จนท.พิทักษ์ป่าปืนโหดผูกคอตายหนีความผิด

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบศพ จนท.พิทักษ์ป่าปืนโหดบุกยิงถล่มบ้านอดีตเมียกระสุนโดนลูกเลี้ยงดับแล้วหลบหนี พบผูกตายกับต้นไม้สูง10 เมตรในป่าร้อยรู สภาพศพเน่าอืดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน อาวุธปืน กระเป๋ารองเท้ากองใต้ต้นไม้ เพื่อนร่วมงานเผยเสียใจที่ผู้ตายเลือกจบชีวิตตัวเองแทนมอบตัวสู้คดี

22 มี.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายพิทพิรุณ พิรภพ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ที่ขโมยรถยนต์ และปืนลูกซองยาวของทางราชการ ไปก่อเหตุยิงถล่มรถยนต์ และบ้านอดีตภรรยา ที่ ต.หูทำนบ อ.ปะคำ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 13 มี.ค.65 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้นายณัฐพงษ์ อานไธสง อายุ 20 ปี ลูกเลี้ยงคนโตของอดีตภรรยา ถูกกระสุนเจาะบริเวณลำคอเสียชีวิตคาบ้าน ส่วนอดีตภรรยา แฟนใหม่ ลูกเลี้ยงคนเล็ก และอดีตแม่ยายรอดตาย โดยชนวนเหตุเกิดจากความหึงหวง เนื่องจากเห็นอดีตภรรยาซึ่งขอเลิกรากับ นายพิทพิรุณ ได้ประมาณ 1 เดือนเศษอยู่กับแฟนใหม่ที่บ้าน และหลบหนีหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังไล่ล่าติดตามตัวอย่างต่อเนื่องมา 8 วัน ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่พบผู้ก่อเหตุผูกคอเสียชีวิตในป่า นั้น

คืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภูธร จ.บุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ สภ.ปะคำ พนักสอบสวน สภ.โนนดินแดง และแพทย์เวรฯ รพ.โนนดินแดง ได้เข้าตรวจสอบสภาพศพ นายพิทพิรุณ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ผู้ต้องหา ที่ขโมยปืนหลวงจากหน่วยไปก่อเหตุยิงถล่มบ้านเมียเก่ากระสุนถูกลูกเลี้ยงเสียชีวิต หลังเจ้าชุดลาดตระเวนพิทักษ์ป่า เดินลาดตระเวนแล้วไปพบศพ นายพิทพิรุณ ผูกคอเสียชีวิต กับต้นสุรามีฤทธิ์ หรือชาวบ้านเรียกว่าต้นเชียช บริเวณลำธารในเขตป่าละเลิงร้อยรู สูงจากพื้นประมาณ 10 กว่าเมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่ไม่พบตัว เนื่องจากป่าร้อยรูมีบริเวณกว้าง

จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่สภาพศพเน่าอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบริเวณ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน ซึ่งคาดว่าน่าจะผูกคอเสียชีวิตเองเพื่อหนีความผิด ตรวจสอบบริเวณโคนต้นไม้ที่นายพิทพิรุณ ผู้ต้องหาผูกคอตาย พบปืนลูกซองยาวของกลางของหลวงที่ขโมยมาก่อเหตุ วางอยู่ ตรวจสอบพบกระสุนในรังเพิง 4 นัด ในกระเป๋าเสื้อแขนยาวที่กองเอาไว้อีก 11 นัดรวมเป็น 16 นัด ทั้งนี้ยังพบกระเป๋าเป้สำหรับใส่เสื้อผ้าและเสบียง 1 ใบ รองเท้าผ้าใบอีก 1 คู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายผาย เชิดรัมย์ หัวหน้าชุดลาดตระเวนพิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ซึ่งเป็นชุดที่มาเจอศพนายพิทพิรุณ และเป็นเพื่อนร่วมงานที่สนิทกับผู้ตาย เล่าว่า ปกติจะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนอยู่แถว อ.ปะคำ แต่วันนี้ได้รับคำสั่งให้มาสนับสนุนภารกิจลาดตระเวนและค้นหาผู้ต้องหา ในเขตป่าละเลิงร้อยรูเป็นวันแรก จึงได้พาทีมมาร่วมลาดตระเวนรวมทั้งหมด 7 นาย ซึ่งขณะเดินลานตระเวนอยู่ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าอะไรบางอย่างจึงเดินตรวจดูพบศพคนผูกคอตายที่ลำธารในป่าร้อยรู ห่างจากที่ตั้งหน่วยพิทักษ์ละเลิงร้อยรูประมาณ 2 – 3 กม. ก็ตกใจ พอตั้งหลักได้ก็พากันเดินไปดูศพใกล้ๆ พบสภาพศพเน่าอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

มั่นใจว่าเป็นศพนายพิทพิรุณแน่นอน เพราะดูจากเสื้อผ้าที่เสื้อที่สวมใส่ อีกทั้งบริเวณโคนต้นไม้พบปืนยาวของทางราชการ ที่ผู้ตายขโมยไปก่อเหตุ เสื้อแขนยาวสีดำที่ผู้ตายสวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ กระเป๋าเป้ และรองเท้าผ้าใบวางอยู่ จึงรีบผู้บังคับบัญชาคือ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ทราบ

นายผาย ยังพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ในฐานะเพื่อนร่วมงานที่สนิทกันรู้สึกเสียใจที่ นายพิทพิรุณ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองแทนที่จะเลือกเข้าสู้กระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งหากตนพบนายพิทพิรุณ ยังมีชีวิตก่อนหน้านี้ จะเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวสู้คดีตามกระบวนการ ซึ่งตนกับผู้ตายค่อนข้างสนิทสนมกันเพราะนอกจากจะพูดคุยกับเรื่องงานแล้ว ผู้ตายยังเคยระบายเรื่องส่วนตัวให้ฟังบ้าง

ก่อนจะเกิดเหตุ นายพิทพิรุณ เคยบอกตนว่าจะขายที่ดินที่บ้านเกิด จ.อำนาจเจริญ เพื่อมาปักหลักอยู่กินกับอดีตภรรยาคนดังกล่าว แต่ไม่คาดว่าจะมาเกิดเหตุสลดขึ้นก่อน ขอให้ดวงวิญญาณกลับไปอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่เขาเคยทำงานอยู่ ไม่อยากให้มาเร่ร่อนอยู่ในป่าแบบนี้

“ส่วนที่มาช่วยสนับสนุนลาดตระเวนป่าร้อยรูเป็นวันแรกแล้วเจอศพนายพิทพิรุณ คิดว่าวิญญาณของผู้ตายอยากให้เจอเพราะเป็นเพื่อร่วมงานที่สนิทกัน” นายผาย กล่าว

ส่วนศพของนายพิทพิรุณ เบื้องต้นจะนำไปเก็บไว้ที่ รพ.โนนดินแดง เพื่อชันสูตรศพตามขั้นตอน ก่อนประสานญาติเพื่อรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

'เสี่ยเต็นท์รถ' ผูกคอดับปริศนา ไม่พบหลักฐานถูกทำร้าย ส่งชันสูตรศพหลังญาติคาใจ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของเต็นท์รถมือสองชื่อดัง เสียชีวิตในสภาพแขวนคอด้วยสายฟ้า บริเวณราวบันไดทางขึ้นชั้นสองของบ้านพัก ที่เปิดเป็นสำนักงานเต็นท์รถอยู่ข้างวัดศิริพุทธาราม ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมือง

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล

โควิดยังไม่แผ่ว! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 1,801 ราย ดับ 6 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 19 - 25 พฤษภาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 1,801 ราย