กองปราบ ปิดล้อมล่า 'ไอ้ฉุย' ยิงตร.ดับ 1 เจ็บ 1 พบคดีเพียบ ค่าหัว 1 แสนบาท


10 มี.ค.2565 - จากกรณีตำรวจกองกํากับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม นายจำรัส หรือ ฉุน รักจันทร์ ผู้ต้องหาคดีฆ่า และมือปืนรายสำคัญ บริเวณแยกไฟแดงเขาชัยสน ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อวานที่ผ่านมา ( 9 มี.ค. 65 ) ขณะเข้าปิดล้อม คนร้ายใช้ปืน M 16 กระหน่ำยิงสวน ส่งผลทำให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ และ ด.ต.ชัชชัย พันธอู ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ฝั่งของกลุ่มคนร้ายถูกวิสามัญไป 1 ราย คือ นายวัชระ รัตนสุวรรณ อายุ 47 ปี โดยที่ นายฉุย สามารถขับรถหลบหนีไปได้ นั้น

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่กองกํากับการ 6 กองบังคับการปราบปราม เผยว่า นายฉุย เป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่กำลังตามตัว หลังได้รับรายงานจากสายข่าวว่า นายฉุย อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ก็กำลังเข้าพื้นที่ทันที จังหวะถึงเป้าหมาย กลุ่มคนร้ายไหวตัว ขับรถหลบหนี จึงขับรถไล่ติดตาม จังหวะนี้คนร้ายใช้ปืนกระหน่ำใส่รถเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งเป็นจังหวะที่ชุลมุน โดยรถของกลุ่มคนร้ายน่าจะมีด้วยกัน 3 คัน กระสุนถูก ด.ต.อนันต์ ซึ่งเป็นคนขับเสียชีวิต ขณะที่ ร.ต.อ.นพดา นั่งบริเวณด้านข้าง กระสุนเฉี่ยวศีรษะ รอดตายหวุดหวิด

จากการตรวจสอบกลุ่มของนายฉุย ที่หลบหนีไป น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน หลังเกิดเหตุ ตำรวจไล่ล่า นายฉุย จนไปพบรถเก๋ง 1 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ บริเวณพื้นที่สวนปาล์ม ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เขตรอยต่อกับ จ.พัทลุง และเป็นบริเวณใกล้กับบ้านพักของ นายฉุย

ขณะที่จากการตรวจสอบรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คันนี้ พบร่องรอยของการเฉี่ยวชน และอีกหลักฐานสำคัญเป็นเสื้อผ้าเปื้อนเลือด และมีร่องรอยของกระสุนปืน ซึ่งเชื่อ ว่าหนึ่งในคนร้ายน่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เก็บไปเป็นหลักฐาน รวมทั้งได้ให้สุนัขตำรวจจากของกองร้อย ตชด. 433 นาทวี ดมกลิ่น เพื่อติดตามตัว เบื้องต้นในรัศมีที่พบรถ ยังไม่เจอตัวนายฉุย และพวก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการค้นหาตัว เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหามีความชำนาญพื้นที่

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ นายวัชระ ที่ถูกตำรวจวิสามัญ มีคดีติดตัว ทั้งทำร้ายเจ้าพนักงาน และยาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างการประกันตัวในชั้นศาล

ขณะที่ นายจำรัส หรือ นายฉุย ข้อมูลการกระทำความผิดอาญา ของ นายจำรัส รักจันทร์ มีคดีติดตัว 5 คดี โดย ปี 2557 ข้อหาฆ่าผู้อื่น ปี 2562 ความผิดต่อ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน) เสพ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ,พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ ,พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ความผิดต่อชีวิต ,พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ความผิดต่อชีวิตพยายามความผิดต่อ ควบคุมยุทธภัณฑ์ พยายาม ความผิดต่อเจ้าพนักงาน ลหุโทษ และ ความผิดต่อ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟ ตามีน) / พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์,พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ความผิดต่อชีวิต และ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ร.บ. ควบคุมยุทธภัณฑ์ ปี 2563 ฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ตัวการมี อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้อนุญาต (ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน),ตัวการพกอาวุธปืนติดตัว ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยมิได้รับ อนุญาตให้มีอาวุธ

นอกจากนี้ นายฉุย ยังพัวพัน กับคดีอื่นๆ อีกถึง 7 คดี อีกทั้งยังเป็นมือปืนรับจ้างค่าหัว 1 แสนบาท ที่ตำรวจต้องการตัวอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร