เซ่นปล่อยสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา! 'บิ้กโจ๊ก' สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ป่าตอง

“บิ้กโจ๊ก” ไม่ปล่อยไว้ สั่งย้าย 5 เสือ สภ.ป่าตองช่วยราชการ ชงปิดโรงแรมดังฐานละเมิดคำสั่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมวางเข้มมาตรการลดอาชญากรรมรองรับนักท่องเที่ยว

17 เม.ย.2565 – เมื่อเวลา 13.10 น.  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมร่วมกับตำรวจภูธรภาค8 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการการลดอาชญากรรมในพื้นที่ รองรับการท่องเที่ยว ณ ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ว่า  การประชุมร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ในมาตรการลดอาชญากรรม เตรียมความพร้อมหลังเทศกาลสงกรานต์ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว และกำชับสั่งการสถานบริการที่มีการเปิดเกินเวลาที่กำหนด เกินกว่าคำสั่งของผวจ.ภูเก็ต

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า  วันนี้ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจและส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่รับผิดชอบใน 5 เสือโรงพัก สภ.ป่าตอง มาช่วยราชการที่ ภ.จว.ภูเก็ต ไว้ก่อน พร้อมทั้ง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ตั้งคณะตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีความบกพร่องดังกล่าว ในส่วนของตนเองได้สั่งการกำชับให้ภ.จว.ภูเก็ต มีบันทึกเสนอไปยังผวจ.ภูเก็ตเรื่องการขอปิดโรงแรม ซึ่งปล่อยให้มีการละเมิดคำสั่ง ของจังหวัดภูเก็ตในกรณีมีสถานการณ์โควิด ในเรื่องมาตรการสำคัญคือการปิดโรงแรมดังกล่าวจะดำเนินการตามกรอบอำนาจหน้าที่ การปิดจะดำเนินการในสัปดาห์นี้ ประมาณ วันจันทร์-วันอังคารนี้ เพราะละเมิดคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ให้เปิดสถานบริการไม่เกิน 5 ทุ่ม

“ขอฝากถึงสถานประกอบการ วันนี้ต้องเห็นใจกันในคนภูเก็ต สิ่งสำคัญคือไม่ใช่เป็นการเปิดสถานบริการเกินเวลาแต่เป็นการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซึ่งภูเก็ตกำลังจะดีแล้ว ได้กำชับเน้นย้ำในส่วนผู้รักษากฎหมาย ใครบกพร่องใครปล่อยปละละเลยต้องดำเนินการโดยชัดเจน ทั้งวินัยและอาญา ในส่วนสถานบริการเช่นเดียวกันถ้าหากท่านละเมิดกฎหมายเมื่อไหร่ ก็ต้องดำเนินการพักใช้เพิกถอนใบอนุญาตเมื่อนั้น  ต้องใช้ทุกมาตรการในการดำเนินการทั้งมาตรการปกครองในส่วนตำรวจ การตั้งคณะกรรมการสอบสวนและการปฏิบัติต่อโรงแรมที่ปล่อยปละละเลย อย่าลืมว่าโรงแรมไม่มีสถานบริการ เป็นโรงแรมที่ปล่อยให้มีการจัดปาร์ตี้กัน ที่ส่วนนี้เป็นการละเมิดคำสั่งผู้ว่าฯภูเก็ตอยู่แล้วชัดเจน” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า โดยวันนี้สถานการณ์โรคระบาดดีขึ้นแล้ว  มีการฉีดวัคซีนทำให้ความรุนแรงของโรคน้อยลง  ในส่วนตำรวจ ต้องวางมาตรการความพร้อมรับความรุนแรงมาตรการต่างๆให้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาในภูเก็ต   ยิ่งตำรวจมีความเข้มแข็งและมีความปลอดภัยมากเท่าไหร่ ความเชื่อมั่นสูงขึ้น นักท่องเที่ยว ยิ่งเข้ามากันจำนวนมาก เท่านั้น  สิ่งสำคัญเราต้องวางมาตรการให้มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะทำให้เศรษฐกิจของภูเก็ตกลับฟื้นมาเหมือนเดิม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก