ไล่ล่า 2 สมุน 'ฉุย รัตภูมิ' ยิงปะทะตำรวจดับ ตั้งค่าหัว 1 แสน จับเป็นหรือตาย หลังมอบตัวแล้ว 1

22 มี.ค.2565 - จากกรณีที่ตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม 6 สงขลา พร้อมเจ้าตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดสืบสวนจังหวัดพัทลุง ชุด นปพ. และ ตชด. 434 พัทลุง ยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายที่มีนายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี หรือฉุย รัตภูมิ ผู้ต้องหาฆ่าคนตายตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง และเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.พัทลุง และจ.สงขลา จนเป็นเหตุให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ (ป) กก. 6 ถูกยิงเสียชีวิตคาที่ ส่วน ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ผบ.หมู่(ป) กก.6 สงขลาได้รับบาดเจ็บในขณะที่นายวัชระ รัตนสุวรรณ์ อายุ 47 ปี คนร้ายถูกยิงเสียชีวิตคาที่

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 17.30 บริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม สี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

ต่อมาตำรวจสามารถติดตามตรวจยึดรถยนต์ของกลุ่มคนร้ายที่ใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 4 คันพร้อมอาวุธปืนสงคราม อาวุธปืนขนาด 9 มม.พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง ในขณะที่นายจำรัสพร้อมพวกอีก 3 คน ได้หลบหนีไปหลังก่อเหตุร้าย

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 นายพงศกร สุวรรณมะโนหรือ เจ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/2 หมู่ที่ 9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้เข้ามอบตัวต่อทางตำรวจ โดยมี ผบ.ตร. และคณะได้เดินทามาสอบปากคำด้วยตนเอง ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 21 มีค.65 นายเกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้เข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง โดยมี พล.ต.ต.วัลลพ จำนงอาสา รอง ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมาสอบนายเกรียงไกร ด้วยตนเอง

หลังจากนั้น พล.ต.ต.วัลลพ จำนงอาสา รอง ผบช.ภ.9 พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง และ พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.(สส.) ภ.จว.พัทลุงได้ร่วมกันแถลงข่าวการมอบตัวของนายเกรียงไกร ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง

พล.ต.ต.วัลลพ กล่าวว่า นายเกรียงไกร เป็นผู้ต้องหาที่นั่งในรถเก๋งมาสด้าร่วมกับนายฉุย หัวแก๊ง โดยมีการยิงปะทะกับตำรวจ จากนั้นได้ร่วมกับนายฉุย พร้อมพวกอีก 2 คน รวม 3 คน หลบหนีการจับกุมอยู่ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และ จ.พัทลุง หลังจากที่ถูกตำรวจกดดันอย่างหนักจึงต้องเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ส่วนนายจำรัส หรือฉุย รัตภูมิ ผู้ต้องหาหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ซึ่งมีรางวัลนำจับ 1 แสนบาท และนายอัฐพล ใหม่อ่อน อายุ 21 ปี ซึ่งทำหน้าที่ขับรถกระบะมิตซูบิชิ ไตรตัน ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการหลบหนี โดยทางตำรวจจะออกไล่ล่าอย่างกระชั้นชิดต่อไป และจะจับกุมตัวให้ได้ไม่ว่าการจับเป็นหรือจับตาย และผู้ที่ให้ที่พักพิงแก่กลุ่มคนร้ายจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ส่วนจะให้การประกันตัวหรือไม่นั้นให้อยู่ในดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ภ.จว.พัทลุง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง