ตำรวจรวบแก๊งยาบ้า 'มันทุกเม็ด' คาด่านตรวจซุกยา 2.6 แสนเม็ด ยึดทรัพย์อีก 1.5 ล้านบาท

ตำรวจเมืองตรังรวบ “ตาม ปากบารา” เครือข่ายยานรกแก๊ง “มันทุกเม็ด” คาด่านตรวจตามแผนพิทักษ์เมือง พบยาบ้า 1,945 เม็ด ขยายผลซุกไว้ในแกนลอนและกระสอบปุ๋ยฝังดินข้างกระท่อมร้างอีกกว่า 2.6 แสนเม็ด เตรียมนำส่งลูกค้าตามใบสั่ง พร้อมยึดทรัพย์กว่า 1.5 ล้านบาท สารภาพทำมา 4 ครั้ง รับค่าจ้างครั้งละ 4-6 พันบาท ผู้การฯเผยตัวยาถูกลำเลียงจากภาคเหนือ ซื้อขายกันในจังหวัดเม็ดละ 20-30 บาท

22 มี.ค.65 เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วย รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ฝ่ายปกครอง ผู้แทนหน่วยงาน กอ.รมน.จ.ตรัง ผู้แทนฝ่ายทหาร และ ป.ป.ส.ภาค 9 ได้แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ เหตุเกิดเมื่อวานนี้ 21 มี.ค.65 เวลาประมาณ 02.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตรัง ได้ตั้งด่านจุดสกัดตามแผนพิทักษ์เมือง ก่อนร่วมกันตรวจค้นและจับกุม นายพิสิทธิ์ หรือตาม ปากบารา ที่รู้จักกันในวงการยาเสพติดว่า “แก๊งมันทุกเม็ด” อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/1 ม.2 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ในขณะขับขี่รถมาที่ด่านตรวจ ค้นพบของกลางยาบ้า 1,945 เม็ด ที่ซุกไว้ในกระเป๋า เหตุเกิดบริเวณถนนสายตรัง-ปะเหลียน หน้าโรงเรียนพรศิริกุล ฝั่งขาเข้าเมืองตรัง พื้นที่ ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดตรัง (ชปส.ภ.จว.ตรัง) ได้ทำการสืบสวนขยายผล สามารถตรวจยึดยาบ้าที่นายพิสิทธิ์ หรือตาม ปากบารา นำไปซุกซ่อนไว้ในแกลลอนซึ่งฝังอยู่ในดินและในกระสอบถุงปุ๋ยได้อีกจำนวนประมาณ 266,000 เม็ด ที่กระท่อมร้างไม่มีเลขที่ ข้างบ้านเลขที่ 49 ม.2 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง
การจับกุมในครั้งนี้ ได้ผู้ต้องหา จำนวน 1 คน พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาบ้าจำนวน 267,945 เม็ด และยังได้ตรวจยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการ จำนวน 2 รายการ 1.บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 1 หลัง มูลค่า 1,500,000 บาท 2.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA PCX จำนวน 1 คัน มูลค่า 90,000 บาท รวมผลการตรวจยึดทรัพย์สินฯ รวมมูลค่า 1,590,000 บาท

พล.ต.ต.สันทัด เปิดเผยว่า ยาเสพติดจำนวนดังกล่าวนี้ถูกลำเลียงต้นทางมาจากภาคเหนือ โดยผู้ต้องหามีหน้าที่เก็บยาเสพติดและนำส่งให้ลูกค้า ซึ่งค่าจ้างในแต่ละครั้งที่ผู้ต้องหาได้รับขึ้นอยู่กับปริมาณของตัวยาโดยที่ผู้ว่าจ้างจะโอนค่าใช้จ่ายมาให้ประมาณ 4,000-6,000 บาท เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทำมาเป็นครั้งที่ 4 แต่ครั้งนี้ปริมาณของตัวยามากกว่าครั้งก่อนๆ ส่วนครั้งก่อนหน้าที่เคยทำมาประมาณ 10,000-30,000 เม็ด ส่วนพฤติการณ์ในการไปรับยามาผู้ต้องหาจะไปรับมาจากเขตรอยต่อจังหวัด โดยที่ผู้ว่าจ้างจะมาส่งมอบให้ ครั้งนี้ผู้ต้องหาไปรับมาจากเขตรอยต่อ จ.ตรัง ระหว่าง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และ อ.รัษฎา จ.ตรัง

พล.ต.ต.สันทัด เผยอีกว่า ราคายาบ้าที่ซื้อขายกันอยู่ใน จ.ตรัง ขณะนี้อยู่ที่ราคาเม็ดละประมาณ 20-30 บาท ยอมรับในความเป็นจริงว่าปัญหาอาชญากรรม และความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ตรัง มีผลเชื่อมโยงมาจากยาเสพติดค่อนข้างเยอะ ที่ผ่านมาทางตำรวจได้บูรณาการจับกุมให้ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดมาต่อเนื่องในระดับหนึ่ง แต่ปัญหายาเสพเป็นปัญหาในระดับประเทศ แต่เราต้องดำเนินการลดตัวยาที่จะนำเข้ามาในจังหวัดให้ได้น้อยที่สุด ในส่วนเบาะแสที่มีว่า เต็นท์รถยนต์มือสองบางแห่งมีการเปิดกิจการเพื่อฟอกเงินนั้น เรื่องนี้ทุกอย่างอาจจะยังไม่ปรากฏเป็นคดี แต่ความเคลื่อนไหวทุกอย่างจะอยู่ในแนวทางของการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับหนุ่มลวงเด็ก 9 ขวบถ่ายคลิปอนาจาร บังคับเหมือนทาส พบเหยื่อกว่า 30 คน

ตำรวจแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิว

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข