คดีฆ่าจิมมี่คืบ รวบคนร้ายได้แล้ว 1 คน แคนาดาประกาศสินบนนำจับ 1 แสนเหรียญ

1 พ.ค.2565 –  พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า  จากกรณี นาย ซิง แมนดีฟ Mr.Singn  Mandeep  หรือ นายจิมมี่  ซานดู อายุ 32 ปี  ถูกคนร้ายสองคนใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตทั่วทั้งร่างกาย พบปลอกกระสุนจำนวนมากตกในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าวิลล่า A โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลราไวย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลา 22.30 น.

 ทั้งนี้ในส่วนคนร้าย พบว่า ได้เดินทางเข้ามาเมื่อ เดือนธันวาคม 2564 ได้เดินทางออกไป เมื่อ 6 ก.พ.65 ทางเครื่องบิน ออกนอกประเทศไทยไปแล้ว ทีมสืบสวนสอบสวน ได้ ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดภูเก็ต อนุมัติออกหมายจับคนร้ายทั้งสองคน เป็นชาวแคนาดา 1. Mr. Gene Karl Lanrkamp 2.Mr.Matthew Leandre Ovide Dupre ซึ่ง ทั้ง คู่ อายุ 36 ปี  ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน  พร้อมประสานตำรวจสากลติดตามตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย และติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องทุกคนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 พล.ต.ต.เขมรินทร์ ระบุว่า สำหรับความคืบหน้าดดีดังกล่าว  คนร้ายทั้งสองคนได้หลบหนีเข้าแคนาดา และได้ประสานงานทางการแคนาดา จับกุมได้ 1 คน  คือ ผู้ต้องหาที่ 2  อยู่ระหว่างการไต่สวนของผู้ร้ายข้ามแดน จะมีคณะจากอัยการสูงสุด กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่แคนาดา ทั้งนี้สำหรับการส่งคนร้ายข้ามแดน มีเงื่อนไขสำคัญ 2 ประการ  คือ ประการที่ 1. เขาเป็นคนแคนาดา เป็นคนสัญชาติบังคับของรัฐบาลที่เราขอตัว   ประการที่ 2.โทษในคดีนี้ โทษสูงสุดประหารชีวิต  มีความจำเป็นที่คณะพนักงานอัยการและตำรวจจะต้องไปประสานงานเพื่อทำการตกลงกับทางการแคนาดา ให้ขอส่งตัวมา ได้ประสานงานแล้ว เชื่อว่า จะได้ตัวมาดำเนินคดี

พล.ต.ต.เขมรินทร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ต้องหาที่ 1. อยู่ระหว่างหลบหนีตอนนี้ทางการแคนาดา ได้มีการประกาศสินบนนำจับ เป็นเงิน 100,000 เหรียญ คาดว่า ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศแคนาดา 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัวเรซ' ยิงเซฟชีวิตทดเจ็บ 'อุรุกวัย' เชือดจุดโทษ 'แคนาดา' ซิวที่ 3 โกปา

อุรุกวัย ชนะจุดโทษ แคนาดา ซิวอันดับ 3 ศึกโคปา อเมริกา 2024 หลังเสมอกัน 2-2 ตลอด 90 นาที ที่สนาม แบงค์ ออฟ อเมริกา สเตเดียม เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แครอไลนา วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถินสหรัฐอเมริกา

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

นายกฯ ลงภูเก็ต ติดตามก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด และปัญหาดินสไลด์ จากเหตุการณ์น้ำท่วม

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน