'ก.อ.' จ่อลงมติผลสอบวินัยร้ายแรง 'เนตร นาคสุข' สั่งไม่ฟ้องคดีบอส

ลุ้นประชุม ก.อ.นัดหน้าลงมติชี้ชะตา “เนตร”สั่งไม่ฟ้อง “บอส”ขับรถชนคนตาย ส่วนอัยการ ช.ช้าง เปลี่ยนความหากทันพิจารณาพร้อมกัน เสนอ “นารี” นั่ง อสส.คนใหม่

27 เม.ย.2565 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ. )เป็นประธาน การประชุม ก.อ. โดยในที่ประชุมได้มีการรับทราบผลสอบคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด กรณีสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหา คดีขับรถชนตำรวจจราจร สน.ทองหล่อเสียชีวิต ซึ่งได้มีการส่งผลการสอบสวนให้ นายพชร ประธาน ก.อ.เมื่อช่วงหลังหยุดเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมจะมีการนัดพิจารณาในวันประชุม ก.อ.นัดถัดไป (18 พ.ค.65 )ซึ่งคาดว่าในวันดังกล่าวจะมีการลงมติเกี่ยวกับผลทางวินัยเลย

ในส่วนอัยการ ช.ช้าง ซึ่งถูกสอบสวนกรณีเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนเเปลงความเร็วก็มีรายงานว่ากรรมการสอบสวนมีการเสนออัยการสูงสุดเเล้วซึ่งคาดว่าหากมีการพิจารณาทันก็อาจจะมีการพิจารณาในคราวเดียวกัน

นอกจากนี้ในวาระวันที่ 18 พ.ค.อาจจะมีการพิจารณาวาระการเสนอชื่อ น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อธิบดีอัยการสำนักงานที่ปรึกษากฎหมายขึ้นดำรงตำเเหน่งอัยการสูงสุดในวันที่ 1 ต.ค.65 เเทน
นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน ซึ่งครบวาระบริหาร โดยจะพิจารณาได้ทันในวันดังกล่าวเลยหรือไม่ขึ้นอยู่กับเวลาในการพิจารณาเรื่องโทษวินัยของนายเนตร จะเสร็จไวหรือไม่

สำหรับคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายเเรงนายเนตร ประกอบด้วย ประธานกรรมการ 1 คนคือ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ (ก.อ.สายบำนาญ) เเละกรรมการ ประกอบด้วย นายชาติพงษ์ จีระพันธุ รองอัยการสูงสุด (ก.อ.โดยตำเเหน่ง) ,นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ ผู้ตรวจการอัยการ , นายสุวิช ชูตระกูล อธิบดีอัยการภาค 7 (ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ), นายอนุชา วัฒนวิภา รองอธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ, พ.ต.ต.สันติ มุริจันทร์เลขานุการผู้ตรวจการอัยการ และนายศุภโชค เนตรนิยม ผู้ช่วยเลขานุการรองอัยการสูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม

'จตุพร' ชี้ปมอัยการไม่ค้านประกันตัวคดี 112 ไม่มีใครหยุดอหังการ 'ทักษิณ' ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า อัยการสูงสุดไม่คัดค้านการประกันตัวของทักษิณ ชินวัตร คดี ม.112 จึงเป็นสิ่งน่ากังวลของบ้านเมือง เพราะไร้หลักการยึดถือเป็นแบบอย่างในคดีแบบเดียวกัน

สาหัส! เปิดคำฟ้อง ม.112 'นช.ทักษิณ' กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ร.9 ให้ทรงเสื่อมเสีย

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องใน