‘ไฮโซลูกนัท’ แห้วพบ ‘ผกก.ลุมพินี’ หลังหอบกระเช้าสินค้ากลุ่มทะลุฟ้าเข้าขอโทษ

25 เม.ย.2565- ที่สน.ลุมพินี นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท หอบกระเช้าเข้าเดินทางเข้ามาขอโทษ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี หลังแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวหยาบคายและถ่มน้ำลายใส่ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานที่คอนโดของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ง ผู้ต้องหาคดีข่มขืนอนาจาร เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา  ซึ่งกระเช้าดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าของกลุ่มทะลุฟ้าและของนายอานนท์ นำภา ซึ่งเป็นน้ำพริกกุ้งเสียบ ปลาเค็ม

นายธนัตถ์ กล่าวว่า วันนี้จริงใจที่จะเข้าขอโทษ พ.ต.อ.นิมิตร แต่ทราบว่า ผกก.ไม่สะดวกเพราะติดประชุม แต่ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกันส่วนตัวก่อนแล้ว ผกก.ก็เป็นผู้ใหญ่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมในคดี ส่วนคดีของตนก็ยื่นยันให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่มีการแทรกแซงหรือไปวิ่งเต้นผู้ใหญ่คนไหน ขอรับผิดชอบเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

“กระเช้าเป็นของกลุ่มทะลุฟ้ามามอบให้อาจจะคิดว่าดูตลกเพราะทุกคนล้วนเป็นเพื่อน คิดว่าเราอุดหนุนคนสนิทด้วยกันดีกว่าซื้อของในห้างให้เงินหมุนเวียน ส่วนการขอโทษไม่ใช่ว่าต้องการให้อภัย ขอโทษอย่างเดียว ทางเจ้าหน้าที่พอใจจะรับไว้หรือไม่เป็นสิทธิ์ของเจ้าหน้าที่ บางครั้งการขอโทษการกระทำที่มันรุนแรงเกินไปฝ่ายที่รับขอโทษอาจไม่พร้อมรับขอโทษ ผู้ขอโทษต้องยอมรับให้ได้”

ไฮโซลูกนัท ยอมรับการกระทำของตัวเองเกินกว่าเหตุ ภรรยาตนเองก็ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าวและมีการต่อว่าตน และยังมีผู้ใหญ่โทรมาหลายคนให้ปรับปรุงตัว ที่ทำตอนนั้นอาจมีการคาดเคลื่อนของการสื่อสาร เจ้าหน้าที่มีหมายค้น แต่การชี้จุดเกิดเหตุมันคนละหมายจึงมีการเข้าใจผิดพลาด เมื่อทนายผู้ต้องหาคัดค้านและการเสพโซเชียลจึงหวาดระแวง โซเชียลมีผลต่อการใช้ชีวิต  ส่วนภรรยาเข้มแข็งกว่าตน มีสติวุฒิภาวะกว่าตน เพราะตั้งใจออกมาสู้เพื่อคนอื่นด้วย ส่วนในคดีของตนนั้นจะยอมรับหรือไม่ก็ต้องรอตอบเมื่อมีหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ถ้ามีหมายเรียกมาก็ตอบเชิงข้อกฎหมายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนัตถ์ ได้ถือกระเช้าไปด้านในสน. ต่อมา พ.ต.ต.รอสลี นางา สวป.สน.ลุมพินี ลงมาชี้แจงว่าวันนี้ทาง ผกก. ติดประชุม ที่ บช.น. และไม่ได้มอบหมายตัวแทนเจ้าหน้าที่นายอื่นไว้ให้ลงมารับกระเช้าลูกนัท นายธนัตถ์ จึงวางกระเช้าไว้ที่เคาร์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของ สน.ลุมพินี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด