ร้องจเรตำรวจ! เจอสารวัตรจ่ายเช็คเด้ง ยืม 2 แสน ทำบุญทอดกฐิน

14 มี.ค. 2565 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายประคอง จันดารักษ์ เดินมาเข้าหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กรณีถูกสารวัตรสืบสวน สภ.เทพสถิต นายหนึ่งกับพวกหลอกโอนเงินได้รับความเสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่เวรอำนวยการ ประจำกองรักษาการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้รับเรื่องแทน

นายประคอง กล่าวว่า มาร้องขอความเป็นกับจเรตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากถูก สว.สส. สภ.เทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ และนายอภิชาต (สงวนนามสกุล) ร่วมกันหลอกลวงให้โอนเงินจำนวน 200,000 บาท กล่าวคือ ช่วงประมาณเดือนตุลาคม 2564 สว.สส. ได้ชักชวนให้ร่วมทำบุญทอดกฐินที่จังหวัดขอนแก่น โดยบอกว่า “พี่ครับตอนนี้เงินจากการทอดกฐินไม่มีเลย ขอยืมพี่ก่อนได้ไหม จะได้นำถวายวัด ผมจะได้ไม่เสียหน้า” ซึ่งขณะนั้นมีนายอภิชาต เป็นพยานและรับรองว่าจะคืนให้ พร้อมสั่งจ่ายเช็คจำนวนเงิน 200,000 บาท ไว้เป็นหลักประกันจำนวน 1 ฉบับ ทำให้ตนหลงเชื่อบุคคลทั้งสองดังกล่าวจึงยังได้โอนเงินจำนวนให้ไป ต่อมาเมื่อเช็คถึงกำหนดชำระ ตนจึงนำเช็คฉบับดังกล่าวไปขึ้นเงินที่ธนาคาร แต่ปรากฏว่าเช็คถูกปฏิเสธการจ่ายเงิน จึงติดต่อไปยังบุคคลทั้งสอง แต่ไม่สามารถติดต่อได้จนถึงปัจจุบันนี้

ก่อนหน้านี้นายอภิชาต ได้ยืมเงินของตนไปจำนวนหลายล้านบาท ซึ่งตนได้ร้องทุกข์ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร คดีไม่มีความคืบหน้า ทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของบุคคลทั้งสองดังกล่าว จึงมาร้องขอความเป็นธรรมจากจเรตำรวจดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดุสิตโพล' เผยคนไทยเบื่อความขัดแย้งในสตช.

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “หัวอกของคนเสพข่าวความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,040 คน (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 25-28 มิถุนายน 2567

เลขาฯ ก.ตร. แถลงผลประชุม เห็นชอบคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการ โดยชอบกฎหมาย

พล.ต.ท.อนุชา รมยะนันทน์ ผู้บัญชาการสำนักงาน ก.ตร. ในฐานะเลขานุการ ก.ตร. กล่าวว่า ได้รับมอบหมายให้มาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีผู้ร้องขอให้ ก.ตร. พิจารณาเกี่ยวกับการปฎิบัติการบริหารงานบุคคลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้

'บิ๊กต่อ' ยังไม่เข้า สตช. หลังหนังสือส่งตัวกลับยังไม่ถึงสำนักงานกำลังพล

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตลอดทั้งวันนี้ ได้มีสื่อมวลชนหลายสำนักเดินทางมารอติดตามความเคลื่อนไหวและการกลับเข้ามาทำงานวันแรกของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เอ๊ะยังไง! นายกฯ เซ็นคำสั่งเองส่งคืน 'บิ๊กต่อ' แต่ขอดูอีกรอบก่อนเผยแพร่

นายกฯ ขอดูคำสั่ง 'บิ๊กต่อ' กลับ ตร. ก่อนเผยเเพร่ วอนอย่าเพิ่งด่วนสรุป รับปัญหาวงการสีกากีมีมานาน ยันพยายามสะสางไม่ได้ทิ้ง ลั่นพบผิดฟันขั้นเด็ดขาดแน่