‘กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ’ เผย ‘ผบ.ตร.-ผบช.ภ.1’เลือนแจงคดีแตงโมไป 21 มี.ค.

สมชาย แสวงการ

‘สมชาย’ เผย ‘กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ’ เตรียมถกนัดแรก ร่วมสางคดี แตงโม เตรียมพิจารณา ทนาย-แม่แตงโม ร้องขอความเป็นธรรม

13 มี.ค.2565-นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวถึงความคืบหน้าในการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีหาสาเหตุการเสียชีวิตของน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดังว่า ได้นัดประชุมกมธ.นัดแรกในวันที่14 มี.ค. เวลา 11.00 น. ก่อนหน้านี้กมธ.ได้เชิญผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้ามาให้ข้อมูลในคดีดังกล่าว ล่าสุดได้รับหนังสือแจ้งมาว่า ขอเลื่อนเข้าชี้แจงออกไปเป็นวันที่ 21 มี.ค. เนื่องจากต้องรอความชัดเจนในการชันสูตรศพอีกครั้ง และข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อน

การประชุมกมธ.วันที่14มี.ค.จะนำประเด็นตามที่นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือคุณแม่ของแตงโม และญาติของแตงโม ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม และขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดี เข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมกมธ.ก่อน พร้อมทั้งพิจารณาถึงหน้าที่ในอำนาจของกมธ.ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง และการพิจารณาเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ รวมทั้งจะตั้งคณะทำงานเพิ่มเติมหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' แฉ กกต.ประสานรัฐสภามาแล้ว 7 ก.ค.ให้ สว.ใหม่รายงานตัว

'สมชาย' ซัด 'กกต.' ทำพิธีกรรมชะลอประกาศรับรองผลเลือก สว. บอก กกต. ประสานให้ 7 ก.ค. เลขาวุฒิสภารับรายงานตัว-เตรียมห้องทำงาน เปรียบ สว.เก่าถูกไล่

ฮั้วชัดเจน 'สมชาย' แฉรัวๆ หลักฐาน0คะแนน ขบวนการจัดฮั้วเลือกสว.เชื่อมีนับหมื่นคน

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมผลการนับคะแนนเลือกส.ว. ว่า

'บิ๊กต่าย' เปิดใจครั้งแรกหลังถูก 'โจ๊ก' ฟ้อง ม.157

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ออกมาเป็นเอกสารว่าคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบและให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย

แฉผลคะแนนเลือกสว.จังหวัด รอบประเทศจะมี 0 คะแนนแบบเดียวกัน เพื่อเทให้กลุ่มจัดฮั้ว

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา และประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมแนบ รายงานผลการนับคะแนนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัดจังหวัดบุรีรัมย์

'สว.สมชาย' เจอแล้ว ตัวการสำคัญที่ทำให้ผู้สมัครสว. ผิดฝาผิดตัว ขบวนฮั้วสบช่อง

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา และประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก