มีหนาว! ไฟเขียวให้อัยการฟ้องริบรถยนต์หากซิ่งไม่คำนึงความปลอดภัย

รองอธิบดีอัยการคดีศาลเเขวงเตือนสติคนขับรถ หลัง อสส.มีหนังสือเวียนให้ฟ้องศาลยึดรถจำเลยขับรถไม่คำนึงความปลอดภัยสร้างความเดือดร้อนได้

04 พ.ค.2565 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง โพสต์เฟซบุ๊กกรณีสำนักงานอัยการสูงสุดมีหนังสือเวียนให้พนักงานอัยการถือปฏิบัติเพื่อแก้ปัญหาผู้ขับรถไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมือง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนจากการใช้รถใช้ถนนโดยให้อัยการใช้ดุลพินิจในการขอริบรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด ในหัวข้อ “โดนยึดรถ..! เมาแล้วขับรถย้อนศร…!” มีเนื้อหาว่า รถที่รัก รถคันโปรด.. รถคู่ชีพ ต้องจากไป…เพราะ ”ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” ข้อหานี้ ไม่ต้องเมาอัยการก็ฟ้องให้ยึดรถได้..! แข่งรถ ก็ใช่ อัยการแขวง ใช้ข้อหานี้ฟ้องให้ยึดรถมาแล้ว

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 4730 / 2564 จำเลยให้การรับสารภาพข้อเท็จจริงรับฟังยุติตามฟ้องว่า จำเลยขับรถยนต์ของกลางไปตามถนนพุทธรักษา อันเป็นทางสาธารณะในขณะเมาสุราและขับรถย้อนศรสวนทิศทางการเดินรถไม่เป็นไปตามทิศทางที่กำหนดไว้อันเป็นการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นที่สัญจรไปมาบนถนน รถยนต์ของกลางจึงถือเป็นทรัพย์สินที่จำเลยใช้ในการกระทำความผิดตามฟ้องของอัยการโจทก์โดยตรงอันพึงริบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 33

สำนักงานอัยการสูงสุดได้มีหนังสือเวียน ให้พนักงานอัยการถือปฏิบัติ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรโดยเฉพาะผู้ขับรถ ไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมือง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนจากการใช้รถใช้ถนนโดยให้อัยการใช้ดุลพินิจในการขอริบรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด ใน…ข้อหา..”ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” อย่าฝ่าฝืน อัยการแขวง จะใช้ดุลพินิจ ขอให้ศาลสั่งริบรถ..! อย่างเคร่งครัด #อัยการหนุ่ยบอกให้รู้ขับรถเคารพกฎหมายจราจร จะไม่ถูกฟ้องยึดรถ รถที่รัก รถคู่ชีพ รถคันโปรด จะได้อยู่กับคุณไปนานๆ…. ไม่ถูกศาลตัดสินให้ริบรถ..!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกานักการเมือง ยกฟ้อง 'กิตติรัตน์' ไม่ผิดระบายข้าวเอื้อบริษัทเอกชน

ศาลฎีกาเเผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง ศาลอ่านคำพิพากษา ในคดี อม.17/2565 ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง จำเลย ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ (กรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

องค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ ยืนคุก 6 ปี 'อนุรักษ์' อดีต สส.เพื่อไทย เรียกเงินกรมน้ำบาดาล

ศาลฎีกา อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ อม.อธ.5/2567ที่อัยการสูงสุดยื่นฟ้องนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีต ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย จำเลย ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ (คดีเรียกร้บสินบน 5 ล้านบาทจากอดีต อธ.กรมทรัพยากรน้ำบาดาล)

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า