'สันธนะ' พร้อมสู้คดีแม่แตงโมแจ้งหมิ่นประมาท

“สันธนะ” พร้อมสู้คดีแม่แตงโมแจ้งหมิ่นประมาท แจ้งกลับ “ทนายเดชา” ยันไม่ใช่การแก้เกี๊ยว

12 เม.ย.65 – ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมเปิดเผยว่า ขอบอกก่อนว่าที่มาวันนี้ไม่ได้มาหาเรื่อง ทราบจากสื่อว่าวันนี้ทาง นางภนิดา แม่ของแตงโม จะมาแจ้งความดำเนินคดีกับตน ข้อหาฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตนก็มีวาระที่เดินทางมาที่ สภ.เมืองนน เช่นกันเนื่องจาก ครั้งหลังสุดที่มาให้การกับพนักงานสอบสวน ได้ให้พนักงานสอบสวนทำหนังสือมอบให้ตนไปรับวัตถุพยานจากสถานีตำรวจนครบาล 2 แห่ง การไปรับวัตถุพยานดังกล่าวได้ประสานไปแล้วเพื่อให้ถูกต้องและสามารถนำเข้าสู่สำนวนการสอบสวนได้ พนักงานสอบสวนควรออกหนังสือให้ตนไปรับวัตถุพยานในคดี ส่วนที่แม่ของแตงโมแจ้งความดำเนินคดีตนนั้น คำว่าหิวแสง ขอบอกทุกคนว่าในพื้นที่โซเชียลส่วนตัวของตนไม่มี การเข้าถึงตนใช้วิธีพูดคุยกันตรงๆ ตนไม่มีทีมงานผลิตทางโซเชียล ล้วนแล้วแต่เป็นคนติดตามทางโซเชียลแล้วไปทำเอง

ส่วน ทนายเดชา ได้พูดพาดพิงกันบ่อยครั้ง เหตุที่แม่แตงโม แจ้งความตนไม่ทราบเป็นความเห็นใครจะเป็นการตัดสินใจของแม่แตงโมเองหรือไม่ก็ไม่มั่นใจ เมื่อมีการแจ้งความตนแล้ว ในส่วนทนายเดชา ก็ต้องดำเนินคดีกับเขา จริงๆได้การรวบรวมไว้ตั้งแต่ต้นแล้วแต่ตัดสินใจอยู่ว่าจะดำเนินคดีไหม วันนี้ไม่ได้เป็นการแก้เกี้ยว แต่แม่ของแตงโม เป็นสิทธิ์ที่เขาจะเข้าใจอย่างไรก็พร้อมต่อสู้คดี อยากเล่าความจริงบางประการให้แม่แตงโมทราบโดยไม่มีคนอื่นเกี่ยวข้อง ถ้าหากเป็นไปได้ถ้าแม่แตงโมให้พบก็ไปพบส่วนตัว เป็นเรื่องที่ตนต้องการถามแม่ตรงๆว่าทราบบ้างไหม ทราบมาก่อนไหม ตัดสินใจอย่างไร หากไม่มีโอกาศพบแม่แตงโม ก็จะนำหลักฐานเหล่านี้เข้าไปในสำนวนสอบสวน ส่วนพนักงานสอบสวนจะพิจารณาหลักฐานที่ตนมีอย่างไรเป็นเรื่องสุดแล้วแต่ ทราบดีว่าตนกำลังต่อสู้กับอำนาจลี้ลับที่มองไม่เห็น ไม่เป็นไรรับได้จะอีกกี่คดี หนักกว่านี้ก็เจอมาแล้ว ทุกอย่างที่ทำไม่มีเป้าประสงค์ทำร้ายผู้หนึ่งผู้ใดเพียงต้องการความยุติธรรมความชอบธรรมให้กับแตงโม

นายสันธนะ กล่าวต่ออีกว่า ประเด็นเรื่องของตนกับองค์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตนพ้นมากว่า 20 ปี ก็มีปัญหากันมาตลอดทุกคดีชนะทุกคดีและทุกคดีถึงที่สุดแล้ว องค์กรตำรวจช่วยแสดงความรับผิดชอบด้วยที่กล่าวหาตน ส่วนคดีที่แม่แตงโม แจ้งความนั้นเป็นคดีหมิ่นประมาท เป็นคดีส่วนตัวแม่แตงโมกับตน ไม่สามารถนำเข้าไปรวมคดีหลักได้ เช่นเดียวกับผู้จัดการส่วนตัวที่จะดำเนินคดีตนก็พร้อมต่อสู้คดี และจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา มีพยานหลักฐานใดก็นำมาแสดงมาต่อสู้กัน ตนไม่กังวล แต่กังวลเพียงว่าเอาคนมาแจ้งความดำเนินคดีตนจะสกัดปิดกั้นการมองเห็นไม่มีผล ส่วนที่ตำรวจแถลงข่าวบอกสำนวนใกล้เสร็จสิ้นเป็นส่วนของพนักงานสอบสวน แต่ในเรื่องพยานหลักฐานที่ตนดำเนินการอยู่นี้ยังไม่เสร็จสิ้น คณะกรรมการยังไม่ดำเนินการในส่วนที่ตนให้ไว้ หากไม่ดำเนินการก็ต้องรับผิดชอบ ใครลงชื่อก็ต้องรับผิดชอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฯมีคำพิพากษาให้ธนาคารใช้เงินคืนกึ่งหนึ่งให้กับลูกค้ากรณีมิจฉาชีพดูดเงิน

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา โพสต์เฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" ระบุว่า ข่าวด่วนวันนี้! ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาให้ธนาคารใช้เงินคืนกึ่งหนึ่งให้กับลูกค้ากรณีมิ

'ทนายเดชา' แย้มเมียrockstarชื่อดัง จะแถลงข่าวถูกโกง

วงการบันเทิงสั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ ทนายคลายทุกข์ มีใจความว่า “เร็วๆ นี้ เมีย rockstar ชื่อดัง จะแถลงข่าวถูกโกง เป็นหนี้ไม่ยอมใช้และโดนลูกหนี้ฟ้องหมิ่นมา 20 ล้าน #ใจสั่งมา”

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

'สันธนะ' ยื่น กกต. แฉกลุ่มทุน-3 พรรคใหญ่ อยู่เบื้องหลังฮั้วเลือก สว. ผู้สมัครพวกเดียวกัน

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เข้ายื่นหนังสือและคัดค้านการเลือกสว. ระบุว่าพบพิรุธในการเลือกตั้ง ตั้งแต่ระดับอำเภอถึงระดับจังหวัด ไม่บริสุทธิ์และเที่ยงธรรม ซึ่งมีเอกสารหลักฐานชัดเจน

ทนายเดชาเผย 'หนุ่ม กะลา' ส่อบวชยาวจนกว่าเรื่องจะจบ พร้อมไกล่เกลี่ยภรรยา

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม กะลา เปิดเผยถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของ จูน เพ็ญชุลี ภรรยา นายณพสิน เกี่ยวกับประเด็นคําเบิกความต่อศาลที่เคยฟ้องดําเนินคดีมือที่ 3 ก่อนหน้านี้ ว่า หนุ่ม กะลา มีรายได้ปีละ 30 ล้านบาท แต่ในงบการเงินที่นํามาแสดงนั้นมีรายได้เพียง 14 ล้านบาท

'จูน' โต้กลับ 'หนุ่ม กะลา' แจงค่าใช้จ่ายละเอียดยิบ ยักยอกทรัพย์ตรงไหน

จูน เพ็ญชุลี ภรรยา หนุ่ม กะลา สวนกลับสามีทันที หลังอีกฝ่ายควงทนายเดชา กิตติวินันท์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงประเด็นที่ฟ้องคนใกล้ชิดยักยอกเงิน 66 ล้านบาท ซึ่งหมายถึงเธอ โดยทางฝั่ง จูน เพ็ญชุลี ได้ออกมาชี้แจงในมุมของตัวเองบ้าง โดยได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า