ไม่กลัวโดนฟ้อง! 'เต้' หอบรังนก โร่ขอโทษ 'ลุงนิด' คนหาปลา

28 มี.ค. 2565 – ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายมงคลกิตติ์ หรือเต้ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาเพื่อพบกับนายวินิต ตรีปัญญา หรือ “ลุงนิด” คนหาปลา หลังเผยแพร่คลิปเจ้าตัวไม่ยอมให้การช่วยเหลือแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ขณะลอยคอในแม่น้ำเจ้าพระยา จนได้รับความเสียหายถูกสังคมตราหน้าเป็นคนไม่ดี กระทั่งถูกแจ้งความดำเนินคดี

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า ถ้าลุงนิดเสียหายถูกพาดพิงไปโดยไม่ตั้งใจก็ขอโทษกันได้ ตัวผมเองไม่มีสิทธิ์ไปทะเลาะกับประชาชน ยิ่งเป็น ส.ส.ที่ประชาชนเลือกมา เราจะไปทะเลาะกับประชาชนเพื่ออะไร ถ้าไปทะเลาะกับ นายกฯ หรือรองนายกฯค่อยสมน้ำสมเนื้อกันหน่อย ซึ่งลุงนิดไปบอกว่าถ้าอยากขอโทษต้องมาเจอกัน ขอโทษต่อหน้าประชาชนผมก็มา โดยมีกระเช้ารังนกมาด้วย ส่วนขอโทษแล้วเขาจะถอนฟ้องหรือไม่นั้นไม่ทราบแล้วแต่ลุงเขา

ส่วนกรณีที่แม่แตงโมยื่นเรื่องไม่ให้คณะกรรมาธิการเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีแตงโมนั้น มองว่าหลายหน่วยงานมาช่วยกันเป็นการตรวจสอบถ่วงดุลกัน การทำงานเพียงหน่วยงานเดียวโดยไม่มีใครตรวจสอบก็สรุปเองได้เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนรวมน่าจะแดกว้างในการทำคดีให้เกิดความยุติธรรม คดีนี้ขอมาอยู่เบื้องหลังมีการตั้งทีมทนายมารับผิดชอบงาน จนถึงวันนี้ยังยืนยันว่ามีอะไรเกาะที่ขอนไม้แล้วผลักออกก่อนที่คนหาปลาจะกลับไปตรงนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่มาขอโทษลุงคนหาปลาเพราะกลัวถูกฟ้องหรือไม่ เขาตอบว่า “ผมถูกรัฐมนตรี รองนายกฯ ฟ้องตั้งเยอะตั้งแต่ทำงานก่อนเป็น ส.ส.ไม่น่าจะน้อยกว่า 200-300 คดี คดีไม่น่ากลัวหรอก ถูกขู่ฆ่าถูกตามยิงยังเคยเลย คนอย่างผมมันเลยจุดกลัวไปแล้ว เพียงแต่ว่าเราไม่มีสิทธิ์ไม่ต่อล้อต่อเถียงประชาชน เราคือ ส.ส.ที่ประชาชนเลือกมาเพราะเขาคือผู้เสียภาษี”

เมื่อถามต่อว่า จะชดเชยความเสียหายให้กับลุงคนหาปลาหรือไม่ ส.ส.เต้ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องตัวเงิน ตนไม่ใช่คนรวย ถามอีกว่าการมาขอโทษวันนี้คือการยอมรับว่าไปกล่าวหาเขา เขาตอบว่าไม่มีบางกรณีที่พาดพิงไปเขาเสียหายจึงมาแสดงตน ถ้าไม่แสดงตนก็ไม่มีใครรู้ เมื่อแสดงตนความเสียหายก็มาจากคอมเมนต์ แต่ความเสียหายส่วนหนึ่งมาจากเรา เราต้องขอโทษ ส่วนเรื่องในสำนวนคดีไม่เกี่ยวกัน

ต่อมา นายวินิต หรือลุงคนหาปลา ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้เป็นการมาเจรจากันเพื่อให้ขอโทษและให้ ส.ส.เต้ ยืนยันว่าสิ่งที่ปรากฏในคลิปคือขอนไม้ พร้อมยอมรับว่าเคยพูดคุยกันผ่านโทรศัพท์ แต่ไม่ขอรับคำขอโทษผ่านทางโทรศัพท์ ด้านครอบครัวอยากให้จบเรื่องนี้ ไม่อยากให้ยืดเยื้อ ส่วนที่คนมองว่าอาจจะกลายเป็นเครื่องมีทางการเมืองระหว่างนายสิระ เจนจาคะ และ ส.ส.เต้ นั้น ส่วนตัวไม่ได้สนใจ สนใจแต่เรื่องของตัวเอง ให้มาเคลียร์กันให้จบ

เมื่อทั้งสองฝ่ายมาพบกัน ส.ส.เต้ ได้ยกมือไหว้ลุงนิด พร้อมกับนำกระเช้ารังนกมามอบให้เพื่อเป็นการขอโทษ ก่อนที่ทั้งสองคนจะจับมือกัน โดยลุงนิดเอ่ยปากให้อภัย ส.ส.เต้ แล้ว แต่จะถอนแจ้งความหรือไม่นั้น ต้องรอปรึกษาผู้ใหญ่ นายสิระเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันช่วงเช้า นายตนุภัทธ เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ได้เดินทางมารายงานตัวตามเงื่อนไขที่ขอยื่นประกันตัวเป็นครั้งที่ 2 มาในชุดนุ่งขาวห่มขาวใช้เวลาในการรายงานตัวประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนจะเดินทางกลับไปปฏิบัติธรรมต่อที่พุทธสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ทันทีเพื่อหลบหลีกเลี่ยงสื่อมวลชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เรียก 'มงคลกิตติ์' ชี้แจงปมร่วมชุมนุมม็อบล้มเจ้า ชูสามนิ้ว ปี 63

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ทำหนังสือลงวันที่ 5 มิ.ย. 2567 ส่งถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ใจความระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวน

'เฉลิมชัย' ตั้ง 'มงคลกิตติ์' เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรรประชาธิปัตย์ ลงนามคำสั่งพรรคประชาธิปัตย์ที่15 / 2567 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (เพิ่มเติม) มีเนื้อหาดังต่อไปนี้ "อาศัยอำนาจตามความในข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