'อัจฉริยะ' เตรียมประกันตัวคู่กรณีชายคลั่งปาหิน สุดท้ายยกเลิกหลังเห็นหลักฐาน

7 เม.ย.2565 - จากกรณีที่นายจรัญ คำเจริญ อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี เกิดอาการคลุ้มคลั่งแล้วใช้ก้อนอิฐตัวหนอนและก้อนปูนซีเมนต์ ไล่ขว้างใส่พนักงาน และร้านขายรถจักรยานยนต์ข้างทาง รวมถึงใช้หินทุบกระจกรถที่จอดบริเวณหน้าโรงรับจำนำ จนได้รับความเสียหาย นายธวัชชัย อิ่มเอิบ อายุ 40 ปี พนักงานของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มีอาการปวดเจ็บที่กลางหลัง อ้างว่าเห็นนายจรัญจะทำร้ายชายและหญิงที่ออกมาจากโรงรับจำนำ จึงใช้ก้อนหินปาไปโดนศีรษะของนายจรัญ จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 9 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ตัวแทนของทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่ สภ.บางแก้ว พร้อมกับเงินสดจำนวน 1 แสน บาท เตรียมขอยื่นเรื่องประกันตัว นายธวัชชัย อิ่มเอิบ อายุ 40 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่านายจรัญ ที่คลุ้มคลั่งปาหินใส่ และใช้หินทุบกระจกรถที่จอดอยู่ริมถนน

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราศี สารวัตรสอบสวนสภ.บางแก้ว ได้นำตัวนายธวัชชัย มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทางด้านชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดทุกมุมในจุดที่เกิดเหตุ และเหล็กชะแลงยาวเกือบหนึ่งเมตร ที่เป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อแหตุแล้วจึงต้องยกเลิกการประกันตัวนายธวัชชัย

นายพงศ์ศักดิ์ ตัวแทนของทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า ที่ตนเองเดินทางมายื่นเรื่องจะประกันตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ สืบเนื่องจากได้รับการประสานมาจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ติดตามข่าวดังกล่าวและเข้าใจตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาในตอนแรกที่อ้างว่าเกิดจากการป้องกันตัว จึงมอบหมายให้มายื่นเรื่องประกันตัวผู้ต้องหา แต่พอตนมาดูหลักฐานแล้วพบว่าไม่ใช่การป้องกันตัว โดยใช้หินปาสวนกลับไปตามคำกล่าวอ้างที่ให้การกับทางพนักงานสอบสวนในตอนแรก แต่กลับพบว่าเข้าข่ายฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เนื่องจากมีการนำเอาเหล็กชะแลงยาวเกือบหนึ่งเมตรใช้เป็นอาวุธในการกระหน่ำตีใส่ผู้เสียชีวิตไปหลายครั้ง ทางชมชมรมจึงขอยกเลิกการประกันตัวและปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

ด้านนายธวัชชัย ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียดหลังจากรับทราบข้อกล่าวหาและตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นายธวัชชัย ยอมรับว่าตามคำกล่าวอ้างตอนแรกที่ระบุว่าใช้ก้อนหินปาสวนกลับไปโดนผู้ตายนั้นไม่เป็นความจริง ความจริงคือตนเองใช้ชะแลงเหล็กที่ถืออยู่ในมือ ฟาดไปที่ศีรษะและต้นคอของผู้ตายไป 3 ครั้ง และเตะซ้ำไปหนึ่งครั้ง เนื่องจากในขณะนั้นเกิดอารมณ์ความโมโหที่ถูกผู้ตายปาหินใส่ก่อน จนต้องวิ่งหนีตายและบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเพื่อนถึงขั้นกระดูกแตก จังหวะที่เดินย้อนกลับไปหาผู้ตายเพื่อต้องการให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว จึงลงมือก่อเหตุไปโดยไม่ได้ตั้งใจให้ถึงแก่ชีวิต

ด้าน พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราศี สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว เจ้าของคดี เผยว่า ภายหลังจากการตรวจสอบหลักฐานอีกครั้งโดยเฉพาะภาพวงจรปิด จะเห็นได้ว่าผู้ต้องหาลงมือใช้เหล็กชะแลงตีใส่ผู้ตายหลายครั้งจริง ซึ่งจะอ้างว่าเป็นการป้องกันตัวนั้นไม่ได้ เนื่องจากการใช้ท่อนเหล็กที่มีน้ำหนักค่อนข้างมากตีไปที่จุดสำคัญหลายครั้งย่อมเล็งเห็นผลถึงชีวิต จึงต้องแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนผู้ตายขณะนี้สามารถติดต่อทางญาติได้แล้ว ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายไม่มีครอบครัว อยู่ตัวคนเดียว ที่ผ่านมาจะมีนิสัยติดสุราอย่างหนักจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งบ้างเป็นบางครั้ง แต่ก็ไม่ได้เคยเข้ารับการรักษา จึงไม่มีเอกสารหรือหลักฐานที่ยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชแต่อย่างใด

โดยทางญาติยังระบุอีกว่าผู้ตายเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 ยังอยู่ที่บ้านพัก จังหวัดลพบุรี และไม่ทราบว่ามาที่กิ่งแก้วตอนไหนมาทราบอีกครั้งหลังเกิดเหตุแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมียโทรหาผัวเก่าช่วยสะเดาะกุญแจ เจอผัวใหม่หึงหวงใช้มีดฟันกันเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดมีผู้บาดเ

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข