ยิงปะทะเดือด! ไล่ล่าแก๊งมือปืน-ค้ายา ตร.ดับ 1 เจ็บ 1 คนร้ายถูกวิสามัญคาเก๋ง

10 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย สว.(สอบสวน) สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง , พ.ต.อ.สนธยา ธูปทอง ผกก.สภ.เขาชัยสน, พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วยนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยเหตุเกิดบริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม บนถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย ท้องที่หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ประกอบด้วย ด.ต.อนันต์ มีแสง ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป) กก.6 ภ.9 สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณศีรษะ ส่วนตำรวจที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป) กก.6 ภ.9 สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณแขนขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายวัชระ อายุ 38 ปี ที่อยู่ ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบด้วย ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดสืบสวนจังหวัดพัทลุง ชุด นปพ. และ ตชด.434 พัทลุง ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ในการยิงปะทะกับคนร้าย เพื่อที่จะช่วยเหลือ ด.ต.อนันต์ มีแสง ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในรถ แต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจ กก.6 ภาค 9 ได้ขับรถยนต์ฟอร์ด 4 ประตู สีน้ำตาล ติดตามจับกุม นายจำรัส อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งมีส่วนพัวพันในคดียาเสพติด ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดบวงช้าง หมู่ 7 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง โดยมีการไล่ยิงกันมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตำรวจชุดจับกุมได้ขับรถปาดหน้า เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายหลบหนี คนร้ายที่นั่งมารถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์เงิน เห็นท่าไม่ดี จึงชักปืนยิงใส่ตำรวจจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนคนร้ายที่เหลือวิ่งหลบหนีไปได้ 3 ราย มีการถูกยิงได้รับบาดเจ็บไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังตำรวจนับร้อยนาย ไล่ล่าติดตามคนร้ายที่เหลือแล้ว รวมทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด