ต้องหาให้รอดพ้นจากการกระทำความผิด

โดยก่อนการแถลงได้มีการเปิดวีดีทัศน์ประเด็นข้อสงสัยสาเหตุในการเสียชีวิต โดยเริ่มจากเรือลำที่เกิดเหตุเป็นเรือสปีตโบ๊ตโคบอลล์ เมอร์คิวรี่ 300 ได้มีการติดต่อกับต่างประเทศเพื่อหาข้อมูลของเรือรุ่นดังกล่าวมาเปรียบเทียบคุณสมบัติของเรือและได้ข้อมูลจากจากเว็บไซต์ของโคบอลล์ ประกอบกับ แซน ไลฟ์สดถึงสาเหตุการตกเรือของแตงโม และไปออกรายการโหนกระแส มีการยืนยันอีกครั้งในการจับขาและการโทรแจ้งเหตุซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญในคดีที่จะเห็นได้ว่าแตงโมตกน้ำได้อย่างไร

พร้อมกันนี้ได้นำวีดีทัศน์ของตำรวจที่แถลงสรุปสำนวนวันที่ 26 เม.ย. ซึ่งเป็นเรือลำเกิดเหตุที่ท้ายเรือมีแสงสว่างและน้ำท่วมแผ่นพื้นที่ที่อ้างว่าแตงโมนั่งปัสสาวะ ทำให้เห็นว่าไม่สามารถนั่งปัสสาวะบริเวณดังกล่าวเลย และการแถลงข่าวตำรวจได้มีการยืนยันอีกครั้งว่าแผ่นบอร์ดน้ำท่วมตลอดเวลาไม่สามารถนั่งได้ขณะแล่น พร้อมกันนี้ได้นำภาพของเรือมาประกอบถึงการออกแบบที่ได้มาตรฐานโลกเมื่อตกลงไปไม่สามารถดูดร่างเข้าไปได้แน่นอน และการระบุตำแหน่งจีพีเอสของเรือที่ขัดแย้งกันบ่งบอกถึงข้อพิรุธ สงสัยว่าข้อมูลจีพีเอสสามารถเปลี่ยนแปลงได้หรือตำแหน่งผิดพลาดไม่มีความน่าเชื่อถือ โดยมีการนำตารางเทียบความเร็ว 1 น็อต เท่ากับ 1.852 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

และในการแถลงข่าวของตำรวจระบุว่า แซนนั่งที่ท้ายเรือเวลา 22.36.16 – 22.32.17 น. ได้นำมาปรับแสงไม่มีคนนั่งที่ท้ายเรือตามที่กล่าวอ้าง และคลิปจากกล้องวงจรปิดที่มือเงาที่เห็น ระบุว่าแตงโมหงายหลังจะพิสูจน์ได้อย่างไร และจากคำให้การวนเรือกลับมาหาแตงโมไม่เกิน 30 วินาที แต่ในคลิปใช้เวลา 1.13 วินาที และประเด็นเรื่องเส้นผมที่ยังไม่ได้รับคำตอบจนทุกวันนี้

นอกจากนี้ทางชมรมฯ ยังเปิดเผยการสนทนาของนิติเวชทางแมสเซนเจอร์ที่ได้รับมา ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 ได้ยอมรับผิดต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งขาติ (ผบ.ตร.) สำหรับหลักฐานที่ได้ทำขึ้นมาร่วมกับหมอนิติเวชที่ทำคดีแตงโม ที่ได้นำมาแถลงสรุปสำนวนเมื่อวันที่ 26 เม.ย.และการจำลองชุดสืบสวนที่นำหมูมาทดลองไม่สามารถเข้าได้กับใบผัดเรือ

จากนั้นนายอัจฉริยะ ได้แจ้งให้สื่อมวลชนจับตาการใช้ใบพัดกับศพแตงโมที่ตำรวจระบุว่าใบพัดเรือเข้ากันได้กับบาดแผลที่ขาของแตงโม พร้อมเปิดคลิปมีการนำศพแตงโมที่ฝากไว้กับสถาบันนิติเวชออกมาโดยไม่ได้ขออนุญาตและแจ้งญาติหรือทนายความก่อน โดยมีการนำศพของแตงโมมาจำลองกับลักษณะการหมุนของใบพัดเรือทำให้เกิดบาดแผล ซึ่งไม่ถูกต้องทางวิชาการจริยธรรม กระบวนการวิจัยระเบียบขั้นตอนการดำเนินงาน ความพร้อมของสถานที่อุปกรณ์และบุคคลากรที่มาทดสอบ พร้อมกันนี้ได้นำคลิปสนทนาทางโทรศัพท์ของเพื่อนผู้ต้องหาบนเรือ ที่อ้างมีการยอมรับไม่น่าไปกล่าวอ้างมีการปัสสาวะท้ายเรือที่มันเป็นไปไม่ได้ ทำให้พลาดจุดนี้ก็เลยต้องร่วมกันโกหกทั้งหมด

