ผบ.ตร.นำทีม ล่า 'ฉุย เขาจันทร์' รวบตัวอีกหนึ่งในก๊วนยาเสพติด

ผบ.ตร.ตามติดปะทะเดือดพัทลุง เปิดปฎิบัติการไล่ล่า ฉุย เขาจันทร์ วันที่ 4 รวบก๊วนสมุนเครือข่ายยาเสพติด

13 มี.ค.2565 – ความคืบหน้าการไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจกองปราบเสียชีวิต 1 นายบาดเจ็บ 2 นายขณะเข้าจับกุมที่บริเวณสี่แยกเขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมาและคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตคารถ 1คน ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายจำรัส รักษ์จันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์ นายพงศกร สุวรรณมะโณ หรือ เจ อายุ 22 ปี นาย อัฐพล ใหม่อ่อน หรือ รวย อายุ  21  ปี และนายเกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี    โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้แล้ว 1 คนคือ นายพงศกร สุวรรณมะโณ หรือเจ ขณะกบดานอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

 ล่าสุดในวันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังคงเกาะติดอยู่ในพื้นที่นำกำลังติดตามไล่ล่าคนร้ายที่เหลืออยู่อีก 3 คน เป็นวันที่ 4  ทั้งนายจำรัส รักษ์จันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์  นาย อัฐพล ใหม่อ่อน หรือ รวย นายเกรียงไกร ไชยพูล ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

ทั้งนี้เมื่อช่วงมืดของวันนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นที่ขนำกลางป่าสวนยาง ที่อยู่บนเขาพื้นที่บ้านคลองรำขัน หมู่ 10 ต.เขาคราม อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หลังได้รับรายงานว่าผู้ต้องหาทั้งสามคนเข้าไปขอความช่วยเหลือจากคนสนิทที่อยู่ในเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มเดียวกัน

และเข้าควบคุมตัว  นายคำจร กุณโรจร อายุ 35 ปีหรือ บ่าว หรือข่าว ซึ่งเป็นคนสนิทและอยู่กลุ่มเดียวกันกับ นายจำรัส หรือ ฉุย เขาจันทร์ นายอัฐพล หรือ รวย ซึ่งอยู่ในขนำ  จากการตรวจค้นภายในขนำยังพบอาวุธปืนกล๊อก ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกกรด ขนาด .22 อีก 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 9 มม.และ.22 อีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งยาบ้าประมาณ100 เม็ด และอุปกรณ์เสพกัญชา โดยปืนกล็อก 9 มม.นายคำจร รับว่าเป็นของตนเองที่ซื้อมาจากเพื่อน

 จากการสอบสวน นายคำจร ยอมรับว่ารู้จักกับ นายนายจำรัส หรือ ฉุย เขาจันทร์ และนายอัฐพล หรือรวยจริง โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 มีนาคม ก่อนเกิดเหตุยิงปะทะกัน นายอัฐพล หรือรวย ได้นำยาบ้ามาส่งให้ถุงประมาณ 200 เม็ด บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมระบุด้วยว่า  รู้จักนายจำรัส หรือฉุย เขาจันทร์ แต่ไม่ได้สนิทกันเพียงแต่เคยว่าจ้างให้ตัดไม้ไปสร้างบ้านให้ แต่จะสนิทกับ นายอัฐพล มากกว่าเพราะติดต่อซื้อขายยาเสพติดกัน  และยังรับว่าเมื่อคืนนี้เพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัตินายคำจร พบว่าเคยถูกจับกุมในคดีลักลอบตัดไม้มาก่อนด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานและเก็บดีเอ็นเอวัตถุพยานเช่นอาวุธปืนที่พบภายในขนำไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้สอบสวนเจ้าของขนำพร้อมภรรยาและชายอีก2 คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุขณะเข้าตรวจค้นพร้อมกับตรวจดีเอ็นเอและลายนิ้วมือเพื่อดูว่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับคดีนี้หรือไม่

ส่วนนายคำจร ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เพราะน่าจะเป็นกุญแจสำคัญที่นำไปสู่การหาเบาะแสไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาอาวุธปืนและยาเสพติดเอาไว้ก่อน  ส่วนผู้ต้องหาทั้งสามคนเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าขณะนี้ยังกบดานอยู่ในพื้นที่หรือไม่ พร้อมเร่งสอบสวนขยายผลผู้ใกล้ชิดและคนสนิทเพิ่มเติมและยังคงเร่งติดตามไล่ล่าอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะจับกุมได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก