'ผบ.ตร.' สั่งเร่งปราบอาชญากรรมออนไลน์

'ผบ.ตร.' กำชับผู้กำกับทั่วประเทศเร่งปราบปรามอาชญากรรมทั่วไป และอาชญากรรมออนไลน์ โดยเฉพาะการหลอกลวง

27 เม.ย.2565 - พล.ต.ต.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในที่ประชุมบริหาร ตร.ครั้งที่ 4/2565 เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แต้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการกำชับทุกกองบัญชาการ โดยเฉพาะหัวหน้าสถานีตำรวจทั่วประเทศให้อำนวยความสะดวกในการรับแจ้งความแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งอาชญากรรมทั่วไปและอาชญากรรมออนไลน์ และเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี และการปฏิบัติที่สำคัญอันจะเกิดประโยชน์กับทั้งประชาชนและตำรวจเอง คือการวางมาตรการและแนวทางการป้องกันอาชญากรรม และสร้างการรับรู้แก่ประชาชนให้รู้เท่าทันมิจฉาชีพ ป้องกันการตกเป็นเหยื่อ โดยเฉพาะการหลอกลวงทางออนไลน์

“พล.ต.อ.สุวัฒน์ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับลงไปตรวจการปฏิบัติในเรื่องดังกล่าว เช่น การออกสุ่มตรวจพื้นที่ การตั้งคำถามหรือทดสอบผู้ปฏิบัติ และการรับฟังความคิดเห็นจากภายนอกหน่วย เป็นต้น”

พล.ต.ต.หญิง วิชญ์ชยากร กล่าวอีกว่า ในตอนท้ายของการประชุม ผบ.ตร. ได้นำข้อห่วงใยและนโยบายของนายกรัฐมนตรี แจ้งให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องถือปฏิบัติและดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบาย ได้แก่ การป้องกันและปราบปรามคดีค้ามนุษย์ และการทำให้พื้นที่แนวชายแดนเป็นพื้นที่ safety zone หรือปลอดอาชญากรรมทุกประเภท โดยให้หน่วยงานความมั่นคงบูรณาการการปฏิบัติร่วมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

ดีอี เตือนประชาชนระวังเพจปลอม 'ป.ป.ง' หวั่นตกเป็นเหยื่อ 'โจรออนไลน์'

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ตรวจพบข่าวปลอมที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมออนไลน์รายสัปดาห์ ที่ประชาชนให้ความสนใจสูงสุดอันดับที่ 1 เรื่อง “สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เปิดเพจเฟซบุ๊กใหม่” รองลงมาคือเรื่อง “ก.ล.ต. รับรองเว็บไซต์เทรดทองออนไลน์” โดยขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เลือกเชื่อ เลือกแชร์ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หวั่นตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ หรืออาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และมีผลกระทบต่อประชาชนในสังคมเป็นวงกว้าง

'เศรษฐา' มอบนโยบายตำรวจชายแดนให้ปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก!

นายกฯ รุด บช.ตชด. มอบนโยบายปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก บอกต้องภาคภูมิใจไม่ใช่แค่ดูแลความมั่นคง แต่ยังช่วยพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ ก่อนเดินตรวจแฟลชที่พัก ให้กำลังใจ พร้อมหนุนงบปรับปรุง

ผบ.ตร. สั่งดูแลความปลอดภัยจุดพักพิงเหตุเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์

ผบ.ตร. กำชับดูแลความปลอดภัยจุดพักพิงเหตุเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ เพิ่มพนักงานสอบสวนอำนวยความสะดวกคดี พร้อมส่ง พฐ.ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ดีอี เตือนระวัง 'โจรออนไลน์' สวมรอยหน่วยงานรัฐหลอกลวง

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ตรวจพบข่าวปลอมที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมออนไลน์รายสัปดาห์ ที่ประชาชนให้ความสนใจสูงสุดอันดับที่ 1 เรื่อง “ธ.อิสลาม ช่วยเหลือประชาชน รับรวมหนี้ ต่อธุรกิจ ปิดหนี้ และหมุนธุรกิจ” รองลงมาคือเรื่อง “กรุงไทยปล่อยสินเชื่อ ผ่านเพจสินเชื่อส่วนบุคคล SME” โดยขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เลือกเชื่อ เลือกแชร์ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หวั่นตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ หรืออาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และมีผลกระทบต่อประชาชนในสังคมเป็นวงกว้าง