ผู้ต้องหาปาระเบิดบ้านนายกฯ เข้ามอบตัวที่พิษณุโลก ชี้ขอสู้คดีในชั้นศาล

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เผยจับผู้ต้องหาตามหมายจับ ปาระเบิดบ้านนายกรัฐมนตรี เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองพิษณุโลก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวตามหมายจับทันที หลังพบตัวหน้าโรงพัก เจ้าหน้าที่ปฏิเสธไม่ได้ทำแต่อย่างใด แต่จะขอต่อสู้ในชั้นศาล

12 เม.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายปาระเบิด เข้าไปบริเวณกองรักษาการภายในหน้ากองรักษากรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา และจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ได้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องหลายราย และสืบทราบ 1 ในผู้ก่อเหตุ คือนายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง ที่อยู่ 564 ซ.สายไหม79 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร จึงได้ทำการออกหมายจับ ข้อหาการกระทำความผิด ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดน่าจะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น,หรือทรัพย์ของผู้อื่น,พาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ล่าสุดในช่วงบ่ายวันนี้ นายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง อายุ 45 ปี ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับคดีดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.พิษณุโลก ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองพิษณุโลกได้ทำควบคู่กับตำรวจนครบาลและได้สืบทราบมาว่าตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้เดินทางมาอยู่ในพื้นที่พิษณุโลก จึงให้ชุดสืบประกบตัวจนกระทั่งพบว่าตัวผู้ต้องหาได้เดินทางมายัง สภ.เมืองพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการแสดงหมายจับ พร้อมควบคุมตัว นายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง ไว้ดำเนินการสอบสวนทันที และได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลมารับตัวต่อไป

ขณะที่ นายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเองยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ปาระเบิดแต่อย่างใด ตัดพ้อว่ากระบวนการทางกฎหมายไม่ยุติธรรมจึงเดินทางมาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมที่ สภ.เมืองพิษณุโลก โดยจะขอสู้คดีในชั้นศาล โดยในวันนี้ได้มี ทนายเครือข่าย จากศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชนฯ มาด้วย

ด้าน พล.ต.ท. อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับการประสานงาน และสั่งการโดย ผบ.ตร. ให้ร่วมสืบสวนกับตำรวจนครบาล หลังสืบทราบว่า มีผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้หลบหนี เพื่อจะไปจังหวัดอื่น ระหว่างนี้มีชั้นเชิงเดินไปจุดๆ หนึ่ง ทำให้ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เข้าทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับดังกล่าว โดยอยู่ในช่วงของการสอบสวน พร้อมกับได้ประสานให้กับตำรวจนครบาล มารับตัวผู้ต้องหา ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาให้การปฏิเสธก็ตาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานและข้อมูลที่ชัดเจนจึงได้ออกหมายจับ ส่วนในพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 6 นั้นก็ได้มีการตรวจสอบเข้ม เพื่อป้องกันมิให้ผู้ไม่หวังดีก่อเหตุซ้ำได้ในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย