ศึกเว็บหวย 'หงษ์ทอง.COM' แจ้งความ 'กองสลากพลัส' ข้อหาหมิ่น

11 เม.ย. 2565 – ที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชาญ์ ผู้บริหารหงษ์ทอง.COM ลอตเตอรี่ออนไลน์ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ (นอท) กรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ กองสลากพลัส ซึ่งให้สัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์ในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย inside Thailand” ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ในช่วงของการสัมภาษณ์สดช่วงหนึ่ง นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ พิธีกร ได้สอบถามกับนายพันธ์ธวัชว่า

“ถามกันตรงนี้เลย หงษ์ทองลอตเตอรี่ มีความเชื่อมโยงกับกองสลากพลัสมั้ย” ซึ่งนายพันธ์ธวัช ได้มีการกล่าวถึงหงษ์ทองลอตเตอรี่ โดยมีการพูดว่า “เลียนแบบหมดทุกอย่างครับ ลองดูการตลาดทั้งหน้าเพจและหน้า…มันทำทุกอย่าง ยกเว้นความจริงใจที่มันไม่มีให้ลูกค้า”

“โอ้โห เหมือนเป๊ะๆ ผมขายแปดสิบ พวกกดเจ็ดสิบเก้า” “ผมขายเก้าห้า เค้าขายเก้าสี่” ซึ่งเป็นการกล่าวต่อบุคคลที่สามในประการที่ทำให้หงษ์ทองลอตเตอรี่ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง เป็นการกล่าวคำหมิ่นประมาทให้ร้ายกับหงษ์ทองลอตเตอรี่ นอกจากนั้น การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ยังเป็นการให้สัมภาษณ์ทางสื่อกระจายเสียง กระจายภาพ จึงเป็นการกระทำผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งทางหงษ์ทอง.COM เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

ฐิตาภา เปิดเผยว่า “เขาพาดพิงเราในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง หมิ่นประมาทเราโดยการโฆษณาทางสื่อ โดยใช้คำว่า “มัน! ทำทุกอย่างยกเว้นความจริงใจที่มันไม่มีให้ลูกค้า” คำนี้เราไม่โอเคมากๆ และจำเป็นต้องขอปกป้องชื่อเสียงของเราอย่างถึงที่สุดค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

'ก.ร.ตร.' ระส่ำ! แจ้งความดำเนินคดีกันเอง 'พล.ต.ท.อำนวย' ไม่ทำงานเต็มเวลา-หมิ่นประมาท

'ก.ร.ตร.' ระส่ำ! 'สมศรี หาญอนันทสุข' แจ้งความดำเนินคดี 'พล.ต.ท.อำนวย' หมิ่นประมาท พิมพ์ข้อความเท็จในไลน์กลุ่ม ก.ร.ตร. ทำให้เสียชื่อเสียงสร้างความเกลียดชัง -ไม่มาปฏิบัติหน้าที่เต็มเวลาตามที่กำหนดไว้ใน พรบ. ตำรวจแห่งชาติ

'เอ้-น้ำผึ้ง' แถลงจับสินค้าปลอม ประกาศฟ้องอินฟูลเอนเซอร์ใส่ความ

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เอ้-ชุติมา นัยนา พรีเซ็นเตอร์ฮันนี่คิว ได้เข้าแจ้งความกรณีสินค้า ฮันนี่คิวเลเวลอัพ ถูกทำปลอมขึ้นมา และมีการใส่สารอันตรายในสินค้าปลอมดังกล่าว และเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา อย.ได้ตรวจจับสินค้าปลอมล็อตดังกล่าว บริษัทจึงได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงว่า

'ตั๊ก บงกช' ขอปกป้องสิทธิ์ตัวเองและลูกด้วยกฎหมาย จากคอมเมนต์หมิ่นประมาท

ไม่นิ่งเฉยอีกต่อไปสำหรับ ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ล่าสุดได้โพสต์รูปทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต (ซึ่งเป็นตัวแทน) ดำเนินการทางกฎหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ที่ สน. บางซื่อ

‘ทนายตั้ม’ แจ้งความ สน.เตาปูน ดำเนินคดี ‘ผบ.ตร.-ภรรยา-บัญชีม้า’ ร่วมกันฟอกเงิน

ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และภรรยา รวมทั้งบัญชีม้าอีก 2 คน ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน