คนร้ายขับเก๋ง กระหน่ำยิงลูกชายผู้ใหญ่บ้านหนองคายดับ

คนร้ายขับเก๋ง กระหน่ำยิงลูกชายผู้ใหญ่บ้านกองนางหนองคายดับ  หลังกลับบ้านมาเกณฑ์ทหาร ขี่รถจักรยานยนต์นำปลามาขายให้ลูกค้า

3 เม.ย.2565 – เมื่อเวลาประมาณ 15.07 น.  พ.ต.ต.พนมกร ปุญโสภณ สว.สส.สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ศาลากลางบ้านกองนาง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.ท.ก้องภพ สีหาไชย รองผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าบ่อ, พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย

เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุเป็นศาลากลางบ้านริมแม่น้ำโขง บ้านกองนาง ทราบว่าผู้บาดเจ็บชื่อ นายศัตวรรษ ปลัดพรม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/1 หมู่ 10 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ ถูกยิงเข้าที่ลำตัวด้านขวา,หัวไหล่, หน้าอกขวา,ใต้รักแร้ขวา รวม 5 นัด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ สุดท้ายเสียชีวิต  

 ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ 2 คัน ล้มตะแคงอยู่ห่างกัน 5 เมตร คันหนึ่งเป็นของนายศัตวรรษผู้ตาย มีคราบเลือดเกาะติดอยู่กับรถ ส่วนรถจักรยานยนต์อีกคันเป็นของลูกค้าที่มาซื้อปลากับนายศัตวรรษ โดยพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. จำนวน 5 ปลอก กระจัดกระจายอยู่ใกล้รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์และเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนคนร้ายขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ล้อแม็กสีดำ มีสติ๊กเกอร์ตัวอักษร H อยู่ด้านหลัง

จากการสอบถามทราบว่า นายศัตวรรษ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาส่งปลาให้ลูกค้าผู้หญิงคนหนึ่ง จากนั้นมีคนร้ายขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดไม่ทราบจำนวนผู้อยู่ในรถ แล้วมีชายหนึ่งคนลงจากรถเดินตรงไปยังนายศัตวรรษใช้อาวุธปืนยิงใส่นายศัตวรรษหลายนัด แล้วรีบขึ้นรถที่สตาร์ทรออยู่ขับหลบหนีไป

จากการสอบถามนายสมพงษ์ ปลัดพรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านกองนาง ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย บอกว่า ลูกชายเรียนอยู่ชลบุรี เพิ่งเดินทางกลับบ้านเมื่อวันที่ 1 เม.ย.65 เพื่อมาเข้ารับการเกณฑ์ทหารในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ก่อนเกิดเหตุได้มีคนมาติดต่อขอซื้อปลาน้ำโขง โดยนัดส่งปลา ที่ศาลากลางบ้านริมแม่น้ำโขง จากนั้นลูกชายก็ขี่รถจักรยานยนต์นำปลามาส่งให้ลูกค้าตามนัด จนกระทั่งตนเองได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนให้ตนไปดูลูกชายถูกยิงที่ศาลากลางบ้าน โดยลูกชายเมื่อถูกยิงแล้วได้พยายามวิ่งหลบหนีไปทางห้องน้ำด้านหลังศาลากลางบ้าน แต่ได้ล้มฟุบลง ตนเองและชาวบ้านจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ซึ่งลูกชายของตนเองเป็นเด็กดี ไม่มีปัญหาข้อขัดแย้งหรือบาดหมางกับใครเลย

พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งเบื้องต้นกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุเสีย ไม่สามารถบันทึกภาพได้ แต่ได้สั่งการให้เร่งหาตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี และติดตามผู้ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องมาสอบปากคำ โดยยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการสังหารในครั้งนี้ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานสืบสวนหาข้อมูลก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด