ศาลอนุญาตผัดฟ้อง 'กระติก' ครั้งแรกเป็นเวลา 6 วัน

5 เม.ย.2565 - พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้ยื่นคำร้องขอผัดฟ้อง ครั้งที่ 1 น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ ในข้อหาข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับ ความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 19 นาฬิกา ที่สภ.เมืองนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

โดยผู้ต้องหาไม่ค้าน ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ผัดฟ้องผู้ต้องหามีกำหนด 6 วัน นับจากวันที่ 5 เมษายน ถึงวันที่ 10 เมษายน 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการที่พนักงานสอบสวนนำตัว น.ส.อิจศรินทร์มาศาลเเขวงนนทบุรี เป็นเพียงการผัดฟ้องเท่านั้น ซึ่งตัวผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวนไปก่อนหน้านี้เเล้ว ตัวผู้ต้องหาจึงไม่ได้อยู่ในการควบคุมตัวของศาลเเละไม่ต้องยื่นประกันตัวต่อศาลใหม่เเต่อย่างใด สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนสามารถผัดฟ้องผู้ต้องหาตามกฎหมายได้ไม่เกิน5ครั้งครั้งละ6วัน เท่ากับว่าถ้าภายใน30 วันยังไม่สามารถยื่นฟ้องผู้ต้องหาได้ ตามกฎหมายจะต้องขออนุญาตอัยการสูงสุดยื่นฟ้องผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ศาลแขวงนนทบุรีมีเขตอำนาจตลอดท้องที่จังหวัดนนทบุรีในคดีอาญาซึ่งกฎหมายกำหนดอัตราโทษอย่างสูงไว้ให้จำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และคดีแพ่งที่เป็นคดีมีทุนทรัพย์ไม่เกิน 300,000 บาท คดีอาญาและคดีแพ่งนอกเหนือจากนี้ในเขตจังหวัดนนทบุรีอยู่ในอำนาจการพิจารณาพิพากษาของศาลจังหวัดนนทบุรี

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สลด! เยาวชนวัย 14 ขี่จยย. ถูกรถบรรทุกเฉี่ยว-ทับซ้ำเสียชีวิต

พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกทับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ถน

รัฐบาลเข้มรถรับจ้างส่งนักเรียนต้องได้มาตรฐานและได้รับอนุญาต

รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของเด็กและนักเรียน เข้มงวดรถรับจ้างรับส่งนักเรียนทุกคันต้องได้รับอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบกและผ่านการรับรองจากโรงเรียน

'พาเวล นเรศ' วอนบุคคลปริศนาอย่าขับรถตาม ด้านแฟนคลับห่วงเกิดอุบัติเหตุ

ไม่รู้ว่าเป็นแฟนคลับหรือผู้ไม่ประสงค์ดีที่ทำเอานักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง พาเวล-นเรศ พร้อมเผ่าพันธ์ หรือคู่จิ้นมาแรง "พูห์-พาเวล" หนึ่งในนักแสดงนำซีรีส์ Pit Babe TheSeries จากค่าย CHANGE2561 ตกใจอยู่ไม่น้อย

ขี้นกเป็นเหตุทำเลือดตกยางออก 'ลาล่า' ลื่นตกบันไดเหยียบเหล็ก!

เพราะขี้นกเป็นเหตุ ทำเอาศิลปินสาว ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี หรือที่หลายคนรู้จักในนาม "ลาล่า โปงลางสะออน" ต้องเสียเลือด เพราะเจ้าตัวปีนขึ้นติดเหล็กดัดระเบียงคอนโดเพื่อไม่ให้นกเข้ามาสร้างรังและปล่อยของเสียเรี่ยราด แต่กลับลื่นตกบันไดลงมาเหยียบเหล็ก