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า คลิปวีดีโอแสดงให้เห็นว่าหมอนิติเวชนำศพแตงโม ออกมาทำอะไรกับขาจนเกิดบาดแผลใหม่ นอกจากนี้ยังมีคำรับสารภาพการยอมรับผิดของตำรวจภูธรภาค 1 ยศ “พ.ต.อ.” ขึ้นไป และข้อความทางแมสเซนเจอร์คือผู้บัญชาการสถาบันนิติเวชยอมรับว่าบาดแผลที่ขาของแตงโมไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ ที่มีการพูดคุยกับอดีตแพทย์ศัลยกรรม รพ.พระมงกุฎเกล้า นอกจากนี้มีความพยายามของขบวนการนี้เพื่อให้สอดรับกับคำให้การของแซน โดยวันนี้ได้นำคนชื่อตี๋มาให้สื่อมวลชนซักถามว่ามีตำรวจระดับ “นายพล” รับงานจริง เป็นเรื่องอัปยศของการติดกระดุมเม็ดแรกของกระบวนการยุติธรรม และทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ก็รับแล้วว่า มีการยอมรับผิดของตำรวจภูธรภาค 1 ถ้าวันนี้ ผบ.ตร. ไม่ทำอะไร วันที่ 10 พ.ค. ต้องมีคำตอบให้ประชาชน

ขบวนการนี้เป็นขบวนการใหญ่ เมื่อคืน เวลา 22.00 น. ก่อนมาแถลงข่าววันนี้ยังมาขอเจรจากับตนอยู่เลย ขอให้หนักเป็นเบาแต่เรายอมไม่ได้ ขบวนการอัปยศนี้เป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมอย่างร้ายแรง เอาชีวิตผมไปเลยคดีนี้สิ่งที่เกิดขึ้นเห็นได้ชัดว่าทั้งหมอนิติเวช พฐ. ตำรวจสืบสวนสอบสวน ผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ทำอะไรกัน หมอนิติเวชเริ่มตั้งแต่บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้คุยกับตนว่าวันที่พบศพแตงโม โดยหลักต้องมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หมอ ร้อยเวรมาตรวจสถานที่เกิดเหตุชันสูตรเบื้องต้น แต่เขาอ้างว่ามีคนมากไม่สะดวกจึงให้เอาศพไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม เมื่อรถไปถึงกลับมาใบสั่งมาจากตำรวจที่ยิ่งใหญ่มาจากไหนถึงสั่งให้นำศพไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี มีการเก็บหลักฐานในปากแต่ไม่มีการเก็บหลักฐานซึ่งเป็นทรายที่มือ แล้วนำศพไปที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และมีการผ่าศพในวันนั้นเลย (26 เม.ย.)

รุ่งเช้าวันที่ 27 เม.ย. มีการระบุบาดแผลทั้งสิ้น 11 แผล โดยมีหมอ สบ.5 ได้ทำรายงานทั้งหมด 11 แผล เย็บบาดแผลเสร็จเรียบร้อย แม่แตงโมจึงไปที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และมีการฝากศพไว้เพื่อรอการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ปรากฏว่าหลังฝากศพไว้ในขณะนั้นพยายามหาร่องรอยของบาดแผลมีการจำลองเหตุการณ์ โดยทำกับหมูหุ่นไปจำลอง แต่ทั้ง 2 อย่างไม่สามารถดูดเข้าไปหาใบพัดเรือได้ ต่อมามีการจำลองตุ๊กตาผ้าเป็นการทำงานที่ไม่ถูกต้อง โดยมี พล.ต.ต. ”ว.” เป็นผู้วางแผนในกระบวนการนี้ทั้งหมด โดยสั่งให้ พ.ต.ต. ”ว.” กับพวกไปดำเนินการจำลองทำอย่างก็ได้ให้เข้ากับคำให้การของแซน หลังจากจำลองทั้งหมดแล้วยังบังอาจร่วมกับแพทย์นิติเวชจำลองเหตุการณ์โดยเอาศพแตงโมออกมาจากนิติเวช ทำกันก่อนนำศพส่งไปที่สถาบันิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จำลองในสถานที่สกปรก เป็นสถานที่โล่งแจ้ง หลังคาผุพังเหมือนไซด์งานก่อสร้าง สถานที่แบบนี้จริยธรรมของหมออยู่ตรงไหน นำศพแตงโมไปจำลองการนำศพแตงโมออกมามีการอนุญาตจากแม่แตงโมหรือยัง

อีกประเด็นใครที่เป็นคนสั่งเอาศพแตงโมออกมาจำลอง ใบพัดเรือที่เป็นวัตถุพยานสำคัญพนักงานสอบสวนให้แพทย์นิติเวชมาหรือผู้เชี่ยวชาญคนไหนเพราะใบ้พัดเรือหมุนด้วยมอเตอร์ไม่ใช่มือคน จะหมุนอย่างไรก็ไม่เข้ากับบาดแผล เพราะบาดแผลไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ โดยเฉพาะแผลใหญ่ใบพัดเรือหมุนคนละทางแต่มันเกิดจากการฆาตรกรรมของคนที่มีการทำให้เกิดบาดแผลใหญ่ หมอนิติเวชไม่สามารถชี้ชัดได้แต่กล้าทำหลักฐานเท็จว่าใบพัดเรือสามรถเข้าได้กับบาดแผล จึงเป็นความอัปยศของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำรายงานเท็จทำเอกสารปลอมรายงานไปยัง บช.ภ.1 ทำให้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ. 1 เชื่อเพราะว่ามาจากหมอ

“อยากถาม พล.ต.อ.สุวัฒน์ ว่าวันนี้จะเอาพวกพ้องหรือเอาความยุติธรรม เมื่อหลักฐานปรากฏชัดเจน ผอ.สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ได้ลงแมสเซนเจอร์ว่าชุดสืบสวนภาค 1 ได้ยอมรับผิดกับ ผบ.ตร. แล้ว ตำรวจเมื่อจนมุมด้วยหลักฐานไม่รู้จะแกก้ปัญหาอย่างไร จึงส่งไฟลิวิดีโอมาเพื่อจะให้หมอคนหนึ่งไปเป็นพยานให้ว่าบาดแผลทั้งหมดเข้าได้กับใบพัดเรือ ผบ.ตร.จะเอาพวกหรือความถูกต้อง ไม่ว่าใครจะแล้วแต่ทุกคนต้องอยู่ภถายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นนายกฯ หรือ ผบ.ตร.ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันกับประชาชน เมื่อ ผบ.ตร.ละเว้นหลังได้รับแจ้งและรับสารภาพผิดแล้ว หากไม่ดำเนินการ พุร่งนี้ (10 พ.ค.) จะไปดำเนินการกับ ผบ.ตร. ที่ บก.ปปป. โดยจะให้เวลา ผบ.ตร. 24 ชม.ที่จะแก้ไขปัญหาหากไม่ดำเนินการมีความจำเป็นต้องดำเนินคดี มาตรา157 รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะ ผบ.สถาบันนิติเวชบอกแล้วว่าตำรวจภูธรภาค 1 ยอมรับผิดกับท่านแล้ว” นายอัจฉริยะ ระบุ

ส่วนที่คาดว่าอาจจะมีการฆาตกรรม ถ้าได้มีการตรวจทราบในมือหรือในเท้าของคนบนเรือและทรายที่ปอดแตงโม สามารถนำสืบได้ว่าทรายมาจากแหล่งเดียวกันไหม เพราะการที่แตงโมเสียชีวิตเกิดจากการจมน้ำ โดยหักการสำลักน้ำจะสำลักบริเวณผิวน้ำไม่ได้สำลักใต้น้ำ และบาดแผลบนเรือไม่มีคราบเลือด จากการวิเคราะห์น่าจะเกิดจากของมีคม ตำรวจไม่เคยพูดถึงเรื่องที่เปิดไวน์หรือของมีคมอย่างอื่น แม้กระทั่งบาดแผลของผู้อยู่บนเรือหลายคนมีบาดแผล หมอก็ไม่ฟันธงว่าเกิดจากอะไร ถ้าทำอย่างตรงไปตรงมามาสามารถนำสืบได้หมด แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนมีหลักฐานที่สามารถระบุได้ว่าเหตุเกิดที่ไหน เกิดอย่างไรแต่ไม่มีอำนาจที่จะนำพยานมาสอบปากคำ ไม่มีอำนาจค้นสถานที่ที่เชื่อว่าเป็นที่เกิดเหตุ จึงต้องรอ ผบ.ตร. ตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาใหม่ เพื่อความสบายใจของประชาชน เจ้าหน้าที่ชุดเดิมที่อัยการส่งให้สอบเพิ่มจึงไม่มีความชอบธรรมที่จะดำเนินการต่อแล้ว ต้องให้ชุดอื่นทำหรือกองปราบปรามมาทำ ไม่เกิน 15 วัน สามารถนำไปชี้เป้าได้หมด ยืนยันว่ามีพยานสำคัญที่ตำรวจไม่เคยเอามาสอบเลย รู้ว่าเป็นใคร รอว่า ผบ.ตร.จะเอาอย่างไร

ทั้งนี้ หาก ผบ.ตร. ไม่ทำ ไม่เกิน 4 วัน จะมีคนสำคัญไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดแค่นนี้พอ ถ้า ผบ.ตร. ไม่ดำเนินการโยกย้ายหรือตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาอีก 4 วัน จะมีผู้ใหญ่ของทางตนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกันไปพบนายกฯ ทุกคนต้องรับผิดชอบ คดีนี้มั่นใจว่าแซนให้การเท็จ ไม่เช่นนั้นตำรวจเสนอเงินมาให้ตนหยุดตอนนี้ตัวเลขสูงมาก แต่เรายืนยันเดินหน้าต่อ ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน แต่มีตำรวจบางคนยอมเอาศักดิ์ศรีตำรวจไปแลกกับสิ่งสกปรก ทำให้คดีบิดเบี้ยวทำให้ไม่สามารถลงโทษกับคนบนเรือได้ จุดที่ตกไม่ใช่เวลา 22.10 น. ตามที่ตำรวจกล่าวมั่วๆ คนที่พูดนั้นยังมาเรียนกับผู้เชี่ยวชาญในทีมของตนอยู่เลย ไม่อยากพูดมากเดี๋ยวตำรวจภาค 1 เสียหายไปเยอะกว่านี้ แผนประทุษกรรมครั้งนี้ไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้า เพราะกระติกมีการนัดรถมารับเวลา 22.45 น.แต่บอกว่าแตงโมเสียชีวิต 22.10 น. ห่างกันแค่สิบกว่านาที ถ้ามีการวางแผนฆ่าล่วงหน้าคงไม่ใช่เพียงแต่ว่าแตงโมอาจไปขัดใจใครบางคนทำให้เกิดอารมณ์โมโห

ขณะที่นายตี๋ (สงวนนามสกุล) ที่เป็นคนสนทนากับเพื่อนปอที่อยู่ในคลิปเสียงระบุว่ามีการกล่าวอ้างแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ได้เข้าร่วมแถลงข่าววันนี้ด้วย พร้อมระบุว่า การไปฉี่ท้ายเรือเป็นการวางแผนระหว่างตำรวจระดับนายพล เป็นที่ปรึกษาให้ เนื่องจากขณะนั้นชุลมุนจึงต้องไปปรึกษากับผู้ใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงข่าวเสร็จพบว่านายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือส.ส.เต้ พร้อมด้วยแฟนคลับของแตงโม ร่วมให้กำลังใจนายอัจฉริยะในการแถลงข่าวในวันนี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

'บิ๊กต่อ' ขานรับนโยบายเร่งด่วน 5 ข้อ ลุยปราบยาเสพติด-พนันออนไลน์

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมปราบปรามอาชญากรรมตามนโยบายสำคัญเร่งด่วน โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยต่างๆ เข้าร่วมประชุม

'บิ๊กต่อ' ยืนยันไม่กดดันพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ทำคดีเว็บพนัน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แจ้งความดำเนินคดีว่าเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ในพื้นที่ สน.เตาปูน ว่า เรื่องดังกล่าวให้เป็นไปตามกร

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล