ทภ.2 รับคนโพสต์คุกคามทางเพศ เป็นพลขับสังกัด ม.6 พัน 6 ตั้งกก.สอบฟันวินัย-อาญา

23 เม.ย.2565 - พล.ต.สมบัติ จินดาศรี รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะ โฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีมีทหารหน่วยหนึ่งโพสต์ข้อความอนาจาร ลักษณะคุกคามทางเพศ จนทำให้บุคคลอื่นเสียหาย ว่า กองทัพภาคที่ 2 ได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่ามีกำลังพลได้กระทำพฤติกรรมดังกล่าวจริง โดยผู้กระทำความผิดคือ ส.อ. นพนิติ ชุมนา ตำแหน่ง พลขับรถ สังกัด กองพันทหารม้าที่ 6 กรมทหารม้าที่ 6 (ม.6 พัน6 ) ได้โพสต์ผ่านแอพพลิเคชันไลน์ ไปยังผู้เสียหาย เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65

จากเหตุดังกล่าว ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัด ดำเนินการทันที คือ 1. ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ข้อเท็จจริง และดำเนินการทางวินัยต่อไป 2. นำ ส.อ.นพนิติ ไปพบผู้เสียหาย เพื่อขอโทษคู่กรณี และ 3.ปัจจุบัน ผู้บังคับหน่วยของกำลังพลดังกล่าว ได้ประสานกับ ผู้เสียหาย เพื่อทำความเข้าใจ และชี้แจงการดำเนินการของหน่วย พร้อมทั้งขอโทษที่มีกำลังพลของหน่วยประพฤติไม่เหมาะสม ซึ่งผู้เสียหายมีความเข้าใจ ในการดำเนินการของหน่วย และไม่ติดใจดำเนินคดี

สำหรับ ส.อ.นพนิติ ได้ยื่นใบลาออกจากราชการ ตั้งแต่ เดือน มี.ค. 2565 ที่ผ่านมาปัจจุบันอยู่ในระหว่างการดำเนินการด้านเอกสารที่หน่วยต้นสังกัด

“กองทัพภาคที่ 2 ขอแสดงความเสียใจ และขอโทษต่อผู้เสียหาย จากการที่กำลังพลของหน่วย ประพฤติไม่สมควร ซึ่งที่ผ่านมา หน่วยได้เน้นย้ำต่อกำลังพลทุกระดับในเรื่องการให้เกียรติและการรักษาภาพลักษณ์ต่อบุคคลภายนอก รวมถึงความเหมาะสมในการโพสต์ข้อความสื่อออนไลน์ต่างๆ ในโลกโซเชียลมา”โฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวและว่ากองทัพภาคที่ 2 ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย โดยจะไม่มีการปกปิด หรือให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทบ.’ โต้ ‘ก้าวไกล’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยันปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ

รองโฆษก ทบ.โต้ ‘จิรัฏฐ์’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยัน กองทัพปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ ไม่ได้ทำตามอำเภอใจ เหตุ มีพื้นที่ชั้นความลับ คนภายนอกเข้าไม่ถึง

ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

เหล่าทัพได้ทำการยิงสลุตหลวง 21 นัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 3 มิถุนายน 2567

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม