'ทนายรัชพล' แจ้งความจับคนบนเรือ ให้การเท็จ-ทำลายหลักฐาน โทษคุก 5 ปี

28 มี.ค. 2565 – ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนเอาผิดคนบนเรือข้อหาแจ้งความเท็จและทำลายพยานหลักฐาน การเสียชีวิตของ “แตงโม” ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว โดยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ตามที่เป็นข่าวมีคนบอกว่า แตงโมไปฉี่ที่ท้ายเรือฟังแล้วไม่น่าเชื่อ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นไปไม่ได้ เป็นการให้การเท็จต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเข้าแจ้งความให้ตำรวจมีการสืบสวนสอบสวนในข้อหาแจ้งความเท็จ รวมทั้งบุคคลบนเรือบอกว่าไม่เห็นแตงโมเดินไปทางไหนอย่างไร เป็นไปไม่ได้เรือลำแค่นั้นและในขณะนั้นแตงโมไม่ใช่วิญญาน เขามีตัวตน เดินไปไหนมาไหนต้องเห็นอยู่แล้วเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เห็น เข้าข่ายต่อการแจ้งความเท็จให้คดีเกิดความเสียหายจึงเข้ามาแจ้งความ

อีกอย่างทราบกันดีว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันบนเรือ เจ้าหน้าที่มีการประดาน้ำงมแก้วไวน์ ขวดไวน์ ประกอบกับบนเรือมันไม่พบแก้วไวน์หรือขวดไวน์เลยตามข่าว จึงสงสัยว่าพยานหลักฐานถูกทำลายเพื่อให้บุคคลไม่ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง เข้าข่ายมีความผิดฐานทำลายพยานหลักฐาน โดยการเข้าแจ้งความวันนี้มาในฐานะพลเมืองดี ทั้ง 2 ข้อหามีโทษ แจ้งความเท็จคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท ส่วนข้อหาทำลายหลักฐาน โทษจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน-5 แสนบาท ซึ่งในส่วนของพยานหลักฐานทั้งหมดเชื่อว่าตำรวจมีอยู่แล้ว ไม่ว่าเป็นคำให้การ ที่คนบนเรือให้การไว้ไม่รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง ทั้งที่ตามข่าว มีการให้การว่าไม่เห็นอะไรเลย และมีการฉี่ท้ายเรือซึ่งเป็นไปไม่ได้ ซึ่งคำให้การพวกนี้อยู่ในสำนวนอยู่แล้ว จึงอยากให้ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมอีกว่าจะสามารถเอาผิดได้หรือไม่ เพราะจนถึงปัจจุบันยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา มีแต่ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

“การทำลายพยานหลักฐานเป็นส่วนสำคัญในคดี การเมากับไม่เมามาขับเรือส่งผลต่อรูปคดีว่าจะติดคุกหรือไม่ติดคุกได้เลย ถ้าหากประมาทมาขับเรือไม่ติดคุก แต่ถ้าเมาด้วยศาลอาจจะพิจารณาลงโทษจำคุกไม่รอลงอาญาก็ได้ ตรงนี้เป็นส่วนสำคัญของคดี ถ้าหากปล่อยไว้จะเกิดความเสียหายต่อคดี ทั้ง 5 คนบนเรือ ขอให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนว่าใครทำควาผิดบ้าง ถ้ามีการกระทำความผิดให้ดำเนินคดีกับทุกคน อีกอย่างที่อยากบอกเวลาเกิดเหตุให้การกับเจ้าหน้าที่ต้องพูดเรื่องจริง จะไปโกหกไม่ได้จะเป็นการแจ้งความเท็จ” ทนายรัชพล ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถึง 'บิ๊กต่อ' ขอให้ยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตัวแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางไปที่ศูนย์รับ-ส่งหนังสือ

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม