เมาแล้วเดือด! ผัวขว้างมีดสปาต้าเฉือนคอเมียกลางวงเหล้าดับ

17 เม.ย.2565 –   ร.ต.อ.ยุทธศาสตร์ เย็นวัฒนา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.รัตนวาปี จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 3 บ้านผักขะ  ต.โพนแพง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.รัตนวาปี และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนายบุญเพ็ง เบ้าทองจันทร์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 3 ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เจ้าของบ้าน นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยอยู่ในอาการมึนเมา เสื้อผ้าที่สวมใส่เปื้อนคราบเลือดและยังมีติดตามแขนขาด้วย พร้อมอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดสปาต้า ยาวประมาณ 1 เมตร ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นางดารา ศรีรักษ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 3 ต.โพนแพง ถูกมีดบาดที่บริเวณลำคอนำตัวส่งโรงพยาบาลรัตนวาปี แต่นางดาราเสียเลือดมากทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อม

จากการสอบถามนายบุญเพ็ง ให้การว่า ตนเองกับนางดารา อยู่กินฉันสามีภรรยากันมาได้สักระยะหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุตนเองกับภรรยาและเพื่อนได้ตั้งวงดื่มเหล้ากันภายในบ้าน ตนเองเลิกดื่มก่อน แต่ภรรยายังนั่งดื่มเหล้าอยู่ และบอกให้เลิกดื่มแล้วมาช่วยทำงานซ่อมหน้าต่างบ้าน

นายบุญเพ็ง ระบุว่า แต่ภรรยาก็ยังไม่เลิก ตนเองโมโหจึงเดินไปคว้ามีดสปาต้าที่เอาไว้ผ่าฟืน ขว้างไปในวงเหล้าในระยะประมาณ 5 เมตร ปรากฏว่ามีดไปเฉือนลำคอทางด้านซ้ายของภรรยาจนเลือดไหลนองเต็มพื้น ตนเองตกใจมากรีบไปอุ้มเอาตัวภรรยาออกมาแล้วร้องเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล และเสียใจและอยากขอโทษภรรยากับครอบครัวด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายบุญเพ็ง ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด