โฆษก ตร. แจงสื่อสารผิดคำสั่งลงโทษ ตร.ซิ่งชนหมอดับ ให้ออกจากราชการทันที

25 เม.ย.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีศาลสั่งจำคุก ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ขับรถชน หมอกระต่าย จำคุก 1 ปี 15 วัน ปรับ 4,000บาท ไม่รอลงอาญา ในคดีขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต ตามความผิดฐานขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีคำสั่งให้ออกจากราชการทันทีว่า ผมอาจสื่อสารคาดเคลื่อนไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรณีส.ต.ต.นรวิชญ์ ที่ศาลพิพากษาจำคุก หลังตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วทราบว่าผู้ต้องหาได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้น ยังไม่ได้มีจำคุกจริงๆ อยู่ระหว่างอุทธรณ์อยู่

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวต่อว่า ส่วนคดีวินัยที่ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ดำเนินการ เบื้องต้นเป็นคดีประมาท ทางบช.น.ตรวจสอบแล้วอยู่ระหว่างตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ทั้งนี้จะต้องรอคำสั่งศาลถึงที่สุดแล้วว่าจะมีโทษจำคุกหรือไม่ คณะกรรมการทางวินัยจะมาพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป อย่างไรก็ตามยืนยันว่าคดีนี้ตำรวจได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ฟ้องผู้ต้องหาในทุกข้อกล่าวหา และศาลมีคำสั่งลงโทษผู้ต้องหารายนี้ อยู่ระหว่างอุทธรณ์ของผู้ต้องหาอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุก 1 ปี 'จิรัฏฐ์' สส.ก้าวไกล อภิปรายหมิ่นอดีตเสธ.ทอ. ชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสน

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทหมายดำอ.2519/2565 ที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี อดีตเสนาธิการทหารอากาศ และอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ฟ้องนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.เขต4 ฉะเชิงเทรา พรรค ก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

'บิ๊กโจ๊ก' ดิ้นสู้! ฟ้อง 'พล.ต.อ.' ใส่ร้ายเอี่ยวเว็บพนัน เตรียมยื่นฟ้องกูรูอีกคน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ยื่นฟ้องคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ท่านหนึ่ง ยศพลตำรวจเอก และเป็นกูรูด้านกฎหมายที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบประเด็นความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถึง 'บิ๊กต่อ' ขอให้ยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตัวแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางไปที่ศูนย์รับ-ส่งหนังสือ

สวนทางวิษณุ! อนุฯ ก.ตร. ชี้คำสั่งปลดบิ๊กโจ๊ก ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมชงที่ประชุมใหญ่ชี้ขาด

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ยื่นเรื่องให้ก.ตร.พิจารณา 2 ครั้ง เพื่อให้ ก.ตร.มีมติให้ผบ.ตร.ยกเลิกคำสั่ง โดยอ้างว่าคำสั่งดังกล่าวมิชอบด้วยกฎหมาย

อิหร่านตัดสินโทษจำคุกเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ 'นาร์เกส โมฮัมมาดี'

เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2023 ต้องโทษจำคุก โดยศาลอิหร่านได้ตัดสินนักเคลื่อนไหวว่า “กระทำการโฆษณ