อดีตแฟนเก่าหึงโหด ควักมีดปลายแหลมไล่แทงยับ ดับคาห้างดังย่านบางนา

7 เม.ย.2565 - เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.ท.ธนเดช ปัญญาลิขิตกุล สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุแทงกันมีผู้เสียชีวิต ภายในห้างดังแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. โชคติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ. มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวนสภ.บางแก้ว รุดไปที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้าง สามารถบันทึกภาพ ขณะที่ชายเสื้อแดงเดินเข้ามาที่หน้าบูธภายในห้าง ก่อนจะปีนข้ามตู้โชว์สินค้าเข้าไปหาผู้หญิงที่อยู่ภายในบูธ ก่อนที่ผู้หญิงจะวิ่งหนีออกมาจากบูธ โดยมีชายวิ่งไล่ตามหลังออกมาติด ๆ ก่อนจะลงมือก่อเหตุ

ที่เกิดเหตุพบศพนางสาวมารี นุบ อายุ 34 ปี ชาวกัมพูชา นอนหงายเสียชีวิตอยู่บริเวณเคาเตอร์จ่ายเงินของทางห้างระหว่างช่อง 6 กับ 7 มีบาดแผลถูกแทง เหนือราวนมซ้าย 1 แผล เหนือราวนมขวา 2 แผล หน้าท้องฝั่งซ้าย 1 แผล แขนขวา 1 แผล แขนซ้าย 1 แผล และต้นขาซ้าย 2 แผล รวมทั้งหมด 8 แผล ใกล้กันพบมีดทำครัวปลายแหลม ยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมปิดกั้นพื้นที่เพื่อป้องกันสถานที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมา นายชนะวรรณ ชมภูเมือง อายุ 31 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนำไป สภ.บางแก้ว ก่อนหน้าแล้ว

จากการสอบถาม พยานผู้เห็นเหตุการณ์(ขอสงวนชื่อ) เล่านาทีระทึกว่าขณะที่ผู้ตายกำลังทำงานอยู่ที่ร้านจู่ ๆ อดีตแฟนเก่าได้เดินเข้ามาที่ร้านพยายามง้อขอคืนดี แต่ผู้ตายไม่คุยด้วยทำให้ฝ่ายชายปีนร้านเข้ามาหา ผู้ตายได้วิ่งหนีออกมาจากร้าน ฝ่ายชายได้วิ่งไล่ตามจนทัน และผลักฝ่ายหญิงล้มลงก่อนจะชักมีดที่เตรียมมาจ้วงแทงไม่ยั้งต่อหน้าสายตาคนจำนวนมากแต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม จนกระทั่งตนเองทนเห็นต่อไม่ไหว จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากพนักงานชายคนอื่นเข้าชาร์จจับกุมตัวผู้ก่อเหตุและพบว่าผู้ตายกำลังจะขาดใจ จึงรีบแจ้งกู้ชีพประจำห้างเข้าช่วยเหลือแต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ด้าน นายชนะวรรณ ชมภูเมือง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหา บอกว่า ตนเองและผู้ตายเคยคบหาอยู่กินกันมาก่อนหน้านี้ประมาณปีกว่า จากนั้นผู้ตายก็ขอเลิกกับตนเอง เพราะรับไม่ได้ที่ตนเองเสพยาและดื่มเหล้าอย่างหนัก ซึ่งพอเลิกกันไป ตนเองก็มีคนใหม่ แต่ก็ยังโทรคุยกับผู้ตาย และเคยกำชับห้ามมีคนใหม่อีก จนมาช่วงหลังตนเองสืบทราบว่าผู้ตายได้มาคบกับรุ่นน้องที่เคยทำงานด้วยกันกับตนเองจึงรับไม่ได้ อ้างว่าเปรียบเสมือนถูกหยามศักดิ์ศรี จึงโทรหาฝ่ายชายเพื่อจะให้เลิกยุ่งกับผู้ตาย แต่ฝ่ายชายบอกว่าจะมารับผู้ตายตอนเลิกงานในวันนี้ ตนเองจึงไม่ยอมให้ฝ่ายชายมารับ ตัดสินใจไปซื้อเหล้ามาดื่มหมดไปหนึ่งขวด แล้วเตรียมมีดเหน็บเอวเดินทางมาหาผู้ตาย เพื่อของ้อคืนดีและไม่ให้ไปเจอกับฝ่ายชาย แต่ผู้ตายไม่ยอมคุยด้วยจึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ผู้ต้องหารายนี้ยังยอมรับอีกว่าตนเองเพิ่งพ้นโทษมา คดีพยายามฆ่า อดีตแฟนคนเก่า เพราะความหึงหวงเช่นกัน จนกระทั่งพ้นโทษออกมาก็มาคบกับผู้ตายแล้วมาลงมือก่อเหตุซ้ำอีก

ส่วนทางด้าน น้องชายของผู้เสียชีวิต บอกว่าพี่สาวและน้อง ๆ รวม 4 คน พากันมาหางานทำอย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทยได้ปีกว่าแล้ว ที่ผ่านมาทราบว่าพี่สาวเคยคบกับผู้ต้องหา ตนเองยังไม่เคยได้พูดคุยกับผู้ต้องหา แต่พี่สาวเคยบ่นให้ฟังว่าผู้ต้องหานิสัยไม่ดี จึงอยากเลิกรากัน จนกระทั่งทราบว่าพี่สาวได้ขอเลิกกับผู้ต้องหาไปแล้ว จนไปมีคนใหม่แล้ว ซึ่งผู้ต้องหาเองก็ไปมีคนใหม่แล้วเช่นกัน แต่ทำไมต้องมาก่อเหตุฆ่าพี่สาวของตนเองด้วย แล้วลูก ๆ ของพี่สาว ทั้ง 4 คน จะอยู่ยังไง

พ.ต.อ. มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่าสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเรื่องของความหึงหวงระหว่างอดีตสามีกับภรรยา ซึ่งเลิกรากันไปได้พอสมควรแต่ฝ่ายชายไม่ยอมเลิกราและทราบว่าฝ่ายหญิงมีคนใหม่จึงเกิดความโมโหบุกเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นนายชนะวรรณ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจากการตรวจประวัติผู้ต้องหารายนี้พบว่าเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2562 ในฐานความผิดพยามฆ่า ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มารศาสนา! ขโมยเหรียญในพระพุทธบาทจำลองวัดดัง

ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันทะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดบางหญ้าแพรก ซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 21