จับครบแล้ว 9 คนกู้ภัยสยามรวมใจ ขยายผลหามือยิง เตรียมออกหมายจับอีกฝ่าย

20 เม.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีอาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจทะเลาะวิวาทยกพวกทำร้ายร่างกายกับมูลนิธิป่อเต๊กตึ้งย่านพระรา 4 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชุดสืบสวนของ กก.สส.บก.น.5, สน.ทองหล่อ และกก.3 บก.สืบสวนสอบสวน บช.น. ตามจับกุมและกดดันจนยอมมอบตัวครบแล้วทั้ง 9 คน คือ นายธีระชัย บัวผันสระน้อย อายุ 41 ปี นายปรีชา จันทร์แสง อายุ 27 ปี นายวีระศักดิ์ วงษ์ศรี อายุ 20 ปี นายคุณากร ขวานทอง อายุ 25 ปี นายจิรวัฒน์ หรือเบียร์ บรรเจิดวัฒนกุล อายุ 48 นายกฤษฎา หรือ โจ๊ก น้อยศิริสุข อายุ 42 ปี นายฤทธิรุทร หรือ บอม มูลทองชุน อายุ 29 ปี และล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชุดสืบสวบจับกุมตามนายพัทธนันท์ ชาติไทย อายุ 39 ปี ได้ที่บ้านพัก ซอยสุขุมวิท 70 และนายจักรกฤษณ์ ดวงรัตน์มาลี อายุ 32 ปี ติดต่อขอเข้ามอบตัว เบื้องต้นให้การรับเพียงว่า อยู่ในเหตุการณ์คืนวันเกิดเหตุ แต่ยังไม่มีใครพูดถึงกรณีใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ในส่วนของการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 9 คน ของทางตำรวจ สน.ทองหล่อถือว่าเสร็จสิ้น ต่อจากนี้จะทำการขยายผลหามือปืนที่ก่อเหตุยิงคู่อริ ขณะนี้ทั้ง 9 คน ยังไม่มีการรับสารภาพในประเด็นนี้ ในส่วนของพนักงานสอบสวนได้มีการสั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการยื่นต่อศาลเพื่อขอออกหมายจับอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ของทางฝั่งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ในข้อหาเดียวกัน คือ ร่วมกันมั่วสุมโดยมีอาวุธ แต่ในฝั่งของทางป่อเต็กตึ๊ง จะต้องมีการแจ้งข้อหาตามความผิด พระราชบัญญัติจราจร เกี่ยวกับการกีดขวางเส้นทาง เพราะในวันเกิดเหตุมีการปิดช่องการเดินรถจราจรนานหลายชั่วโมง ถือเป็นความผิดที่ปล่อยผ่านไม่ได้ เพราะทางตำรวจได้มีการพยายามเจรจาให้เปิดการจราจรหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม กองพิสูจน์หลักฐาน สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ได้ทำการเก็บคราบเขม่าดินปืน จากนายพัทธนันท์ ชาติไทย อายุ 39 ปี และนายจักรกฤษณ์ ดวงรัตน์มาลี อายุ 32 ปี 2 อาสามูลนิธิสยามรวมใจ ที่ถูกจับกุมและเข้ามอบตัวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยจะนำหลักฐานที่ตรวจเก็บได้ ไปตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อสืบหาว่าใครเกี่ยวข้องกับการยิงนายชุษณะ โชติพรม อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเสียชีวิต เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นต่อไป

ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวอีกว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 9 คน ซึ่งในรายที่การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 30,000 บาท ขอประกันตัวออกไปในชั้นพนักงานสอบสวน ขณะนี้ได้ปล่อยตัวไปแล้วจำนวน 4 คน ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือหากยื่นหลักประกันในชั้นพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาให้ประกันตัวต่อไป แต่หากไม่ยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน ก็จะส่งตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ตามขั้นตอนของกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครูดนตรีไทยหื่น นอนคุก! ศาลอาญาใต้ไม่ให้ประกัน คดีอนาจารลูกศิษย์

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ผู้ร้อง นำตัว จ.ส.อ.ธรรณ์ธรรศ อาชีพครูสอนดนตรีไทยโรงเรียนดังในกรุงเทพ ผู้ต้องหาในความผิดเกี่ยวกับเพศ ความผิดต่อเสรีภาพ และลหุโทษ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 1(17), 287/1 วรรคแรก, 277, 276, 278, 279, 285, 317, 318, 283 ทวิ, 319, 391, 306

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สาวปั๊มใจเด็ดขับรถไล่ล่า หนุ่มเบี้ยวค่าน้ำมัน 500 ซิ่งหนี 3 จังหวัด

ศูนย์รับแจ้งเหตุ191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพทอง แคชเชียร์ของปั๊มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.